Chi bộ Quản lý Đảng bộ PVU tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2022-2025

14:45 | 23/08/2022

3,644 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thực hiện Hướng dẫn số 223-HD/ĐU ngày 13/4/2022 của Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam về tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2022-2025 và Kế hoạch số 129-KH/ĐU ngày 9/5/2022 của Đảng ủy Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) về tổ chức đại hội các chi bộ trực thuộc, vừa qua tại trụ sở PVU (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Chi bộ Quản lý đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2025.

Tham dự có đồng chí Lê Quốc Phong - Phó Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra, Trưởng Phòng Đào tạo đại diện Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ PVU; đại diện các Chi bộ, cùng toàn thể các đảng viên Chi bộ Quản lý.

Chi bộ Quản lý Đảng bộ PVU tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2022-2025

Chi bộ Quản lý hiện có 06 đơn vị trực thuộc bao gồm: Phòng KHTC, Phòng TCHC, Phòng QTTB&DA, Phòng Đối ngoại và Khoa học công nghệ (ĐN&KHCN), Trung tâm Thông tin – Thư viện (TTTV), Trung tâm Bồi dưỡng nâng cao (BDNC) với 27 cán bộ nhân viên (CBNV).

Trong nhiệm kỳ 2020-2022, tiếp tục là giai đoạn gặp nhiều khó khăn và ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 kéo dài. Mặc dù vậy, Chi bộ Quản lý dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ PVU cùng với tinh thần đoàn kết nhất trí của mỗi cán bộ đảng viên trong Chi bộ đã khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao và đạt được những kết quả nhất định đóng góp vào thành tích chung của Đảng bộ PVU.

Chi bộ Quản lý Đảng bộ PVU tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2022-2025
Đồng chí Nguyễn Ngọc Khương - Bí thư Chi bộ báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022-2025

Về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị: Phối hợp với Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) hoàn thiện phương án VPI quản lý PVU, đề xuất các giải pháp về pháp lý để đẩy nhanh quá trình ra quyết định Học viện. Lãnh đạo công tác tư tưởng: Chi bộ luôn theo dõi và đánh giá kịp thời tình hình diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên và người lao động, thường xuyên thông báo cho các đảng viên và CBNV những thông tin về công tác tái cấu trúc của Petrovietnam cũng như PVU trong tình hình mới để CBNV yên tâm công tác, làm việc và cống hiến. Về công tác xây dựng Đảng: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt thực hiện các Nghị quyết của BCH TW Đảng, Bộ Chính trị và các văn bản chỉ đạo hướng dẫn của Đảng ủy cấp trên nhằm phát huy tính tiên phong trong vai trò lãnh đạo, định hướng của Đảng. Về lãnh đạo xây dựng chính quyền và đoàn thể chính trị xã hội: Chi bộ luôn tạo điều kiện tốt nhất cho các đoàn thể chính trị - xã hội như các Tổ Công đoàn, Đoàn Thanh niên phát huy hết vai trò của mình trong việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị cũng như quảng bá hình ảnh của Trường. Công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng: Công tác kiểm tra, giám sát trong Chi bộ được thực hiện thường xuyên. Hàng năm, Chi bộ được Ủy ban kiểm tra Đảng ủy PVU tiến hành kiểm tra/giám sát định kỳ. Đến thời điểm hiện tại, Chi ủy, Chi bộ Quản lý chưa xảy ra tình trạng phải xử lý kỷ luật.

Chi bộ Quản lý Đảng bộ PVU tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2022-2025
Đại hội tiến hành biểu quyết thông qua phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022-2025

Trên cơ sở kế thừa và phát huy kết quả đã đạt được, Chi bộ Quản lý đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2022-2025 cụ thể như sau: Chỉ đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ kế hoạch các đơn vị thuộc Chi bộ (công tác kế hoạch tài chính và quản trị thiết bị & dự án, tổ chức hành chính, đối ngoại và khoa học công nghệ, dịch vụ đào tạo, quản lý thư viện và hệ thống thông tin) được Đảng ủy và Ban Giám hiệu Nhà trường giao; Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, nêu gương người tốt việc tốt, những tập thể cá nhân gương mẫu làm theo gương Bác, kịp thời nhân rộng những điển hình tiên tiến của tập thể và cá nhân để tạo thành phong trào thi đua sâu rộng; Hưởng ứng và tổ chức hoạt động về nguồn cho các đảng viên tham gia nhằm ôn lại truyền thống lịch sử, khơi ngợi lòng yêu nước và tự hào dân tộc trong mỗi cán bộ, đảng viên; Lãnh đạo công tác xây dựng tổ chức đảng và phát triển đảng viên; Tiếp tục chỉ đạo góp ý, kiểm tra, giám sát thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị và các tổ chức chính trị thuộc chi bộ để đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện, tuyệt đối của Đảng.

Chi bộ Quản lý Đảng bộ PVU tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2022-2025
Đồng chí Lê Quốc Phong phát biểu chỉ đạo tại đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Lê Quốc Phong– Phó Bí thư Đảng ủy PVU đánh giá cao và biểu dương những kết quả Chi bộ Quản lý đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.

Bên cạnh đó, đồng chí Lê Quốc Phong đề nghị Chi bộ Quản lý xem phần cấu trúc báo cáo ở phương hướng cần đưa mục kiểm tra, giám sát thành một nội dụng lớn, quan trọng (cần chú trọng tới việc kiểm tra, giám sát việc chấp hành điều lệ Đảng); Đánh giá đảng viên, đánh giá tổ chức Đảng cần được bổ sung vào báo cáo, từ việc đánh giá đảng viên, tổ chức Đảng nên đưa vào tổng kết chung về các văn bản.

Chi bộ Quản lý Đảng bộ PVU tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2022 2025
Đồng chí Lê Quốc Phong tặng hoa chúc mừng BCH nhiệm kỳ mới 2022-2025 Chi bộ Quản lý
Chi bộ Quản lý Đảng bộ PVU tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2022 2025
Đại biểu và Chi bộ Quản lý chụp hình lưu niệm

Tại Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2025, Chi bộ Quản lý đã bầu ra BCH mới cũng chính là 3 đồng chí nhiệm kỳ 2020-2022 được đại hội tín nhiệm bầu tái cử gồm: Đồng chí Nguyễn Ngọc Khương - Bí thư Chi bộ, đồng chí Nguyễn Thị Hiệp - Phó Bí thư và đồng chí Đỗ Ngọc Vĩnh - Chi Ủy viên Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025.

An Nhiên

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng thăm và làm việc với PVUChủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng thăm và làm việc với PVU
PVU tổ chức giao lưu giữa phụ huynh và sinh viên chương trình liên kết với lãnh đạo trường New Mexico Tech (Mỹ)PVU tổ chức giao lưu giữa phụ huynh và sinh viên chương trình liên kết với lãnh đạo trường New Mexico Tech (Mỹ)
Trường Đại học Dầu khí Việt Nam ký Thỏa thuận hợp tác đào tạo Thạc sĩ với Học viện Mỏ và Công nghệ New Mexico (Mỹ)Trường Đại học Dầu khí Việt Nam ký Thỏa thuận hợp tác đào tạo Thạc sĩ với Học viện Mỏ và Công nghệ New Mexico (Mỹ)
Trường Đại học Dầu khí Việt Nam thăm, tặng quà các gia đình chính sách nhân ngày Thương binh - Liệt sĩTrường Đại học Dầu khí Việt Nam thăm, tặng quà các gia đình chính sách nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ
VPI, PVU và BSR tăng cường hợp tác về khoa học công nghệ và đào tạoVPI, PVU và BSR tăng cường hợp tác về khoa học công nghệ và đào tạo

DMCA.com Protection Status