Chi đoàn BIENDONG POC: Đoàn kết, sáng tạo, không ngừng đổi mới

10:05 | 04/04/2022

4,481 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong không khí thi đua sôi nổi của Tháng Thanh niên, chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, hướng tới Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2027, ngày 31/3/2022, Chi đoàn cơ sở Công ty Điều hành dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) đã tổ chức thành công Đại hội Chi đoàn lần thứ V, nhiệm kỳ 2022-2024.

Tham dự và chỉ đạo Đại hội, về phía Đoàn cấp trên có đồng chí Phan Sỹ Linh - Uỷ viên Uỷ ban kiểm tra Đoàn Khối, Phó Bí thư thường trực Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đoàn Tập đoàn). Về phía Đảng ủy, lãnh đạo BIENDONG POC có đồng chí Ngô Hữu Hải - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty; đồng chí Hoàng Minh Hải, Phó Bí thư Đảng ủy cùng toàn thể đoàn viên Chi đoàn tham dự tại văn phòng TP HCM cũng như trực tuyến tại điểm cầu giàn Hải Thạch.

Toàn cảnh Đại hội.
Toàn cảnh Đại hội.

Thay mặt Đoàn chủ tịch, đồng chí Lê Thị Vũ Ngân - Bí thư Chi đoàn đã trình bày Báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017-2022 và Phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp cho nhiệm kỳ mới 2022-2024.

Sau 5 năm hoạt động, bám sát Nghị quyết Đại hội Chi đoàn BIENDONG POC lần thứ IV, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Đoàn cấp trên và sự quan tâm hỗ trợ của chính quyền, sự phối hợp của các tổ chức đoàn thể, Chi đoàn BIENDONG POC đã phát huy truyền thống qua các thời kỳ, đoàn kết, sáng tạo, không ngừng đổi mới hoạt động, hoàn thành toàn diện tất cả các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra.

Chi đoàn BIENDONG POC: Đoàn kết, sáng tạo, không ngừng đổi mới
Đoàn viên Chi đoàn tham dự tại Đại hội trực tuyến tại điểm cầu giàn Hải Thạch.

Do đặc thù hoạt động trong lĩnh vực tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí nên số lượng đoàn viên BIENDONG POC được phân bố tại TP Hồ Chí Minh và trên các giàn khai thác ngoài khơi, vì vậy, các hoạt động của Chi đoàn luôn được hướng tới nội dung phong phú, đa dạng, mang tính đổi mới sáng tạo, phù hợp với thực tiễn hoạt động tại đơn vị, thu hút và tạo điều kiện cho tất cả đoàn viên thanh niên và cán bộ nhân viên công ty đều có thể hưởng ứng, tham gia.

Trong các mặt hoạt động, công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng được chú trọng đẩy mạnh và có chiều sâu. Nổi bật trong nhiệm kỳ qua, Hành trình “Mùa xuân từ những giếng dầu” do Chi đoàn BIENDONG POC khởi xướng đã truyền cảm hứng sâu sắc về niềm tự hào yêu ngành, yêu nghề, yêu quê hương, đất nước của cán bộ, đoàn viên thanh niên và người lao động dầu khí. Hành trình này cũng là chất xúc tác cho sự ra đời của ca khúc Biển Đông tung bay quốc kỳ (sáng tác của nhạc sĩ Trương Quý Hải), thể hiện một cách rõ nét nhất niềm tự hào về truyền thống và bản sắc của người dầu khí, tạo động lực tinh thần để cán bộ, công nhân viên, người lao động hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đóng góp vào quá trình phát triển của đơn vị, của Tập đoàn.

Chi đoàn BIENDONG POC: Đoàn kết, sáng tạo, không ngừng đổi mới
Đồng chí Lê Thị Vũ Ngân - Bí thư Chi đoàn báo cáo trước đại hội

Bên cạnh các hoạt động trẻ trung, sôi nổi, nhiều chương trình hành động của tuổi trẻ BIENDONG POC còn gắn liền với thực hiện nhiệm vụ chính trị, hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần vào thành công chung của đơn vị. Chi đoàn BIENDONG POC được công nhận là 1 trong 11 tập thể tiêu biểu trong phong trào “Sáng tạo trẻ” của Đoàn Tập đoàn giai đoạn 2017-2020, với nhiều đề tài nghiên cứu, giải pháp khoa học công nghệ, sáng kiến, sáng chế được tuyên dương cấp Tập đoàn, cấp Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương và tại Festival Sáng tạo trẻ toàn quốc. Bên cạnh đó, trong nhiệm kỳ vừa qua, Chi đoàn BIENDONG POC còn xuất sắc nhận được bằng khen của Trương ương Đoàn (2018, 2019) và Đoàn Khối Doanh nghiệm Trung ương (2017, 2021) về thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên; bằng khen của Trung ương Đoàn vì thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2016-2020; là 1 trong 8 tập thể tiêu biểu trong phong trào Hiến máu tình nguyện của Tập đoàn giai đoạn 2016-2020 của Đoàn Tập đoàn.

Chi đoàn BIENDONG POC: Đoàn kết, sáng tạo, không ngừng đổi mới
Các đại biểu biểu quyết thông qua các nội dung báo cáo tại đại hội.

Cũng tại đại hội, Ban Chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ 2017-2022 đã báo cáo kiểm điểm, đánh giá những mặt hạn chế, yếu kém, chỉ rõ nguyên nhân, đồng thời, rút ra bài học kinh nghiệm cho giai đoạn tới. Đại hội cũng tiến hành thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, tiếp thu ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên ngày càng thiết thực, hiệu quả và thu hút hơn.

Chi đoàn BIENDONG POC: Đoàn kết, sáng tạo, không ngừng đổi mới
Đồng chí Ngô Hữu Hải - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc BIENDONG POC phát biểu tại đại hội.

Khẳng định sự kỳ vọng rất lớn vào nguồn nhân lực trẻ của BIENDONG POC, đồng chí Ngô Hữu Hải - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty nhấn mạnh, trong hành trình hình thành và phát triển của BIENDONG POC qua những bước thăng trầm đều có sự đóng góp rất quan trọng của tuổi trẻ. Rất nhiều thế hệ thanh niên BIENDONG POC bằng sự nhiệt huyết, cống hiến, ham học hỏi đã không ngừng phấn đấu vươn lên, khẳng định bản thân. Trong đó, điển hình là đóng góp của thế hệ trẻ vào thành công của Cụm công trình “Nghiên cứu, phát triển và ứng dụng công nghệ để khai thác các mỏ khí - condensate với điều kiện đặc biệt phức tạp thềm lục địa Việt Nam” mà BIENDONG POC vinh dự được nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh do Chủ tịch nước trao tặng. Đó cũng là minh chứng rõ nét cho những đóng góp quan trọng của tuổi trẻ vào sự phát triển chung của công ty, làm sâu sắc, phong phú thêm nét đẹp lao động, nét đẹp văn hóa BIENDONG POC.

Chi đoàn BIENDONG POC: Đoàn kết, sáng tạo, không ngừng đổi mới
Đồng chí Hoàng Minh Hải, Phó Bí thư Đảng ủy BIENDONG POC phát biểu chỉ đạo.

Phát biểu định hướng cho hoạt động của tuổi trẻ BIENDONG POC, đồng chí Hoàng Minh Hải - Phó Bí thư Đảng ủy BIENDONG POC nhấn mạnh 5 nội dung mà Chi đoàn cần chú trọng, bao gồm về công tác chính trị tư tưởng, công tác chuyên môn, cách thức tổ chức và hoạt động của Đoàn, công tác xây dựng tổ chức Đoàn và tham gia xây dựng Đảng và cuối cùng là công tác tình nguyện, trong đó chú trọng việc đồng hành cùng thanh niên trong học tập, đào tạo, nghiên cứu khoa học. Đồng chí cũng bày tỏ kỳ vọng ở Ban Chấp hành nhiệm kỳ này - những cán bộ trẻ tâm huyết với phong trào đoàn và thanh niên, năng động, sáng tạo trong hoạt động - sẽ là nhân tố quan trọng đưa phong trào Đoàn tại BIENDONG POC phát triển nhiều hơn nữa trong những năm tiếp theo.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Phan Sỹ Linh - Phó Bí thư thường trực Đoàn Tập đoàn khẳng định, những kết quả đạt được trong 5 năm qua của Đoàn Thanh niên BIENDONG POC rất đáng biểu dương, tự hào. Đồng chí đánh giá cao tinh thần cầu thị, thẳng thắn nhìn nhận, chỉ rõ những hạn chế, tồn tại trong nhiệm kỳ vừa qua của Đoàn Thanh niên BIENDONG POC để rút ra bài học kinh nghiệm, đưa ra những giải pháp nhằm làm tốt hơn nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.

Chi đoàn BIENDONG POC: Đoàn kết, sáng tạo, không ngừng đổi mới
Đồng chí Phan Sỹ Linh - Phó Bí thư thường trực Đoàn Tập đoàn phát biểu chỉ đạo.

Để phát huy những kết quả đạt được, thực hiện tốt những mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong nhiệm kỳ 2022-2024, đồng chí Phan Sỹ Linh lưu ý, Chi đoàn BIENDONG POC cần xây dựng kế hoạch chi tiết hơn theo từng mốc thời gian cụ thể, đồng thời đưa ra phương án nghiệm thu để đánh giá được chính xác tính hiệu quả của từng hoạt động; bên cạnh đó, tiếp tục xây dựng các buổi sinh hoạt chính trị, trao đổi, thảo luận, ghi nhận ý kiến của đoàn viên thanh niên hướng đến mục đích nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đoàn; đẩy mạnh công tác giáo dục tư tưởng trong thế hệ trẻ, xây dựng môi trường văn hóa doanh nghiệp mang bản sắc riêng; tích cực hưởng ứng các phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo; bồi dưỡng năng lực chuyên môn, năng lực chính trị cho cán bộ Đoàn, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, từ đó rèn luyện thêm nhiều đoàn viên ưu tú, giới thiệu các cấp ủy xem xét kết nạp Đảng.

Chi đoàn BIENDONG POC: Đoàn kết, sáng tạo, không ngừng đổi mới
Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Chi đoàn BIENDONG POC khóa V, nhiệm kỳ 2022-2024.
Chi đoàn BIENDONG POC: Đoàn kết, sáng tạo, không ngừng đổi mới
Bỏ phiếu bầu tại điểm cầu Hải Thạch.

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu ra Ban Chấp hành Chi đoàn BIENDONG POC khóa V, nhiệm kỳ 2022-2024 gồm 4 đồng chí; đồng thời, tiến hành bầu trực tiếp Bí thư Đoàn. Theo đó, đồng chí Lê Thị Vũ Ngân được tín nhiệm tiếp tục giữ chức Bí thư Đoàn Thanh niên BIENDONG POC nhiệm kỳ 2022-2024. Đại hội cũng đã bầu 2 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2027.

Chi đoàn BIENDONG POC: Đoàn kết, sáng tạo, không ngừng đổi mới
Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2022-2024 ra mắt Đại hội

Đại hội Chi đoàn BIENDONG POC lần thứ V, nhiệm kỳ 2022 - 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp trong khí thế sôi nổi, quyết tâm khắc phục những hạn chế, khuyết điểm, đem đến những màu sắc mới, đưa hoạt động Đoàn ngày càng đi vào thực chất, đem sức trẻ, trí tuệ, khát vọng, nhiệt huyết cống hiến cho sự phát triển bền vững của BIENDONG POC.

Chi đoàn BIENDONG POC: Đoàn kết, sáng tạo, không ngừng đổi mới
Đại hội Chi đoàn BIENDONG POC lần thứ V, nhiệm kỳ 2022-2024 diễn ra thành công tốt đẹp.

Trúc Lâm

DMCA.com Protection Status