Đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sáng tạo và đổi mới hoạt động công đoàn

18:39 | 08/10/2022

4,133 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Sáng ngày 08/10, tại trụ sở Nhà máy Đạm Cà Mau, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) phối hợp với Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) tổ chức chương trình Tọa đàm “Đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sáng tạo và đổi mới hoạt động công đoàn”.
Công đoàn Dầu khí Việt Nam: Đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sáng tạo và đổi mới hoạt động công đoàn
Toàn cảnh buổi tọa đàm.

Chương trình nằm trong kế hoạch thực hiện Chương trình số 47/CTr-CĐDK ngày 17/02/2022 của CĐ DKVN về công tác Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động năm 2022; đồng thời tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức Công đoàn” theo tinh thần Nghị quyết số 02/TW của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”; nhằm phát huy trí tuệ của đội ngũ đoàn viên, người lao động Dầu khí để đồng hành cùng doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn phát triển bền vững.

Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thuỳ Lan; Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha và Tổng Giám đốc PVCFC Văn Tiến Thanh chủ trì buổi tọa đàm.

Đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sáng tạo và đổi mới hoạt động công đoàn
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan phát biểu tại tọa đàm

Tham dự buổi tọa đàm còn có đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên BTV Đảng ủy, Trưởng Ban TT & VHDN Tập đoàn; đồng chí Phạm Đăng An, Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn; đồng chí Vũ Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Công đoàn DKVN; các đồng chí Ủy viên BTV, Ủy viên BCH, Trưởng/Phó các Ban/Văn phòng CĐ DKVN; các đồng chí trong Ban lãnh đạo PVCFC; các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch và cán bộ công đoàn làm công tác thi đua khen thưởng của các Công đoàn trực thuộc CĐ DKVN.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam: Đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sáng tạo và đổi mới hoạt động công đoàn
Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha phát biểu tại tọa đàm.

Tại tọa đàm, các đại biểu tham dự đã nghe các tham luận của các đơn vị Vietsovpetro, PVCFC, PV GAS, BSR,… về phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức Công đoàn”; công tác tổ chức phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo; kết quả thực hiện chương trình “01 triệu sáng kiến vượt khó phát triển” tại các đơn vị.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam: Đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sáng tạo và đổi mới hoạt động công đoàn
Tổng Giám đốc PVCFC Văn Tiến Thanh chia sẻ tại tọa đàm.

Hầu hết các đơn vị đều đang nỗ lực triển khai đăng ký các sáng kiến đã được công nhận và nhiều đơn vị đã hoàn thành số lượng sáng kiến, sáng chế đã đăng ký trong giai đoạn 1, cũng như đang rà soát lại để đăng ký số lượng sáng kiến mới theo chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam và CĐ DKVN. Bên cạnh đó, Công đoàn các đơn vị cũng đã đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động trong thời gian vừa qua để vận dụng thực tế sản xuất kinh doanh, những nét đặc thù của các doanh nghiệp dầu khí, công tác cải thiện môi trường làm việc trong từng doanh nghiệp, gắn với những nét văn hóa doanh nghiệp đặc sắc, để ý nghĩa của chương trình nhanh chóng thấm sâu vào tư tưởng của NLĐ.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam: Đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sáng tạo và đổi mới hoạt động công đoàn
Các đại biểu trình bày tham luận.

Chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan đánh giá cao các ý kiến trao đổi sâu sắc, đa chiều, thẳng thắn, có giá trị tham khảo, đóng góp lớn của các đại biểu cho công tác tổ chức phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo trong toàn Tập đoàn; cũng như ghi nhận, biểu dương các đơn vị đã hoàn thành sớm và vượt mức công tác triển khai Chương trình "01 triệu sáng kiến".

Công đoàn Dầu khí Việt Nam: Đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sáng tạo và đổi mới hoạt động công đoàn

Chủ tịch CĐ DKVN nhấn mạnh, chương trình "01 triệu sáng kiến” là chương trình trọng tâm hàng đầu trong hoạt động của CĐ DKVN cũng như các cấp Công đoàn trong Tập đoàn giai đoạn 2022-2023, cần sự chỉ đạo, giám sát chặt chẽ từ các đồng chí lãnh đạo công đoàn trong việc triển khai các công tác hỗ trợ người lao động thực hiện, đăng ký sáng kiến sao cho hiệu quả nhất. Đồng chí yêu cầu các công đoàn cơ sở rà soát lại các quy trình, quy chế, xử lý tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn trong thực tế triển khai chương trình, phối hợp với lãnh đạo các đơn vị phát động thi đua.

Bên cạnh đó, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan cũng nhấn mạnh với những yêu cầu đặt ra trong việc đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức công đoàn, đặc biệt là đổi mới tổ chức phong trào thi đua lao động sáng tạo là hết sức cần thiết. Đây cũng là nhiệm vụ cấp bách và trọng tâm hiện nay của CĐ DKVN nói chung và tại các công đoàn cơ sở thành viên nói riêng, để từng bước khẳng định vị thế và thực hiện tốt chức năng, vai trò đại diện của tổ chức Công đoàn trong từng hoạt động./.

CĐ DKVN tổng kết 5 năm phong trào thi đua liên kết trên công trường NMNĐ Sông Hậu 1
Chuẩn bị điều kiện tốt nhất cho việc tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp
[PetroTimesMedia] Lễ tổng kết và trao giải toàn đoàn Hội thao ngành Dầu khí năm 2022 khu vực phía Bắc
Tuần lễ Văn hóa Dầu khí giúp nâng cao nhận thức của người lao động về tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp

Trúc Lâm

DMCA.com Protection Status