Chiến dịch tình nguyện Hè 2020 của tuổi trẻ PTSC Quảng Ngãi

11:58 | 18/06/2020

5,391 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vậy là mùa hè – mùa của các phong trào thanh niên xung kích tình nguyện đã bắt đầu. Hòa cùng không khí sôi nổi của các phong trào thanh niên tình nguyện trên khắp đất nước, Đoàn Thanh niên PTSC Quảng Ngãi phối hợp cùng Chi đoàn Cảnh sát nhân dân 1, Công an tỉnh Quảng Ngãi thực hiện Chiến dịch tình nguyện hè năm 2020.    
chien dich tinh nguyen he 2020 cua doan thanh nien ptsc quang ngaiĐại hội đồng cổ đông PTSC Quảng Ngãi thông qua kế hoạch tổng doanh thu năm 2020 hơn 700 tỷ đồng
chien dich tinh nguyen he 2020 cua doan thanh nien ptsc quang ngaiĐoàn Thanh niên PTSC Quảng Ngãi thực hiện chương trình “Bao lì xì nhân ái” lần thứ 12
chien dich tinh nguyen he 2020 cua doan thanh nien ptsc quang ngai
Đoàn Thanh niên PTSC Quảng Ngãi phối hợp cùng Chi đoàn Cảnh sát nhân dân 1, Công an tỉnh Quảng Ngãi thực hiện Chiến dịch tình nguyện Hè 2020.

Khởi động chiến dịch là hoạt động tình nguyện nhân Ngày Môi trường thế giới và Tuần lễ Biển hải đảo. Cụ thể, vào ngày 03/06/2020, tại UBND xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, đoàn viên thanh niên của hai đơn vị đã tổ chức tuyên truyền cho các em học sinh về vấn đề bảo vệ môi trường: Hạn chế sử dụng túi nilon, thu gom, phân loại và xử lý rác thải, đặc biệt là rác thải nhựa đúng quy định và tuyên truyền về tác hại của ma túy trong học đường với đời sống con người. Tiếp theo đó, hai đơn vị đã tiến hành dọn dẹp, vệ sinh và thu gom rác thải trên bãi biển Châu Tân thuộc thôn Châu Thuận Tây, Châu Thuận Biển thuộc xã Bình Châu. Hoạt động này cũng chính là hoạt động tiếp nối và phát huy thành công của hoạt động thu gom rác và vệ sinh khu vực bãi biển Mỹ Khê trong đợt hưởng ứng và lan tỏa phong trào #ChallengeForChange (Thách thức để Thay đổi) mà Đoàn Thanh niên PTSC Quảng Ngãi đã thực hiện vào tháng 03/2019.

chien dich tinh nguyen he 2020 cua doan thanh nien ptsc quang ngai
Ra quân thu dọn rác thải trên bãi biển

Tiếp nối chương trình vào ngày 13/06/2020, Đoàn Thanh niên PTSC Quảng Ngãi cùng Chi đoàn Cảnh sát nhân dân 1, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã đến thăm Trường Mầm non xã Thanh An, huyện Minh Long, tỉnh Quảng Ngãi. Tại đây, đoàn viên thanh niên của hai đơn vị đã thực hiện lắp đặt và bàn giao Công trình thanh niên trồng cây xanh và khu vui chơi cho thanh thiếu nhi tại trường, gồm: xích đu, bập bênh, bàn ghế… Bằng việc xây dựng công trình này, Đoàn Thanh niên của hai đơn vị mong muốn tạo ra không gian vui chơi, giải trí lành mạnh cho các em thanh thiếu nhi, đảm bảo rằng các em được hưởng đầy đủ những quyền lợi của mình, đồng thời khích lệ việc rèn luyện thể chất và sức khỏe, kích thích sự phát triển tư duy và sáng tạo của các em thông qua các hoạt động thể chất.

chien dich tinh nguyen he 2020 cua doan thanh nien ptsc quang ngai
Thực hiện chương trình thanh niên trồng cây xanh và khu vui chơi cho thanh thiếu nhi

Mặc dù tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đã phần nào ảnh hưởng đến quy mô của các hoạt động và phong trào thanh niên tình nguyện của Đoàn Thanh niên PTSC Quảng Ngãi trong nửa đầu năm 2020, nhưng tinh thần nhiệt huyết của các bạn đoàn viên vẫn đong đầy và bằng chứng cụ thể chính là sự hăng say, hào hứng của các bạn đối với các hoạt động vừa qua. Trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên PTSC Quảng Ngãi sẽ tổ chức thêm nhiều hoạt động tình nguyện phù hợp với bối cảnh hiện nay để tiếp tục phát huy tinh thần xung kích vì cộng đồng của tuổi trẻ PTSC Quảng Ngãi.

Tin: Hoàng Thị Cẩm Tú

Ảnh: Lê Quang Ninh – Đỗ Đặng Thành Luân

DMCA.com Protection Status