Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng làm việc với PVMR và PAP

10:06 | 06/05/2022

4,977 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 5/5, tại TP HCM, đoàn công tác của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) do đồng chí Hoàng Quốc Vượng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Tổng công ty Bảo dưỡng - Sửa chữa Công trình Dầu khí (PVMR) và Công ty Cổ phần Dầu khí Đầu tư Khai thác Cảng Phước An (PAP).

Tham gia đoàn công tác của Petrovietnam còn có đồng chí Nguyễn Hùng Dũng - Thành viên HĐTV, cùng đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn Tập đoàn.

Tại buổi làm việc, đại diện Ban lãnh đạo PVMR và PAP đã báo cáo Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng và đoàn công tác về tình hình hoạt động, định hướng phát triển trong thời gian tới, cũng như nêu những đề xuất, kiến nghị của hai đơn vị đến lãnh đạo Tập đoàn.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng làm việc với PVMR và PAP
Toàn cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo của PVMR cho thấy, là đơn vị thành viên gặp nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh (SXKD), PVMR đã nỗ lực thực hiện các giải pháp để cải thiện tình hình SXKD, bảo toàn vốn của Tập đoàn đầu tư tại Tổng công ty. Trong giai đoạn khủng hoảng nặng nề do đại dịch Covid-19 từ đầu năm 2020 đến nay, PVMR đã triển khai các biện pháp tích cực để vượt qua khó khăn. Tổng kết SXKD năm 2021, PVMR đã đạt nhiều mục tiêu đáng khích lệ, SXKD có lãi, bảo toàn vốn đầu tư của Tập đoàn và các cổ đông; đảm bảo hoạt động không bị gián đoạn, tạo niềm tin cho các khách hàng, cũng như duy trì được các thành tựu về phát triển thị trường bảo dưỡng, sửa chữa ngoài ngành Dầu khí đã đạt được trong giai đoạn 2019-2021, tiếp tục nhận được sự đánh giá cao của các khách hàng lớn… Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2022, PVMR cũng nhận được sự đánh giá cao từ các cổ đông chiến lược và cổ đông lớn về các kết quả trên.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng làm việc với PVMR và PAP
Tổng Giám đốc PVMR Mai Ngọc Khoa báo cáo tình hình hoạt động của đơn vị.

Về phía PAP, là đơn vị hoạt động trong ngành vận tải đường thủy, đầu tư xây dựng, kinh doanh khai thác Cảng Phước An, khu dịch vụ hậu cần cảng và kinh doanh xuất nhập khẩu vật tư thiết bị. Công ty được thành lập vào năm 2008 do Tập đoàn và tỉnh Đồng Nai thỏa thuận hợp tác đầu tư với tỷ lệ sở hữu của Petrovietnam là 79,58%. Từ tháng 7/2016, Petrovietnam tiến hành thoái vốn tại Cảng Phước An, giảm tỷ lệ sở hữu xuống 38,89% và đến nay chỉ còn nắm giữ 23,33% vốn điều lệ.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng làm việc với PVMR và PAP
Đồng chí Trần Ngọc Dũng - Thành viên HĐQT PAP báo cáo tại buổi làm việc

Theo báo cáo của PAP, hiện nay toàn bộ số vốn chủ sở hữu đã được PAP thực hiện triển khai dự án Cảng Phước An (chi trả bồi thường, thiết kế bản vẽ thi công, tư vấn...). Dự án chưa đi vào khai thác nên chưa có doanh thu, lợi nhuận. Do một số nguyên nhân khách quan như quá trình xem xét, phê duyệt các thủ tục hành chính còn chậm; công tác bồi thường giải phóng mặt bằng gặp nhiều khó khăn; tiến độ đầu tư hạ tầng giao thông kết nối quanh khu vực cảng chưa đồng bộ với tiến độ đầu tư của dự án; tác động của đại dịch Covid-19… dẫn đến một số nội dung kế hoạch nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 của Công ty không đạt như kỳ vọng.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo PVMR và PAP đã nêu những đề xuất, kiến nghị tới đoàn công tác, cũng như mong muốn sự hỗ trợ của Tập đoàn trong việc giải quyết những khó khăn, vướng mắc của hai đơn vị trong hoạt động SXKD, đầu tư phát triển, cũng như lộ trình thoái vốn của Petrovietnam tại hai đơn vị này.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng làm việc với PVMR và PAP
Đồng chí Nguyễn Hùng Dũng - Thành viên HĐTV Petrovietnam trao đổi, làm rõ thêm về tình hình khó khăn, vướng mắc tại các đơn vị.

Sau khi nghe báo cáo của PVMR và PAP, đồng chí Nguyễn Hùng Dũng - Thành viên HĐTV Petrovietnam, đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn Tập đoàn cũng đã bổ sung, làm rõ thêm về tình hình, đặc điểm chính và các khó khăn, vướng mắc mà hai đơn vị đang gặp phải; đồng thời trao đổi, làm rõ các kiến nghị và đề xuất của PVMR và PAP.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Hoàng Quốc Vượng chia sẻ với những khó khăn, thách thức mà hai đơn vị PVMR và PAP đã và đang phải đối mặt. Đồng thời ghi nhận và biểu dương những thành tích, kết quả mà PVMR đã nỗ lực đạt được trong năm 2021 vừa qua cũng như trong những năm gần đây. PVMR là một trong các đơn vị đạt nhiều thành công trong việc thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch tái cơ cấu giai đoạn 2016-2020 của Tập đoàn, thực hiện tốt công tác quản lý và xử lý công nợ, cũng như có các biện pháp cấp bách, quyết liệt trong việc phát triển lĩnh vực hoạt động cốt lõi, nâng cao năng lực cạnh tranh…

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng làm việc với PVMR và PAP
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng phát biểu chỉ đạo.

Đối với các định hướng, giải pháp phát triển và đề xuất kiến nghị của PVMR, đồng chí Hoàng Quốc Vượng cơ bản nhất trí; đồng thời nhấn mạnh chủ trương thoái vốn của Tập đoàn khỏi đơn vị sẽ là “đòn bẩy” giúp đơn vị có cơ hội phát triển độc lập, chủ động, năng động, sáng tạo, mạnh mẽ hơn trong tương lai. Theo đó, đồng chí Hoàng Quốc Vượng đề nghị PVMR tiếp tục phối hợp với các Ban chuyên môn Tập đoàn hoàn thiện các nội dung, quy trình để HĐTV Petrovietnam phê duyệt và sớm triển khai thực hiện trong thời gian tới; bên cạnh đó, PVMR cũng cần tập trung xây dựng các mục tiêu chiến lược phát triển dài hạn, nâng cao năng lực cạnh tranh trong giai đoạn tiếp theo.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng làm việc với PVMR và PAP
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng, lãnh đạo Tập đoàn cùng Ban lãnh đạo PVMR

Đối với PAP, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng cho biết chủ trương thoái vốn đã có và trong thời gian tới sẽ quyết liệt đẩy mạnh để đạt được giá trị lợi ích tốt nhất cho Tập đoàn; đồng thời cũng đảm bảo cơ chế chính sách phúc lợi cho người đại diện phần vốn của Tập đoàn tại dự án, để các đồng chí yên tâm công tác, hoàn thành tốt chức năng nhiệm vụ của mình.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng tiếp lãnh đạo Tập đoàn EquinorChủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng tiếp lãnh đạo Tập đoàn Equinor
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng: Đảm bảo tiến độ mốc hòa điện đồng bộ Tổ máy số 1 NMNĐ Thái Bình 2Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng: Đảm bảo tiến độ mốc hòa điện đồng bộ Tổ máy số 1 NMNĐ Thái Bình 2
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng kiểm tra tiến độ, làm việc với Ban QLDA Sông Hậu 1Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng kiểm tra tiến độ, làm việc với Ban QLDA Sông Hậu 1
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng tiếp lãnh đạo AESChủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng tiếp lãnh đạo AES
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng tiếp Đại sứ Rumani tại Việt NamChủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng tiếp Đại sứ Rumani tại Việt Nam

Trúc Lâm

DMCA.com Protection Status