Chủ tịch HĐTV PVN làm việc tại Cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau

10:49 | 06/03/2018

1,855 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 5/3, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) do đồng chí Trần Sỹ Thanh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với từng đơn vị tại Cụm công nghiệp Khí - Điện - Đạm Cà Mau.
chu tich hdtv pvn lam viec tai cum khi dien dam ca mau
Đoàn công tác PVN kiểm tra tình hình Nhà máy Đạm Cà Mau

Tham gia đoàn công tác còn có các đồng chí Thành viên HĐTV PVN Nguyễn Tiến Vinh, Đinh Văn Sơn, Phan Ngọc Trung; các đồng chí Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng, Lê Mạnh Hùng; các đồng chí đại diện các Ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn.

Tại Nhà máy Điện Cà Mau, đoàn công tác PVN đã nghe đồng chí Ngô Văn Chiến - Giám đốc Công ty Điện lực Dầu khí Cà Mau (PV Power Cà Mau) báo cáo tóm tắt về tình hình SXKD từ khi thành lập năm 2007 đến hết năm 2017 và kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm cũng như kết quả thực hiện trong 2 tháng đầu năm 2018.

chu tich hdtv pvn lam viec tai cum khi dien dam ca mau
chu tich hdtv pvn lam viec tai cum khi dien dam ca mau
Đồng chí Trần Sỹ Thanh và đoàn công tác thăm và tặng quà động viên CBCNV-NLĐ

PV Power Cà Mau (đơn vị thành viên của Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - PV Power) được giao nhiệm vụ quản lý vận hành Nhà máy Điện Cà Mau 1, 2. Từ khi vận hành đến nay, PV Power Cà Mau luôn chủ động tổ chức sản xuất tốt, đảm bảo vận hành an toàn, hiệu quả 2 nhà máy điện, độ khả dụng của 2 nhà máy luôn đạt trên 90%.

Thời gian qua, CBCNV PV Power Cà Mau đã ra sức phấn đấu, thi đua lập thành tích hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch với ý thức và tinh thần trách nhiệm cao trước lãnh đạo Tập đoàn và Tổng công ty, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, giảm bớt những khó khăn căng thẳng do thiếu nguồn trong hệ thống điện miền Nam nói riêng và hệ thống điện quốc gia nói chung.

chu tich hdtv pvn lam viec tai cum khi dien dam ca mau
Đồng chí Ngô Văn Chiến báo cáo về tình hình SXKD của PV Power Cà Mau

Đồng chí Ngô Văn Chiến cũng báo cáo với Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh và đoàn công tác về những khó khăn, thách thức hiện tại của PV Power Cà Mau, đặc biệt là việc thiếu hụt sản lượng cấp khí cho Nhà máy Điện Cà Mau 1, 2; đồng thời có những đề xuất, kiến nghị với Tập đoàn để tháo gỡ những khó khăn trên.

Ngay trong buổi làm việc, những kiến nghị của PV Power Cà Mau đã được lãnh đạo Tập đoàn, trưởng các Ban chuyên môn lần lượt trả lời, giải đáp chi tiết.

chu tich hdtv pvn lam viec tai cum khi dien dam ca mau
Đồng chí Trần Sỹ Thanh phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Trần Sỹ Thanh đánh giá cao những nỗ lực và thành tích mà tập thể PV Power Cà Mau đạt được trong suốt thời gian hoạt động vừa qua. Đồng chí ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của đơn vị, đồng thời yêu cầu PV Power Cà Mau phải rà soát lại quy chế phối hợp với các bên trong SXKD. “Các bên phải phối hợp tốt hơn nữa, phải hài hòa lợi ích giữa Khí - Điện - Đạm”, đồng chí Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh.

Cùng ngày 5/3, đồng chí Trần Sỹ Thanh và đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Công ty Khí Cà Mau (thuộc Tổng công ty Khí Việt Nam - PV GAS) và Nhà máy Xử lý Khí Cà Mau - GPP Cà Mau.

Tại đây, đoàn công tác đã tham quan và nghe giới thiệu về công nghệ của Nhà máy GPP Cà Mau. Nhà máy có tổng mức đầu tư 296 triệu USD, vận hành chính thức vào 6/12/2017 và được Bộ Công Thương nghiệm thu vào ngày 6/2/2018.

chu tich hdtv pvn lam viec tai cum khi dien dam ca mau
chu tich hdtv pvn lam viec tai cum khi dien dam ca mau
Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh tặng quà động viên CBCNV-NLĐ tại Nhà máy GPP Cà Mau

Lãnh đạo PV GAS, PV GAS Cà Mau cũng đã giới thiệu với Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh về quá trình hình thành và phát triển của PV GAS Cà Mau từ khi thành lập năm 2006 đến nay, về sơ đồ khai thác tại Cụm mỏ PM3.

Đồng chí Lê Như Linh - Chủ tịch HĐQT PV GAS báo cáo, PV GAS Cà Mau đã tiếp nhận, vận hành an toàn và làm chủ công nghệ, đảm bảo vận hành hiệu quả GPP Cà Mau và cấp khí liên tục, ổn định cho sản xuất điện và đạm, không có bất kỳ sự cố nào cho khách hàng.

chu tich hdtv pvn lam viec tai cum khi dien dam ca mau
Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh và đoàn công tác làm việc tại Công ty Khí Cà Mau

Phát biểu chỉ đạo với PV GAS nói chung và PV GAS Cà Mau nói riêng, đồng chí Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh, vấn đề chiến lược về nguồn khí hiện nay của PVN đang gặp nhiều khó khăn nên các dự án cần phải triển khai bài bản, đúng yêu cầu; PV GAS cần tính toán các phương án sao cho việc tiếp nhận, phân phối nguồn khí đạt hiệu quả tối ưu.

Đồng chí lưu ý, đối với PV GAS Cà Mau phải đảm bảo vận hành GPP Cà Mau một cách an toàn, không để xảy ra bất kỳ sai sót nào và tiếp đó là công tác chuẩn bị cho việc hoàn công, quyết toán dự án sao cho chu đáo nhất.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác của PVN tiếp tục đến thăm và làm việc tại Nhà máy Đạm Cà Mau.

Đồng chí Bùi Minh Tiến - Tổng giám đốc Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau - PVCFC đã báo cáo với Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh và đoàn công tác sơ bộ về quá trình hình thành và phát triển của PVCFC; báo cáo hoạt động SXKD năm 2017, kế hoạch năm 2018; về công nghệ Nhà máy Đạm Cà Mau.

chu tich hdtv pvn lam viec tai cum khi dien dam ca mau
Đồng chí Trần Sỹ Thanh làm việc tại Nhà máy Đạm Cà Mau

Theo đó, Nhà máy Đạm Cà Mau đã vận hành an toàn, ổn định, hiệu quả trong suốt 6 năm đi vào hoạt động, công suất năm sau cao hơn năm trước; nhận chứng chỉ vận hành liên tục hơn 350 ngày của hãng Haldor Topsoe A/S; đặc biệt là trong năm 2017, sản lượng sản xuất của nhà máy đạt mức kỷ lục 851 nghìn tấn, cao nhất từ trước đến nay; song song với đó là năm 2017, sản phẩm tiêu thụ của PVCFC đạt mức kỷ lục với 864 nghìn tấn urê quy đổi, 69 nghìn tấn tự doanh.

Đồng chí Bùi Minh Tiến cũng trình bày những khó khăn, thách thức của PVCFC, Nhà máy Đạm Cà Mau trong thời gian tới. Trong đó, vấn đề quan trọng nhất vẫn là việc nhà máy được thiết kế sử dụng nguồn cấp khí duy nhất từ mỏ PM3-CAA và 46 CN cho nên dẫn đến nguy cơ nguồn cung suy giảm, ảnh hưởng đến việc vận hành ổn định và hiệu quả, đặc biệt là sau năm 2018 khi cơ chế điều tiết kết thúc.

chu tich hdtv pvn lam viec tai cum khi dien dam ca mau
Đoàn công tác thăm Phòng điều khiển trung tâm của nhà máy

Về nguồn cung khí cho cả Cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau, lãnh đạo Tập đoàn đang bàn bạc một số phương án bổ sung như khai thác các mỏ nhỏ xung quanh PM3, sử dụng khí hóa lỏng mua từ Petronas hoặc đầu tư kho nổi chứa khí. Đó là những giải pháp lâu dài, còn trước mắt, lãnh đạo yêu cầu Khí - Điện - Đạm cần cân đối cung cầu nguồn khí từ PM3.

Tại buổi làm việc, ngoài vấn đề về nguồn cung khí, một số vấn đề khác mà PVCFC kiến nghị cũng đã được lãnh đạo và các Ban chuyên môn Tập đoàn trả lời chi tiết.

chu tich hdtv pvn lam viec tai cum khi dien dam ca mau
Đồng chí Trần Sỹ Thanh tặng quà cho CBCNV nhà máy

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh biểu dương những thành tích mà tập thể PVCFC, Nhà máy Đạm Cà Mau đã cố gắng đạt được trong 7 năm nhà máy vận hành. Đồng chí cũng biểu dương sự đoàn kết, phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị trong Cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau đã tạo điều kiện cho sự phát triển chung mạnh mẽ, nhanh chóng của cả cụm công nghiệp.

Đồng chí Trần Sỹ Thanh yêu cầu trong giai đoạn phát triển mới của từng đơn vị cần rà soát lại quy chế hợp tác và phát huy cao hơn sự đoàn kết, phối hợp để cùng nhau vượt qua những khó khăn, thử thách trước mắt, tiến tới hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2018 đã đề ra.

L.Trúc

DMCA.com Protection Status