Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng thăm và làm việc với PVU

17:14 | 05/08/2022

11,321 lượt xem
|
(PetroTimes) - Ngày 05/08, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) do đồng chí Hoàng Quốc Vượng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU).

Tham gia đoàn công tác còn có các đồng chí đại diện lãnh đạo các Ban/Văn phòng Tập đoàn.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng thăm và làm việc với PVU
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng thăm và làm việc với PVU
Đoàn công tác tham quan cơ sở vật chất, trao đổi với giảng viên của trường

Tại PVU, đoàn công tác Tập đoàn đã tham quan cơ sở vật chất, từ thư viện đến các phòng thí nghiệm và phòng học. PVU được đánh giá có cơ sở vật chất khang trang, đặc biệt là các phòng thí nghiệm được trang bị đầy đủ các thiết bị máy móc hiện đại, đáp ứng tối đa nhu cầu thực hành, nghiên cứu của sinh viên; ký túc xá rộng rãi, thoáng mát và sạch sẽ với đầy đủ tiện nghi cho sinh viên sinh hoạt và học tập.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng thăm và làm việc với PVU
Toàn cảnh buổi làm việc

Hằng năm, vào dịp hè hay thực tập, tốt nghiệp, sinh viên PVU được gửi đến các đơn vị trong Tập đoàn để thực tập. Đặc biệt, tiếng Anh của sinh viên PVU là một thế mạnh bởi chuẩn đầu ra là IELTS trên 5.5 và bắt đầu từ năm học 2018-2019, PVU đã triển khai giảng dạy các học phần chuyên ngành bằng tiếng Anh. Báo cáo với đoàn công tác về quá trình hoạt động của trường, TS. Phan Minh Quốc Bình - Hiệu trưởng PVU cho biết, các sinh viên PVU đã tốt nghiệp được các đơn vị tuyển dụng đánh giá rất cao về kiến thức chuyên môn, khả năng tiếng Anh và kỹ năng làm việc.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng thăm và làm việc với PVU
TS. Phan Minh Quốc Bình báo cáo tại buổi làm việc

Kết quả 7 tháng đầu năm 2022, PVU đã hoàn thiện đề án tái cơ cấu, trong tương lai PVU sẽ trở thành trường đại học tự chủ; Hoàn thiện kiểm định chương trình đào tạo theo chuẩn ABET của Hoa Kỳ. Kết quả cuối cùng sẽ được tổ chức ABET công bố vào cuối tháng 8/2022; Ký 8 MOU với các đối tác trong và ngoài nước; Tuyển sinh 9 sinh viên hệ Đại học liên kết với Viện New Mexico Tech (NMT), Hoa Kỳ và đã tiếp tục ký hợp tác đào tạo chương trình Thạc sĩ với NMT…

TS. Phan Minh Quốc Bình chia sẻ, bên cạnh những thuận lợi, hiện tại PVU cũng đang gặp không ít những khó khăn và thách thức. Nhà trường có một số kiến nghị đến đoàn công tác liên quan đến công tác tái cấu trúc; Xem xét kiện toàn Hội đồng Trường và bổ nhiệm thêm 01 Phó Hiệu trưởng chuyên trách từ nguồn nhân sự tại chỗ; Tạo điều kiện và cho phép PVU làm đầu mối triển khai các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng nâng cao, cập nhật kiến thức, phát triển nghề nghiệp cho cán bộ Tập đoàn và cho các đơn vị…

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng thăm và làm việc với PVU
Đồng chí Phan Anh Minh - Trưởng ban Tổ chức và Quản trị nguồn nhân lực Tập đoàn phát biểu tại buổi làm việc

Các khó khăn, kiến nghị của lãnh đạo Nhà trường đã được lãnh đạo Tập đoàn, đại diện các Ban chuyên môn trả lời, giải đáp thỏa đáng.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Quốc Vượng ghi nhận, động viên và đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể CBCNV Nhà trường. Phát huy những kết quả đã đạt được, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng yêu cầu Nhà trường trong thời gian tới cần tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng, phát triển đào tạo nguồn nhân lực, kỹ sư giỏi, góp phần vào sự phát triển bền vững của Tập đoàn.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng thăm và làm việc với PVU
Đồng chí Hoàng Quốc Vượng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam phát biểu chỉ đạo

Về những kiến nghị của PVU, Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng đề nghị các Ban chuyên môn liên kết chặt chẽ, hỗ trợ Nhà trường tháo gỡ.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng thăm và làm việc với PVU

Thay mặt tập thể CBCNV và sinh viên PVU, TS. Phan Minh Quốc Bình cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo Tập đoàn với tình hình hoạt động, nhất là Nhà trường đang trong giai đoạn tái cơ cấu. Đồng thời, lãnh đạo PVU cam kết phát huy tốt những lợi thế mà Tập đoàn đã tạo điều kiện, không ngừng nâng cao uy tín và chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho Tập đoàn và cho cả xã hội.

PVU tổ chức giao lưu giữa phụ huynh và sinh viên chương trình liên kết với lãnh đạo trường New Mexico Tech (Mỹ) PVU tổ chức giao lưu giữa phụ huynh và sinh viên chương trình liên kết với lãnh đạo trường New Mexico Tech (Mỹ)
Trường Đại học Dầu khí Việt Nam ký Thỏa thuận hợp tác đào tạo Thạc sĩ với Học viện Mỏ và Công nghệ New Mexico (Mỹ) Trường Đại học Dầu khí Việt Nam ký Thỏa thuận hợp tác đào tạo Thạc sĩ với Học viện Mỏ và Công nghệ New Mexico (Mỹ)
VPI, PVU và BSR tăng cường hợp tác về khoa học công nghệ và đào tạo VPI, PVU và BSR tăng cường hợp tác về khoa học công nghệ và đào tạo

Hồng Thắm

DMCA.com Protection Status