Chủ tịch HĐQT PV Power làm việc tại Thủy điện Hủa Na

08:08 | 17/10/2023

3,991 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 16/10, tại Nghệ An, đoàn công tác của Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) do ông Hoàng Văn Quang - Chủ tịch HĐQT dẫn đầu đã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Thủy điện Hủa Na (PV Power HHC).

Tham dự đoàn công tác còn có các Thành viên HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, lãnh đạo các Ban/Văn phòng và các cán bộ PV Power.

Về phía PV Power HHC có ông Hoàng Xuân Thành, Chủ tịch HĐQT; ông Bùi Huy Thành, Giám đốc Công ty; cùng lãnh đạo các phòng, phân xưởng và đông đảo cán bộ công nhân viên Công ty.

Chủ tịch HĐQT PV Power làm việc tại Thủy điện Hủa Na

Chủ tịch HĐQT PV Power Hoàng Văn Quang chủ trì buổi làm việc

Theo báo cáo, trong năm 2023, Nhà máy vận hành an toàn, ổn định và đáp ứng theo kế hoạch huy động điện của Trung tâm điều độ, phù hợp với chiến lược kinh doanh của Nhà máy trong hoạt động thị trường điện cạnh tranh. Tuy nhiên, lượng mưa ít, tình trạng hạn hán xảy ra trên diện rộng dẫn đến lưu lượng nước về hồ Hủa Na thấp hơn so với trung bình nhiều năm đã ảnh hưởng đến sản lượng điện của Công ty.

Chủ tịch HĐQT PV Power làm việc tại Thủy điện Hủa Na
Đập chính Thủy điện Hủa Na

Để vượt qua giai đoạn khó khăn, Công ty luôn chú trọng kiểm soát chặt chẽ chi phí, thực hành tiết giảm, tiết kiệm chi phí, chống lãng phí nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, giảm giá thành sản phẩm. Với những giải pháp hữu hiệu đó, các chỉ tiêu kế hoạch của Công ty đều ở mức ổn định. Cụ thể, sản lượng điện thương mại 9 tháng đầu năm đạt 398,64 triệu kWh; Tổng doanh thu 9 tháng đầu năm đạt 534,32 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế thực hiện 9 tháng đầu năm đạt 160,43 tỷ đồng.

Chủ tịch HĐQT PV Power làm việc tại Thủy điện Hủa Na

Chủ tịch HĐQT PV Power HHC Hoàng Xuân Thành phát biểu tại buổi làm việc

Để nhà máy hoạt động hiệu quả, Công ty đã chủ động thực hiện công tác bảo trì, sửa chữa định kỳ theo đúng khuyến nghị của nhà sản xuất. Quá trình thực hiện bảo dưỡng sửa chữa đều đạt yêu cầu về tiến độ, chất lượng và an toàn kỹ thuật.

Trong thời gian 3 tháng cuối năm 2023 và cả năm 2024, PV Power HHC sẽ tiếp tục tổ chức quản lý, vận hành nhà máy luôn đảm bảo độ khả dụng cao, an toàn, ổn định và tin cậy để phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch. Ngoài ra, Công ty cũng sẽ phối hợp với EVN/A0/EPTC để phát điện nhằm tối ưu hóa doanh thu và lợi nhuận trong thị trường điện cạnh tranh.

Giám đốc PV Power HHC báo cáo tình hình SXKD của đơn vị
Giám đốc PV Power HHC Bùi Huy Thành báo cáo tình hình SXKD của đơn vị

Bên cạnh nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, công tác xây dựng Văn hoá doanh nghiệp, chăm lo đời sống người lao động luôn được Công ty chú trọng. Với đặc điểm ở xa khu dân cư, điều kiện sinh hoạt khó khăn, Công ty đã xây dựng được khuôn viên nhà ở, khu vực trồng rau, cây ăn quả, chăn nuôi... để chủ động nguồn cung thực phẩm. Đời sống vật chất và tinh thần của người lao động tại Công ty luôn ở mức cao. Thu nhập bình quân hiện nay khoảng hơn 22 triệu đồng/người/tháng. Công tác chuyển đổi số tiếp tục được đẩy mạnh, Công ty đang trong quá trình xây dựng và vận hành hệ thống quản lý công việc, xử lý văn bản điện tử.

Chủ tịch HĐQT PV Power làm việc tại Thủy điện Hủa Na
Đoàn công tác trao đổi tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc và lãnh đạo các ban chức năng cũng đã trao đổi thẳng thắn, cùng nhau tháo gỡ các vướng mắc tại đơn vị nhằm giúp PV Power HHC thực hiện tốt nhiệm vụ, góp phần vào thành công chung của toàn Tổng công ty.

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch HĐQT PV Power Hoàng Văn Quang bày tỏ niềm vui khi được tận mắt chứng kiến cơ ngơi mà PV Power HHC đã tạo dựng được ở nơi rừng núi hẻo lánh này. Ông đánh giá cao những kết quả mà Công ty đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là đóng góp của đơn vị đối với sự phát triển của địa phương.

Đối với sự phát triển của PV Power HHC trong tương lai, Chủ tịch HĐQT PV Power đề nghị đơn vị nghiêm túc nghiên cứu, báo cáo Tổng công ty để đẩy mạnh việc đầu tư các dự án phù hợp với năng lực. Ngoài ra, Tổng công ty luôn ủng hộ đơn vị trong việc cung cấp dịch vụ vận hành các nhà máy điện bên ngoài để đem lại nguồn thu đồng thời nâng cao được trình độ cho cán bộ công nhân viên.

Đối với công tác tài chính, ông Hoàng Văn Quang nhấn mạnh, mặc dù sức khoẻ tài chính của PV Power HHC đang rất tốt, tuy nhiên, đơn vị không được chủ quan mà cần phải có sự chuẩn bị, dự phòng về mặt tài chính để tránh việc bị động khi gặp các điều kiện khó khăn ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh.

Chủ tịch HĐQT PV Power cũng đề nghị Công ty tiếp tục quan tâm, chăm lo, đảm bảo thu nhập tốt cho người lao động ổn định qua từng năm. Với vai trò là người đứng đầu PV Power, cổ đông lớn nhất của PV Power HHC, ông Hoàng Văn Quang cam kết sẽ luôn hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho đơn vị trong công tác sản xuất kinh doanh cũng như mọi mặt hoạt động để nâng cao hơn nữa đóng góp của đơn vị trong bức tranh tổng thể chung của toàn Tổng công ty.

M.C

DMCA.com Protection Status