Công đoàn Dầu khí Việt Nam làm việc tại DQS

16:42 | 09/11/2022

7,168 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Sáng ngày 9/11, tại Quảng Ngãi, đoàn công tác Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) do đồng chí Nguyễn Mạnh Kha – Phó Chủ tịch CĐ DKVN dẫn đầu đã có buổi làm việc với Công đoàn Công ty Công nghiệp Tàu thủy Dung Quất (DQS).

Tham gia đoàn công tác có đồng chí Lê Thị Hải Yến – Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra CĐ DKVN, đồng chí Nguyễn Thị Hải Nhi – Chuyên viên Ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động CĐ DKVN.

Về phía Công đoàn DQS, có đồng chí Huỳnh Tấn Bình – Chủ tịch Công đoàn DQS, các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ủy Ban Kiểm tra, Chủ tịch, Tổ trưởng các công đoàn trực thuộc và các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn được CĐ DKVN trao hỗ trợ Mái ấm Công đoàn.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Công đoàn DQS Huỳnh Tấn Bình đã cáo hoạt động công đoàn trong 9 tháng đầu năm 2022 và nhấn mạnh: Việc triển khai thực hiện chăm lo, thăm hỏi, tặng quà NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau được Công đoàn DQS quan tâm hàng đầu. Trong quý II/2022, Công đoàn DQS đã phát động phong trào “Lá lành đùm lá rách” và nhận về gần 100 triệu đồng để ủng hộ cho đoàn viên Nguyễn Hữu Tính có con và bản thân bị bệnh hiểm nghèo.

Chủ tịch CĐ DQS Huỳnh Tấn Bình báo cáo công tác
Chủ tịch CĐ DQS Huỳnh Tấn Bình báo cáo công tác

Cùng với đó, Công đoàn DQS hưởng ứng và phát động các hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế lao động, Tháng công nhân – Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động; Tổ chức các hoạt động vui chơi, team building cho CBCNV công ty nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha phát biểu tại buổi làm việc
Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha phát biểu tại buổi làm việc

Phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho các cháu thiếu nhi, Ngày Thương binh liệt sỹ, Ngày Phụ nữ Việt Nam. Đặc biệt là triển khai và vận động người lao động tham gia chương trình “1 triệu sáng kiến” nhằm nâng cao hiệu quả và hiệu suất công việc.

Song song với những hoạt động đó, các cấp cán bộ công đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn DQS đã tiếp cận, lắng nghe, chia sẻ những tâm tư nguyện vọng của NLĐ. Qua đó thấu hiểu, động viên NLĐ yên tâm công tác, tạo sự gắn bó mật thiết giữa NLĐ và tổ chức công đoàn.

Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha trao đổi trực tiếp tại công trường DQS
Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha trao đổi trực tiếp tại công trường DQS

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Mạnh Kha – Chủ tịch CĐ DKVN ghi nhận sự nỗ lực của tập thể NLĐ DQS, ghi nhận đội ngũ làm công tác công đoàn DQS. Mặc dù đơn vị còn khó khăn về nhiều mặt, nhưng vẫn đạt được những kết quả nhất định trong hoạt động công đoàn, tạo niềm tin của NLĐ với tổ chức công đoàn.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Kha cũng nhấn mạnh: Công đoàn DQS cần tuyên truyền, tổ chức các hoạt động đẩy mạnh sáng kiến, cải tiến, kích thích sự sáng tạo của đoàn viên, kịp thời đồng hành, ghi nhận sự đóng góp của CBCNV-NLĐ; Tăng cường quan tâm công tác thi đua khen thưởng, tạo cho NLĐ thấy được giá trị trong sáng kiến của mình, từ đó khơi dậy sự sáng tạo trong quá trình lao động và cống hiến.

Đoàn công tác kiểm tra hoạt động tại công trường
Đoàn công tác kiểm tra hoạt động tại công trường

Trước đó, đoàn công tác đã đến thăm công trường Ụ khô số 1 nơi có tàu CALANDRA đang được DQS sửa chữa tại dock. Dự kiến chiều cùng ngày đoàn công tác sẽ di chuyển đến các xã Bình Trị, Bình Châu, Bình Thanh thuộc huyện Bình Sơn, để trao hỗ trợ Mái ấm CĐ DKVN cho các đoàn viên Công đoàn DQS.

Huỳnh Quốc Thịnh

Tăng cường hiệu quả phối hợp, khẳng định vị thế của các tổ chức đoàn thể trong ngành Dầu khíTăng cường hiệu quả phối hợp, khẳng định vị thế của các tổ chức đoàn thể trong ngành Dầu khí
CĐ DKVN tổng kết 5 năm phong trào thi đua liên kết trên công trường NMNĐ Sông Hậu 1CĐ DKVN tổng kết 5 năm phong trào thi đua liên kết trên công trường NMNĐ Sông Hậu 1
Nghĩa tình người dầu khí: Nhiều suất quà ý nghĩa trao đến Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà MauNghĩa tình người dầu khí: Nhiều suất quà ý nghĩa trao đến Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau
Đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sáng tạo và đổi mới hoạt động công đoànĐẩy mạnh phong trào thi đua lao động sáng tạo và đổi mới hoạt động công đoàn

DMCA.com Protection Status