CĐ DKVN tổ chức tập huấn chính sách pháp luật và quan hệ lao động năm 2024 khu vực miền Bắc

17:48 | 06/06/2024

10,354 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 6/6, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã tổ chức Hội nghị Tập huấn chính sách pháp luật và quan hệ lao động năm 2024 khu vực miền Bắc.
Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị.

Tham dự Hội nghị, về phía khách mời có TS. Vũ Hồng Phong - Trưởng bộ môn Quản trị nhân sự, Trường Đại học Lao động - Xã hội; TS. Đỗ Ngân Bình - Phó Giám đốc Trung tâm Tư vấn Pháp luật, Trường Đại học Luật Hà Nội.

Về phía CĐ DKVN có ông Nguyễn Mạnh Kha - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực CĐ DKVN; cùng các thành viên trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra CĐ DKVN và hơn 140 đại biểu là Chủ tịch, Phó Chủ tịch các Công đoàn trực thuộc CĐ DKVN.

Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha phát biểu tại Hội nghị
Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha nhấn mạnh, trong năm 2024, CĐ DKVN sẽ triển khai nhiều lớp tập huấn và đây là công tác thường xuyên nhằm bổ sung kiến thức và cập nhật các văn bản pháp luật đến các công đoàn viên, từ đó tăng hiệu quả trong hoạt động công đoàn.

Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha khẳng định, chính sách pháp luật và quan hệ lao động có vai trò rất quan trọng, liên quan đến bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người lao động. Do đó, buổi tập huấn hôm nay chính là dịp để các cán bộ, công đoàn viên có thể chia sẻ, trao đổi những vấn đề, khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách pháp luật và quan hệ lao động. Buổi tập huấn sẽ đi vào 3 nội dung chính: Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và vai trò của Công đoàn tham gia thực hiện dân chủ ở cơ sở; Vai trò của công đoàn cơ sở tham gia xây dựng thang lương, bảng lương trong doanh nghiệp và Kỹ năng thương lượng, đối thoại, tham gia ý kiến khi xây dựng các văn bản nội bộ của doanh nghiệp.

TS Vũ Hồng Phong - Trưởng bộ môn Quản trị Nhân sự, Trường ĐH Lao động – Xã hội
TS. Vũ Hồng Phong - Trưởng bộ môn Quản trị nhân sự, Trường Đại học Lao động - Xã hội truyền đạt nội dung bài học.

Tại Hội nghị, các học viên được nghe TS. Vũ Hồng Phong - Trưởng bộ môn Quản trị nhân sự, Trường Đại học Lao động - Xã hội giới thiệu về vai trò của công đoàn trong tham gia xây dựng thang, bảng lương và quy chế tiền lương và các quy định về tiền lương mà cán bộ công đoàn cơ sở cần nắm được khi tham gia xây dựng thang, bảng lương và quy chế tiền lương, tiền thưởng tại doanh nghiệp.

TS. Đỗ Ngân Bình, PGĐ Trung tâm Tư vấn pháp luật, Trường ĐH Luật Hà Nội
TS. Đỗ Ngân Bình - Phó Giám đốc Trung tâm Tư vấn Pháp luật, Trường Đại học Luật Hà Nội chia sẻ tại Hội nghị.

Cũng tại Hội nghị, TS. Đỗ Ngân Bình - Phó Giám đốc Trung tâm Tư vấn Pháp luật, Trường Đại học Luật Hà Nội đã chia sẻ về các kỹ năng thương lượng, đối thoại khi xây dựng văn bản nội bộ và các kỹ năng xử lý tình huống.

CĐ DKVN tổ chức Hội nghị Tập huấn Chính sách pháp luật và quan hệ lao động năm 2024

CĐ DKVN tổ chức tập huấn chính sách pháp luật và quan hệ lao động năm 2024 khu vực miền Bắc
Các học viên làm bài kiểm tra trắc nghiệm thông qua ứng dụng trực tuyến.

Sau khi nghe các giảng viên truyền đạt kiến thức, các học viên đã cùng nhau trao đổi, thảo luận, giải đáp những thắc mắc và làm bài kiểm tra trắc nghiệm để ôn tập lại những kiến thức đã học.

Với phương thức truyền đạt sinh động, hấp dẫn, lớp tập huấn đã diễn ra thành công tốt đẹp. Các học viên tham gia học tập với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, hoàn thành các nội dung, mục đích tập huấn đã đề ra.

Qua lớp tập huấn, các cán bộ công đoàn đã được nâng cao nhận thức, trang bị thêm những kỹ năng, kiến thức liên quan đến chính sách pháp luật và quan hệ lao động để vận dụng vào công tác thực tiễn. Từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn trong thời kỳ mới, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp vững mạnh. Từ đó, thực hiện tốt nhiệm vụ, vai trò của tổ chức công đoàn trong việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, đồng hành cùng chính quyền xây dựng và phát triển đơn vị bền vững.

CĐ DKVN tổ chức khóa tập huấn nghiệp vụ truyền thông công đoàn năm 2024CĐ DKVN tổ chức khóa tập huấn nghiệp vụ truyền thông công đoàn năm 2024
[PetroTimesTV] CĐ DKVN: Tập trung triển khai sinh hoạt chuyên đề “Một đội ngũ - Một mục tiêu” trong các cấp công đoàn[PetroTimesTV] CĐ DKVN: Tập trung triển khai sinh hoạt chuyên đề “Một đội ngũ - Một mục tiêu” trong các cấp công đoàn
[PetroTimesTV] Công đoàn Dầu khí Việt Nam đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác truyền thông[PetroTimesTV] Công đoàn Dầu khí Việt Nam đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác truyền thông
CĐ DKVN trồng 11.000 cây xanh tại Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2CĐ DKVN trồng 11.000 cây xanh tại Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2

Minh Đức

Mobile Version DMCA.com Protection Status