CĐ DKVN tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho chủ tịch công đoàn cơ sở năm 2024 khu vực phía Nam

15:51 | 17/05/2024

10,461 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Với mục tiêu nâng cao chất lượng, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp, ngày 17/5, tại TP Vũng Tàu, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công đoàn cho chủ tịch công đoàn cơ sở năm 2024 khu vực phía Nam.
CĐ DKVN tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho chủ tịch công đoàn cơ sở năm 2024 khu vực phía Nam
Quang cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có PGS. TS Hoàng Thanh Xuân, Giảng viên cao cấp Trường Đại học Công đoàn - Báo cáo viên chính của chương trình; bà Nghiêm Thuỳ Lan, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Chủ tịch CĐ DKVN; ông Bùi Quốc Sơn, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Dầu khí; cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành CĐ DKVN và 100 đại biểu là chủ tịch, phó chủ tịch công đoàn cấp trên cơ sở; chủ tịch, phó chủ tịch công đoàn cơ sở.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Nghiêm Thuỳ Lan - Chủ tịch CĐ DKVN cho biết, Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn cho chủ tịch công đoàn cơ sở là một trong những chương trình trọng tâm trong hoạt động đột phá của CĐ DKVN, tập trung hướng về cơ sở, đặc biệt là đội ngũ chủ tịch công đoàn cơ sở.

CĐ DKVN tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho chủ tịch công đoàn cơ sở năm 2024 khu vực phía Nam
Bà Nghiêm Thuỳ Lan - Chủ tịch CĐ DKVN phát biểu tại Hội nghị.

Theo Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan, việc nâng cao chất lượng cho cán bộ công đoàn, đặc biệt là chủ tịch công đoàn cơ sở là nhiệm vụ quan trọng được triển khai thường xuyên, liên tục, có sự đầu tư để CĐ DKVN có được đội ngũ chủ tịch công đoàn cơ sở giỏi, nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động của công đoàn cơ sở.

CĐ DKVN tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho chủ tịch công đoàn cơ sở năm 2024 khu vực phía Nam
Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành CĐ DKVN tham dự Hội nghị.

“Năm nay, chương trình đào tạo, bồi dưỡng chủ tịch công đoàn cơ sở được ưu tiên và được triển khai đầu tiên ngay sau Đại hội Công đoàn Dầu khí Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023-2028. Sau Hội nghị tập huấn này, chúng ta sẽ về triển khai ở các cấp cơ sở của mình để đảm bảo nâng cao chất lượng chủ tịch công đoàn trong tình hình mới”, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan chia sẻ.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe PGS.TS Hoàng Thanh Xuân chia sẻ 4 chuyên đề: Những vấn đề cơ bản về tổ chức và hoạt động công đoàn; Tổ chức và hoạt động công đoàn cơ sở; Nâng cao một số kỹ năng mềm cho chủ tịch công đoàn; Vai trò của công đoàn trong thực hiện quy chế dân chủ cơ sở. Ngoài ra, các đại biểu còn được trao đổi kinh nghiệm, hoạt động nhóm và làm bài kiểm tra... Các học viên tham gia với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, hoàn thành các nội dung, mục đích tập huấn đã đề ra.

CĐ DKVN tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho chủ tịch công đoàn cơ sở năm 2024 khu vực phía Nam
PGS. TS Hoàng Thanh Xuân, Giảng viên cao cấp Trường Đại học Công đoàn chia sẻ thông tin tại Hội nghị.

Bà Nghiêm Thùy Lan cho biết, nội dung Hội nghị lần này được thiết kế khoa học, hệ thống, cập nhật kiến thức, nâng cao trình độ và tiếp cận thực tiễn. Kết quả đánh giá của khóa học sẽ có 70% từ bài test kiểm tra, 30% dựa trên ý thức, trách nhiệm tham gia tập huấn và tham gia chương trình thực tế.

“Đây cũng là cơ hội để các công đoàn cơ sở trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm. Hy vọng qua Hội nghị này, các đồng chí được cung cấp, trang bị và được cập nhật những kiến thức, kỹ năng cho chủ tịch công đoàn cơ sở, để phấn đấu là chủ tịch công đoàn giỏi của ngành Dầu khí. Đây là mục tiêu rất lớn đòi hỏi các đồng chí phải phấn đấu, rèn luyện và tiếp tục nâng cao năng lực, trình độ, tích lũy kinh nghiệm”, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan nhấn mạnh.

CĐ DKVN tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho chủ tịch công đoàn cơ sở năm 2024 khu vực phía Nam
Các đại biểu tham gia Hội nghị với thái độ trách nhiệm, nghiêm túc.

Trong khuôn khổ chương trình tập huấn, ngày 18/5, các đại biểu sẽ tham quan Cảng Dầu khí Vietsovpetro, phòng Truyền thống Vietsovpetro. Sau đó, tổng kết khóa học và trao thưởng cho các học viên xuất sắc của khóa học.

Trước đó (ngày 7/5), CĐ DKVN đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn cho chủ tịch công đoàn cơ sở khu vực phía Bắc với sự tham dự của hơn 75 cán bộ là chủ tịch các công đoàn cơ sở. Tại đây, các đại biểu đã được cập nhật một số nội dung cần thiết cho hoạt động công đoàn trong giai đoạn hiện nay như: Nghị quyết số 02-NQ/BCT của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới; tác động của Cách mạng công nghiệp 4.0 tới người lao động và Công đoàn Việt Nam;...

CĐ DKVN tiến tới triển khai ứng dụng phần mềm quản lý sáng kiến, thúc đẩy thi đua “Đổi mới sáng tạo Dầu khí”CĐ DKVN tiến tới triển khai ứng dụng phần mềm quản lý sáng kiến, thúc đẩy thi đua “Đổi mới sáng tạo Dầu khí”
CĐ DKVN khai giảng Lớp đào tạo lý luận và nghiệp vụ công tác công đoànCĐ DKVN khai giảng Lớp đào tạo lý luận và nghiệp vụ công tác công đoàn
Công đoàn Dầu khí Việt Nam thăm và làm việc với Công đoàn Hiệp hội Hóa chất Hàn QuốcCông đoàn Dầu khí Việt Nam thăm và làm việc với Công đoàn Hiệp hội Hóa chất Hàn Quốc

Phương Ngân

DMCA.com Protection Status