Chăm lo cho cán bộ hưu trí thể hiện truyền thống, nghĩa tình của người Dầu khí

14:20 | 28/08/2019

1,546 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 28/8, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tổ chức Hội nghị Công tác cán bộ hưu trí Tập đoàn tại 2 điểm cầu tại Hà Nội và TP HCM.
cham lo cho can bo huu tri the hien truyen thong nghia tinh cua nguoi dau khi
Phó Tổng giám đốc PVN Đỗ Chí Thanh phát biểu khai mạc Hội nghị

Tham dự Hội nghị có Phó Tổng giám đốc PVN Đỗ Chí Thanh, Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp (TT&VHDN) Tập đoàn Trần Quang Dũng. Về phía Ban Liên lạc hưu trí (LLHT) Tập đoàn có ông Nguyễn Đăng Liệu, Trưởng Ban LLHT Tập đoàn; ông Hoàng Xuân Hùng, Tổng thư ký Ban LLHT Tập đoàn cùng đại diện các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội Tập đoàn, đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên Tập đoàn cùng các cán bộ hưu trí của Tập đoàn.

Tại Hội nghị, Trưởng ban LLHT Nguyễn Đăng Liệu đã báo cáo hoạt động của Ban LLHT Tập đoàn trong năm 2018 và định hướng hoạt động năm 2019. Theo đó, sau 5 năm đi vào hoạt động, đến hết tháng 7/2019, Ban LLHT Tập đoàn hiện có 7.250 thành viên tham gia, sinh hoạt tại 22 Ban LLHT đơn vị (trong đó đông nhất là Ban LLHT Vietsovpetro có 2.475 thành viên).

cham lo cho can bo huu tri the hien truyen thong nghia tinh cua nguoi dau khi
Trưởng ban LLHT Tập đoàn Nguyễn Đăng Liệu báo cáo hoạt động của Ban LLHT năm 2018 và định hướng hoạt động năm 2019

Sau khi triển khai theo mô hình tổ chức là đưa các thành viên hưu trí về các đơn vị quản lý, tới nay hoạt động của Ban LLHT đơn vị đã hoạt động ổn định, đi vào nề nếp. Các đơn vị đã ban hành Quy chế hoạt động của Ban LLHT đơn vị và chỉ định bộ máy/cán bộ, lãnh đạo đương chức chịu trách nhiệm theo dõi và hỗ trợ hoạt động của Ban LLHT các đơn vị. Việc quản lý các thành viên hưu trí, tổ chức thăm hỏi, động viên cán bộ hưu trí nhân Ngày Quốc tế Người cao tuổi và các ngày lễ lớn đều được thực hiện nghiêm túc.

Hiện tại, các hoạt động của Tập đoàn và các đơn vị gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên với truyền thống của người Dầu khí, theo tinh thần Văn hóa Dầu khí, Tập đoàn và các đơn vị vẫn duy trì tốt việc quan tâm tới các thành viên hưu trí theo tình hình, khả năng của đơn vị. Các hội viên hưu trí nhìn chung đều rất phấn khởi, ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm của Tập đoàn, các đơn vị. Các cán bộ hưu trí sẵn sàng thông cảm, chia sẻ với các khó khăn của Tập đoàn và đơn vị. Bên cạnh đó, các cán bộ hưu trí cũng động viên con cháu gắn bó với ngành Dầu khí, chung sức chung lòng vượt qua khó khăn và tiếp tục phát triển.

Trong giai đoạn 2015-2018, từ Quỹ tương trợ Dầu khí tập trung, Tập đoàn đã chi 3.950 tỷ đồng để xây/sửa nhà cho 94 hội viên gặp khó khăn hoặc ốm đau, bệnh tật, chủ yếu ở các tỉnh Thái Bình, Nam Định, Hưng Yên và Hà Nam (năm 2014 - 1,15 tỷ đồng, năm 2015 - 1,07 tỷ đồng, năm 2017 - 900 triệu đồng và năm 2018 - 730 triệu đồng).

cham lo cho can bo huu tri the hien truyen thong nghia tinh cua nguoi dau khi
Trưởng ban TT&VHDN Tập đoàn Trần Quang Dũng quán triệt các văn bản chỉ đạo liên quan đến công tác hưu trí

Cũng tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban TT&VHDN Tập đoàn đã quán triệt các văn bản chỉ đạo liên quan đến công tác hưu trí. Theo đó, trong giai đoạn hiện nay, nhiều đơn vị đã và đang thực hiện việc cổ phần hóa, tái cơ cấu doanh nghiệp nên việc áp dụng theo Quy chế cũ đối với các đơn vị gặp nhiều khó khăn, bất cập và không còn phù hợp.

Chính vì thế, xuất phát từ yêu cầu thực tiễn, khách quan cũng như để phù hợp với mô hình quản trị hiện tại cũng như các quy định của pháp luật, Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã ban hành các quyết định chấm dứt hiệu lực của Quy chế cũ và giao Tổng giám đốc Tập đoàn ban hành Quy chế mới tổ chức và hoạt động của Ban LLHT Tập đoàn. Việc ban hành Quy chế mới đồng thời với việc củng cố lại các Ban LLHT đơn vị với mục tiêu trao quyền chủ động cho các đơn vị, giúp thực hiện tốt hơn công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động hưu trí và nâng cao trách nhiệm của các đơn vị đối với người lao động đã nghỉ hưu tại đơn vị mình. Song song với việc ban hành Quy chế mới, Tổng giám đốc Tập đoàn đã có quyết định thành lập Ban Thường trực Ban LLHT Tập đoàn. Theo quyết định, Ban Thường trực Ban LLHT gồm 8 người do ông Nguyễn Đăng Liệu làm Trưởng ban. Ban Thư ký gồm 9 người do ông Hoàng Xuân Hùng, Phó Trưởng ban LLHT kiêm Tổng thư ký.

cham lo cho can bo huu tri the hien truyen thong nghia tinh cua nguoi dau khi
Ông Đỗ Văn Quang, Trưởng ban LLHT Cơ quan Tập đoàn phát biểu, đóng góp ý kiến tại Hội nghị
cham lo cho can bo huu tri the hien truyen thong nghia tinh cua nguoi dau khi
Ông Lê Quang Trung, nguyên Ủy viên Ban LLHT Tập đoàn đóng góp ý kiến tại Hội nghị ở điểm cầu TP HCM.
cham lo cho can bo huu tri the hien truyen thong nghia tinh cua nguoi dau khi
Đại diện lãnh đạo các đơn vị phát biểu tại Hội nghị
cham lo cho can bo huu tri the hien truyen thong nghia tinh cua nguoi dau khi
Chủ tịch Công đoàn PVFCCo Tống Xuân Phong đóng góp ý kiến tại Hội nghị ở điểm cầu TP HCM.

Liên quan đến việc ban hành Quy chế mới, các cán bộ hưu trí cùng lãnh đạo Tập đoàn, đại diện lãnh đạo các đơn vị, đại diện các tổ chức đoàn thể đã cùng trao đổi, có ý kiến đóng góp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Ban LLHT cũng như tăng cường hơn nữa việc chăm lo cho đời sống vật chất, tinh thần của người lao động hưu trí dầu khí.

Các cán bộ hưu trí ủng hộ quy chế mới đồng thời đánh giá cao việc ban hành Quy chế mới sẽ phù hợp với hoạt động của Tập đoàn trong giai đoạn hiện nay cũng như giúp thực hiện tốt hơn việc chăm lo cho các cán bộ hưu trí. Các cán bộ hưu trí cũng bày tỏ sự cảm ơn lãnh đạo Tập đoàn, các đơn vị, tổ chức đoàn thể đã quan tâm, giúp đỡ, thấu hiểu cho các cán bộ hưu trí. Điều này đã thể hiện đúng truyền thống, văn hóa, nghĩa tình của người Dầu khí.

cham lo cho can bo huu tri the hien truyen thong nghia tinh cua nguoi dau khi
Phó Tổng giám đốc PVN Đỗ Chí Thanh kết luận Hội nghị.

Kết luận Hội nghị, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Phó Tổng giám đốc Đỗ Chí Thanh khẳng định sự quan tâm của lãnh đạo Tập đoàn đối với lực lượng cán bộ hưu trí dầu khí. Trong năm qua cũng như trong suốt quá trình thành lập và hoạt động, Ban LLHT Dầu khí đã thực hiện tốt nhiệm vụ là cầu nối giữa đội ngũ cán bộ hưu trí với lãnh đạo Tập đoàn và Công đoàn Dầu khí.

Đồng thời, đồng chí Đỗ Chí Thanh kêu gọi lãnh đạo các đơn vị tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác tổ chức và hoạt động của Ban LLHT theo chủ trương của Tập đoàn, xây dựng, điều chỉnh Quy chế của từng đơn vị phù hợp với thực tiễn, đảm bảo chăm lo đầy đủ đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ hưu trí của ngành. Đồng chí cũng kêu gọi các cán bộ hưu trí cùng chia sẻ những khó khăn với Tập đoàn, tiếp tục đóng góp ý kiến, kinh nghiệm quý báu cho Tập đoàn, củng cố niềm tin cho CBCNV đang công tác trong ngành tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

P.V

DMCA.com Protection Status