Chi hội Nhà báo báo Năng lượng Mới tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2018 - 2020

15:28 | 27/06/2018

1,814 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 27/6, tại Hà Nội, Chi hội nhà báo báo Năng lượng Mới đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2018 - 2020.  

Tham dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Vũ Thị Hà, Phó Ban Công tác Hội, Hội Nhà báo Việt Nam; đồng chí Phạm Trường Sơn, Trưởng phòng - Trợ lý Ban Công tác Hội, Hội Nhà báo Việt Nam; đồng chí Ngô Thường San, Chủ tịch hội Dầu khí Việt Nam; đồng chí Hoàng Xuân Hùng, Phó Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam; nhà báo Nguyễn Tiến Dũng, Tổng biên tập báo Năng lượng Mới, các đồng chí Phó Tổng biên tập, cùng đại diện các phòng, ban, công đoàn của báo Năng lượng Mới và toàn thể hội viên trong Chi hội.

chi hoi nha bao bao nang luong moi to chuc dai hoi lan thu iii nhiem ky 2018 2020
Đồng chí Trịnh Tú Anh - Thư ký Chi hội nhà báo báo Năng lượng Mới báo cáo kết quả hoạt động Chi hội

Tại Đại hội, đồng chí Trịnh Tú Anh – Thư ký Chi hội nhà báo báo Năng lượng Mới nhiệm kỳ 2016 - 2018 đã trình bày Dự thảo Báo cáo tổng kết công tác Chi hội và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2018 - 2020 của Chi hội nhà báo báo Năng lượng Mới.

Báo cáo đã nhận được những ý kiến đóng góp rất hữu ích từ các hội viên về những khó khăn, tồn tại của báo Năng lượng Mới trong quá trình công tác chuyên môn, công tác phóng viên để có thể khai thác và sản xuất tin bài có chất lượng, đáp ứng yêu cầu của Hội Dầu khí Việt Nam và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

chi hoi nha bao bao nang luong moi to chuc dai hoi lan thu iii nhiem ky 2018 2020
Đồng chí Vũ Thị Hà, Phó Ban Công tác Hội, Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Vũ Thị Hà, Phó Ban Công tác Hội, Hội Nhà báo Việt Nam đánh giá cao những thành quả mà Chi hội nhà báo báo Năng lượng Mới đã đạt được trong thời gian qua. Thông qua các hoạt động của mình, Chi hội nhà báo đã gắn kết một cách thiết thực nhất đối với tôn chỉ, mục đích của Cơ quan báo chí trên lĩnh vực dầu khí nói chung và các lĩnh vực năng lượng nói riêng, góp phần quan trọng để phát triển kinh tế, văn hóa xã hội của đất nước, góp phần ổn định an ninh biên giới quốc gia.

Cũng theo đồng chí Vũ Thị Hà, đây là thời điểm quan trọng của giới báo chí, Chi hội nhà báo cần tập trung giữ vững tư tưởng chính trị của người làm báo. Tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội X Hội Nhà báo Việt Nam; Chỉ thị 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; không ngừng chăm lo xây dựng và phát triển đội ngũ người làm báo có bản lĩnh chính trị vững vàng, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp; Tích cực củng cố, kiện toàn về mặt tổ chức Hội, thường xuyên đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động… để tạo ra sinh lực mới trong các hoạt động.

chi hoi nha bao bao nang luong moi to chuc dai hoi lan thu iii nhiem ky 2018 2020
Đồng chí Ngô Thường San, Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam phát biểu tại Đại hội

Để làm được điều đó, báo chí nói chung và Chi hội Báo Năng lượng Mới nói riêng phải chú trọng công tác giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, nghiệp vụ cho mỗi hội viên bằng nhiều hình thức. Bên cạnh đó, Chi hội cũng cần không ngừng đổi mới các hình thức hoạt động, nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí.

chi hoi nha bao bao nang luong moi to chuc dai hoi lan thu iii nhiem ky 2018 2020
Đồng chí Hoàng Xuân Hùng, Phó Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Ngô Thường San, Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam và đồng chí Hoàng Xuân Hùng, Phó Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam đã gửi lời cảm ơn tới Hội Nhà báo Việt Nam đã luôn quan tâm và có những chỉ đạo kịp thời nhằm định hướng hoạt động chung của báo Năng lượng Mới. Trong nhiệm kỳ 2018-2020, các đồng chí cũng lưu ý với Chi hội nhà báo báo Năng lượng Mới cần chú trọng trau dồi thêm những kiến thức kinh tế kỹ thuật đặc thù của ngành Dầu khí nhằm nâng cao chất lượng bài viết, xứng đáng là ngọn cờ thông tin cho ngành năng lượng nói chung, ngành Dầu khí nói riêng.

chi hoi nha bao bao nang luong moi to chuc dai hoi lan thu iii nhiem ky 2018 2020
Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Tổng biên tập báo Năng lượng Mới phát biểu tại Đại hội

Thay mặt cán bộ phóng viên Báo Năng lượng Mới, Tổng biên tập Nguyễn Tiến Dũng bày tỏ sự biết ơn chân thành tới lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, lãnh đạo Hội Dầu khí Việt Nam đã quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ, tạo điều kiện về mọi mặt đối với Báo trong suốt thời gian qua. Đồng chí đã tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Hội Nhà báo, lãnh đạo Hội và cam kết sẽ cùng tập thể cán bộ, phóng viên, người lao động của Báo tiếp tục nỗ lực, cố gắng vượt qua mọi khó khăn, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

chi hoi nha bao bao nang luong moi to chuc dai hoi lan thu iii nhiem ky 2018 2020
Đại diện Hội Nhà báo Việt Nam và báo Năng lượng Mới tặng hoa chúc mừng Ban Thư ký Chi hội nhiệm kỳ 2018- 2020

Đại hội đã tiến hành bầu Ban Thư ký Chi hội nhiệm kỳ 2018- 2020 gồm 5 đồng chí; Ban Thư ký Chi hội nhiệm kỳ 2018 - 2020 đã họp phiên thứ nhất và bầu đồng chí Trịnh Tú Anh là Thư ký Chi hội Nhà báo, đồng chí Lê Văn Trúc là Phó Thư ký Chi hội Nhà báo, đồng chí Lê Thu Trang Phụ trách công tác kiểm tra.

P.V

DMCA.com Protection Status