Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Trần Sỹ Thanh tiếp lãnh đạo Tập đoàn Doosan

17:23 | 08/02/2018

1,609 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 8/2, tại Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Trần Sỹ Thanh đã có buổi tiếp, làm việc cùng Phó Chủ tịch Tập đoàn Doosan kiêm Tổng giám đốc khối EPC toàn cầu Yoon Seok - Won.

Doosan là Tập đoàn hiện đại và lâu đời nhất tại Hàn Quốc với 121 năm lịch sử, là nhà cung cấp và hoạt động kinh doanh kỹ thuật hạ tầng cơ sở toàn cầu với hơn 40 nghìn nhân viên tại 38 quốc gia. Tại Việt Nam, Tập đoàn Doosan đã đầu tư một tổ hợp công nghiệp nặng, cơ khí gồm 5 nhà máy và một cảng nước sâu chuyên dụng tại Khu kinh tế Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi. Tập đoàn Doosan với vai trò tổng thầu EPC đã cung cấp thiết bị chính cho nhiều dự án tại Việt Nam như Nhiệt điện Mông Dương, Nhiệt điện Sông Hậu 1, cao tốc Nội Bài - Lài Cai…

chu tich hdtv petrovietnam hoi dam cung lanh dao tap doan doosan
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Trần Sỹ Thanh tiếp đón đoàn lãnh đạo Tập đoàn Doosan - Hàn Quốc.

Từ năm 2006 đến nay, Doosan Vina đã và đang sản xuất các sản phẩm cho hơn 197 dự án với tổng giá trị hàng tỷ USD và tổng trọng lượng xuất khẩu đạt gần 350.000 tấn. Những sản phẩm mang nhãn hiệu “Made in Vietnam” được Doosan Vina sản xuất hiện đang hoạt động tại 28 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Trong đó, đáng chú ý là các sản phẩm lò hơi của nhà máy nhiệt điện đã tăng thêm 11.180MW điện vào điện lưới thế giới, các thiết bị xử lý nước biển có khả năng tạo ra 776 triệu lít nước sạch mỗi ngày, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho 2,5 triệu người dân/ngày và hơn 68 cẩu trục khổng lồ với trọng lượng 1.400 tấn/chiếc hiện đang hoạt động tại các cảng trên khắp thế giới phục vụ cho ngành thương mại hậu cần và góp phần làm cho cuộc sống của con người ngày càng hiện đại hơn. Hiện nay, Tập đoàn Doosan đang là nhà thầu thiết bị hai dự án Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 và Kho chứa khí LNG Thị Vải do Petrovietnam làm chủ đầu tư.

chu tich hdtv petrovietnam hoi dam cung lanh dao tap doan doosan
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Trần Sỹ Thanh trao đổi cùng Phó chủ tịch Tập đoàn Doosan Yoon Seok - Won.

Ông Yoon Seok - Won, Phó chủ tịch Tập đoàn Doosan bày tỏ sự trân trọng đối với những quan hệ hợp tác tích cực của hai Tập đoàn. Đồng thời mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa hai Tập đoàn về các dự án như Nhiệt điện Sơn Mỹ, Long Phú 3, Nhơn Trạch 3-4, hợp tác vận hành bảo dưỡng (O&M) các nhà máy điện do Petrovietnam làm chủ đầu tư và dự án kho chứa khí LNG tại Thị Vải. Đồng thời cam kết sẽ hỗ trợ trao đổi với Petrovietnam về những kinh nghiệm phát triển trong lĩnh vực năng lượng, công nghiệp điện, cơ khí và chế tạo.

chu tich hdtv petrovietnam hoi dam cung lanh dao tap doan doosan
Toàn cảnh buổi làm việc giữa Petrovietnam và Doosan.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Trần Sỹ Thanh đánh giá rất cao mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc nói chung cũng như Petrovietnam và Doosan nói riêng. Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh Petrovietnam đang trong giai đoạn tái cơ cấu để tìm ra một hướng phát triển mới, mạnh mẽ hơn, bền vững hơn nên rất mong muốn sự trao đổi, hợp tác của các Tập đoàn công nghiệp lớn trên thế giới như Tập đoàn Doosan.

Thay mặt ban lãnh đạo Tập đoàn, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam bày tỏ sẽ lưu ý kiến nghị của lãnh đạo Tập đoàn Doosan đẩy nhanh tiến độ triển khai hai dự án NMNĐ Sông Hậu 1 và Kho chứa khí LNG Thị Vải và hợp tác tại các dự án khác trong tương lai.

Bùi Công

DMCA.com Protection Status