Chủ tịch Công đoàn PVCFC Nguyễn Đức Hạnh được tuyên dương Chủ tịch CĐCS xuất sắc, tiêu biểu toàn quốc

18:35 | 28/07/2024

1,528 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 28/7, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam đã tổ chức Lễ trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV cho 10 cán bộ công đoàn tiêu biểu; biểu dương 95 Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS), Nghiệp đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu toàn quốc lần thứ V; đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đức Hạnh, Thành viên HĐQT, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) được tuyên dương Chủ tịch CĐCS, Nghiệp đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu toàn quốc.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Trần Thanh Mẫn - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; cùng lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành, đoàn thể, cơ quan Trung ương; nguyên lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam; các Ủy viên Đoàn Chủ tịch, lãnh đạo các Ban, đơn vị, lãnh đạo các LĐLĐ tỉnh/thành phố; Công đoàn ngành Trung ương và tương đương; Công đoàn Tổng công ty trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam và đại diện cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức.

 các đại biểu dành một phút mặc niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Các đại biểu dành một phút mặc niệm tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trước khi diễn ra buổi lễ, các đại biểu đã thực hiện nghi lễ chào cờ và dành một phút tưởng niệm cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, người luôn dành tình cảm, sự quan tâm đặc biệt đối giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang phát biểu tại buổi lễ.
Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Đình Khang - Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã ôn lại truyền thống Công đoàn Việt Nam. Cách đây 95 năm, dưới sự chỉ đạo của Ban Chấp hành Đông Dương Cộng sản Đảng, tại nhà số 15 phố Hàng Nón, Hà Nội, Tổng Công hội Đỏ Bắc Kỳ, tiền thân của tổ chức công đoàn chính thức được thành lập với người đứng đầu là lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh. Đây là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng, là mốc son chói lọi đánh dấu bước chuyển mình, phát triển mới của phong trào công nhân Việt Nam.

Lần đầu tiên trong lịch sử, giai cấp công nhân Việt Nam có một đoàn thể cách mạng rộng lớn, hoạt động có tôn chỉ, mục đích, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của đông đảo công nhân lao động, góp phần vào sự lớn mạnh của phong trào cách mạng trong nước cũng như phong trào cộng sản và công nhân quốc tế.

Đồng chí Nguyễn Đình Khang khẳng định, trải qua 95 năm với muôn vàn khó khăn, thử thách, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Công đoàn Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành; là lực lượng và chỗ dựa tin cậy, trung thành của Đảng, gắn bó máu thịt, hết lòng phấn đấu vì quyền lợi của giai cấp công nhân, người lao động. Ở mỗi giai đoạn lịch sử, giai cấp công nhân, tổ chức công đoàn đều có những đóng góp xứng đáng vào thắng lợi vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Lớp lớp thế hệ cán bộ, đoàn viên công đoàn nối tiếp nhau phấn đấu, nỗ lực, cống hiến và hy sinh cho Tổ quốc, tô thắm truyền thống yêu nước, đoàn kết đấu tranh của dân tộc Việt Nam.

Công đoàn Việt Nam cũng vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý: hai lần vinh dự đón nhận Huân chương Sao Vàng; ba lần đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh; hai lần đón Huân chương Độc lập hạng Nhì, hạng Ba. Các cấp công đoàn và nhiều cán bộ công đoàn được tặng thưởng Huân chương Độc lập và Huân chương Lao động.

Tiếp nối và phát huy truyền thống, kết quả tốt đẹp đã đạt được, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết, trong thời gian tới, các cấp công đoàn sẽ không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đầu tư nguồn lực cho nhiệm vụ đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi lễ
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu chỉ đạo chương trình, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả nổi bật mà giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Việt Nam đạt được trong thời gian qua; đồng thời khẳng định, trong 95 năm xây dựng và phát triển, Công đoàn Việt Nam đã hết lòng phấn đấu vì quyền lợi của giai cấp công nhân, người lao động, đóng góp quan trọng, trực tiếp vào thắng lợi vĩ đại cách mạng Việt Nam. Giai cấp công nhân, tổ chức công đoàn luôn là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Bước vào thời kỳ đổi mới, tổ chức công đoàn đã có nhiều đột phá, đổi mới cả về tổ chức, nội dung và phương thức hoạt động.

Lễ trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV là dịp để biểu dương, ghi nhận sự nỗ lực, đóng góp của đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp và những cán bộ công đoàn tiêu biểu. Dù môi trường công tác, tuổi đời, tuổi nghề, hoàn cảnh rất khác nhau, song điểm chung là tinh thần không ngừng đổi mới, sáng tạo, có nhiều sáng kiến, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn, cải thiện điều kiện làm việc, chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần của người lao động.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, yêu cầu đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế ngày càng đặt ra cho tổ chức công đoàn những thời cơ, thách thức mới. Do đó, các cấp công đoàn cần tiếp tục tích cực triển khai có hiệu quả Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng; Nghị quyết số 02 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới và các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về tổ chức, hoạt động công đoàn. Bên cạnh đó, các cấp công đoàn cần chú trọng, nắm bắt tình hình việc làm, thu nhập, đời sống, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người lao động và cán bộ công đoàn để xây dựng các chương trình, kế hoạch chăm lo bồi dưỡng cho người lao động; kịp thời tham mưu cho Đảng, Nhà nước các vấn đề liên quan đến việc làm, đời sống người lao động và tổ chức hoạt động của Công đoàn Việt Nam.

Tại buổi lễ, 10 cán bộ công đoàn có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh đã được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV; 95 Chủ tịch CĐCS, Nghiệp đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu toàn quốc được biểu dương, tôn vinh. Trong đó, Công đoàn Dầu khí Việt Nam vinh dự có đồng chí Nguyễn Đức Hạnh - Thành viên HĐQT, Chủ tịch Công đoàn PVCFC được tuyên dương trong dịp này.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” cho 10 gương mặt cán bộ công đoàn tiêu biểu.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh cho 10 cán bộ công đoàn tiêu biểu.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang trao biểu trưng và chứng nhận cho các chủ tịch công đoàn cơ sở, nghiệp đoàn cơ sở xuất sắc toàn quốc.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang trao biểu trưng và chứng nhận cho các Chủ tịch CĐCS, Nghiệp đoàn cơ sở xuất sắc toàn quốc.
Chủ tịch Công đoàn PVCFC Nguyễn Đức Hạnh được tuyên dương Chủ tịch CĐCS xuất sắc, tiêu biểu toàn quốc
Đồng chí Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trao biểu trưng và chứng nhận Chủ tịch CĐCS, Nghiệp đoàn cơ sở xuất sắc toàn quốc cho đồng chí Nguyễn Đức Hạnh - Thành viên HĐQT, Chủ tịch Công đoàn PVCFC, thuộc Công đoàn Dầu khí Việt Nam.
Chủ tịch Công đoàn PVCFC Nguyễn Đức Hạnh được tuyên dương Chủ tịch CĐCS xuất sắc, tiêu biểu toàn quốc
Đồng chí Nghiêm Thùy Lan - Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam ghi nhận và biểu dương những đóng góp của đồng chí Nguyễn Đức Hạnh trong hoạt động công đoàn.

Minh Đức

DMCA.com Protection Status