Chủ tịch HĐTV PVN Phùng Đình Thực thăm và làm việc tại Uzbekistan

07:49 | 13/01/2012

453 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 10/1/2012, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Uzbekistan, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) Phùng Đình Thực và Phó thủ tướng Uzbekistan Gulomjon Ibragimov đã hội đàm và chứng kiến lễ ký Hợp đồng nghiên cứu chung tầng móng ở Uzbekistan giữa Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) và Công ty Dầu khí Quốc gia Uzbekistan (Uzbekneftgas).

Phó thủ tướng Gulomjon Ibragimov tiếp Chủ tịch HĐTV PVN Phùng Đình Thực

Vào tháng 10/2011, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hà Lan, Uzbekistan, Ukraine Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Phu nhân đã đến thăm Văn phòng Công ty PVEP Trung Á – thuộc Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP), đơn vị thành viên chủ lực của PVN tại Tashkent, Uzbekistan.

Hiện, PVN đang tiến hành hiệu quả hoạt động thăm dò và chuẩn bị khai thác dầu khí tại Kossor và chuẩn bị ký hợp đồng với Uzbekneftegaz về nghiên cứu thăm dò tại khu vực Bukhara Khiva.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm, Chủ tịch HĐTV PVN TSKH Phùng Đình Thực đã tham gia các cuộc hội đàm giữa đoàn đại biểu cấp cao của Chính phủ Việt Nam và Uzbekistan. Tuy chỉ mới từ năm 2009, PVN thiết lập quan hệ hợp tác với Uzbekneftegaz trong lĩnh vực thăm dò và khai thác dầu khí, nhưng đến nay PVN được coi là có “chỉ số tin cậy“ rất cao đối với Uzbekistan.

Bên cạnh những hiệp định, văn bản quan trọng giữa 2 nhà nước, các đơn vị thành viên của PVN như: PVEP, PVI, PVE, VPI đều đã ký được những hợp đồng, thỏa thuận hợp tác có ý nghĩa lớn về mọi mặt.

P.V

DMCA.com Protection Status