Trưởng Ban Dân vận Đảng ủy Tập đoàn Nguyễn Xuân Thắng:

“Các đoàn thể chính trị Tập đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”

08:45 | 03/07/2014

825 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều 2/7, tại trụ sở Tập đoàn, Ban Dân vận Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) đã tổ chức Hội nghị giao ban sơ kết 6 tháng đầu năm với các đoàn thể chính trị trong Tập đoàn. Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ, Thành viên HĐTV, Trưởng ban Dân vận Đảng ủy Tập đoàn đến dự và chỉ đạo tại Hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí đại diện Ban Dân vận Đảng ủy, Công đoàn Dầu khí, Hội Cựu chiến binh (Hội CCB) và Đoàn Thanh niên Tập đoàn.

Tại hội nghị, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Hồ Công Kỳ đã báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm của Công đoàn ngành. Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo PVN, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, các hoạt động công đoàn không ngừng được đẩy mạnh và đi vào chiều sâu, đảm bảo được quyền và lợi ích chính đáng cho người lao động Dầu khí.

Đáng chú ý, từ đầu năm, Công đoàn ngành đã chủ động tổ chức các hoạt động xã hội, thăm hỏi người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng. Công đoàn còn hỗ trợ một số đơn vị khó khăn, mua sắm trang thiết bị thông tin phục vụ cho NLĐ; Tổ chức tuyên truyền, động viên công nhân lao động ủng hộ ngư dân và các nghiệp đoàn nghề cá bám biển sản xuất đạt gần 500 triệu đồng, phối hợp cùng Tập đoàn ủng hộ lực lượng Cảnh sát Biển và Kiểm ngư Việt Nam đạt gần 21 tỷ đồng…

Toàn cảnh hội  nghị giao ban giữa Ban Dân vận Đảng ủy với các đoàn thể chính trị trong Tập đoàn

Trong các phong trào thi đua, 6 tháng đầu năm, Công đoàn ngành đã tổ chức Lễ phát động “Tháng Công nhân” và tuyên dương 72 người lao động Dầu khí tiêu biểu tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ, mang ý nghĩa lớn về mặt chính trị; Phối hợp với Tập đoàn tổ chức thành công Lễ phát động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia An toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ lần thứ 16 và phát động An toàn giao thông 2014.

Bên cạnh đó, các cấp công đoàn đã tổ chức được nhiều phong trào thi đua trong công tác và lao động như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” với mục tiêu “Năng suất, chất lượng, hiệu quả”; Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ của Tập đoàn phát động phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ cán bộ, công nhân viên và người lao động trong toàn Tập đoàn. Phát động thi đua 45 ngày bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, 218 ngày đêm vận hành ổn định Nhà máy xơ sợi Đình Vũ. Tháng 5 và 6, Công đoàn ngành đã tổ chức thành công hội nghị về lao động, giải quyết tranh chấp lao động, Hội nghị tuyên giáo, kỹ năng viết bài cho các đồng chí CTV…

Về hoạt động của Đoàn Thanh niên 6 tháng đầu năm, đồng chí Vũ Thị Thu Hương, Phó Bí thư Đoàn Tập đoàn cho biết, Đoàn đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu đề ra theo chương trình công tác năm. Công tác tuyên truyền giáo dục, triển khai phong trào hành động đoàn phù hợp và bám sát với điều kiện thực tiễn đơn vị. Tính đến nay, toàn Đoàn đã có 218 công trình, phần việc, ý tưởng, sáng kiến đã đăng ký tổ chức và nhìn chung tiến độ xin đăng ký, công tác triển khai đạt được 80%. ĐTN các đơn vị đã tổ chức được nhiều buổi tọa đàm, nói chuyện chuyên đề đối thoại với thanh niên, tìm hiểu về chủ quyền biển đảo và nhiệm vụ tái cấu trúc của Tập đoàn.

Trong hoạt động “xung kích tình nguyện”, 6 tháng đầu năm, Đoàn đã thực hiện  xây dựng 18 căn nhà Đại đoàn kết, khám bệnh và cấp phát thuốc cho hơn 7,5 nghìn lượt bệnh nhân nghèo, thu về 1.200 đơn vị máu; công tác ASXH chăm lo cho thanh thiếu niên đạt 11,325 tỷ đồng. Đoàn cũng đang triển khai hiệu quả cuộc vận động Học tập và làm theo lời Bác, tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, tổ chức chương trình nói chuyện chuyên đề, định hướng cho ĐVTN ý thức, hiểu rõ hơn việc này.

Đối với Hội Cựu chiến binh Tập đoàn, với phong trào “Xứng danh anh Bộ đội Cụ Hồ” đã phát huy cao tinh thần đoàn kết vận động hội viên tích cực tham gia lao động sản xuất, bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền làm tốt công tác giáo dục truyền thống cho hội viên và thế hệ trẻ. Trong tháng 4 và 5, Hội đã phối hợp với Trung ương Hội CCB Việt Nam và Đoàn Tập đoàn tổ chức thành công 2 chương trình “Ký ức Điện Biên” và chương trình giao lưu “Âm vang Điện Biên” nhân dịp kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Hội đã tổ chức đoàn CCB đi thăm quân dân huyện đảo Trường Sa và DK1, khánh thành và bàn giao 02 bức tranh cổ động bằng gốm sứ trên đảo Trường Sa lớn. Trong tháng 7, Hội tiếp tục có nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, ghi nhớ công lao to lớn của những cán bộ lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, liệt sĩ, người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và phát triển đất nước.

Sau khi lắng nghe báo cáo kết quả hoạt động và các kiến nghị, đề xuất của các đoàn thể chính trị - xã hội trong Tập đoàn. Thay mặt Ban thường vụ Đảng ủy, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng đã ghi nhận và biểu dương những cố gắng, nỗ lực của các đoàn thể nhằm hoàn thành tốt nhiệm được giao trong 6 tháng đầu năm. Để hoàn thành nhiệm vụ cả năm, đồng chí Trưởng ban Dân vận Tập đoàn mong muốn, các đoàn thể cần tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện tốt các chỉ thị Nghị quyết của Đảng về công tác dân vận. Các tổ chức theo từng chức năng, nhiệm vụ riêng cần tiếp tục động viên NLĐ hướng về biển đảo, tích cực hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh cho đơn vị. Đặc biệt, cần tập trung cho lĩnh vực khai thác dầu khí, phát động các phong trào thi đua trên các dự án, công trình trọng điểm trong và ngoài nước, khắc phục khó khăn trong lĩnh vực khí, điện, tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn cho các dự án. Tiếp tục theo dõi đôn đốc việc tổ chức thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở theo tinh thần Chỉ thị 196-CT/TV ngày 16/9/2013 của Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn.

Các tổ chức cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, động viên CB CNV NLĐ đóng góp ý kiến nhằm xây dựng chiến lược phát triển của Tập đoàn. Thường xuyên quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động; động viên đoàn viên, hội viên gương mẫu trong chấp hành đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, nội quy đơn vị; Tổ chức Công đoàn, Hội Cựu chiến binh, Đoàn thanh niên từ Tập đoàn đến cơ sở nỗ lực trong việc tuyên truyền, phối hợp cùng nhau triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ của từng đoàn thể và nhiệm vụ chung của toàn Đảng bộ, thu hút tập hợp hội viên, đoàn viên nâng cao nhận thức của người lao động và chủ doanh nghiệp, tạo sự đồng thuận của quần chúng lao động trong sản xuất và xây dựng Tập đoàn phát triển bền vững.

Nguyễn Kiên

DMCA.com Protection Status