Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh làm việc tại tỉnh Quảng Ngãi

09:33 | 26/01/2018

1,481 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 25/1, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Trần Sỹ Thanh đã dẫn đầu đoàn công tác làm việc tại tỉnh Quảng Ngãi. Sau khi thăm, làm việc tại Tỉnh ủy Quảng Ngãi, đồng chí Trần Sỹ Thanh đã tới thăm hỏi, động viên người lao động và làm việc với một số đơn vị dầu khí đóng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Đoàn công tác còn có các đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV PVN; đồng chí Phan Ngọc Trung, Thành viên HĐTV PVN; các Phó Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng, Nguyễn Hùng Dũng, Đỗ Chí Thanh; đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam cùng đại diện các Ban chuyên môn của Tập đoàn.

Tiếp tục phát triển thêm quan hệ giữa ngành dầu khí và tỉnh Quảng Ngãi

Tại Tỉnh uỷ Quảng Ngãi, tiếp đoàn công tác của PVN, về phía tỉnh Quảng Ngãi có đồng chí Lê Viết Chữ, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Nguyễn Thanh Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Trần Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Tăng Bính, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh đã thông tin về kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của PVN trong năm 2017. Dù gặp nhiều khó khăn nhưng PVN vẫn hoàn thành các chỉ tiêu Đảng và Chính phủ giao phó. Trong đó, tổng doanh thu toàn Tập đoàn hoàn thành kế hoạch cả năm 2017, đạt 437,8 ngàn tỉ đồng vào ngày 25/11/2017; nộp ngân sách nhà nước toàn Tập đoàn hoàn thành kế hoạch cả năm, đạt 74,6 ngàn tỉ đồng trước 2 tháng...

chu tich hdtv pvn tran sy thanh lam viec tai tinh quang ngai
Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh tặng mô hình giàn khoan cho Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ.

Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh hy vọng tỉnh Quảng Ngãi sẽ giải quyết một số vướng mắc, tạo điều kiện cho các đơn vị dầu khí đóng chân tại địa phương trên cơ sở mối quan hệ tốt đẹp truyền thống giữa ngành Dầu khí và tỉnh Quảng Ngãi.

chu tich hdtv pvn tran sy thanh lam viec tai tinh quang ngai
Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh tại buổi làm việc với Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ khẳng định, trong sự phát triển của tỉnh Quảng Ngãi thời gian qua có sự đóng góp lớn của ngành Dầu khí. Cụ thể, chỉ riêng Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã đóng góp khoảng 80% ngân sách của tỉnh. Đồng chí Lê Viết Chữ tin tưởng rằng, các đơn vị thành viên PVN sẽ vượt qua khó khăn, tiếp tục là đầu tàu kinh tế của đất nước.

Chung tay chia sẻ, hỗ trợ với DQS

Sau khi làm việc tại Tỉnh ủy Quảng Ngãi, đoàn công tác của PVN đã đến thăm và làm việc tại Công ty Công nghiệp tàu thủy Dung Quất (DQS). Tại đây, đồng chí Trần Sỹ Thanh đã trực tiếp xuống công trường thăm hỏi, động viên và tặng quà cho người lao động DQS.

chu tich hdtv pvn tran sy thanh lam viec tai tinh quang ngai
Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh tặng quà cho công nhân DQS.

Tổng giám đốc DQS Phan Tử Giang đã báo cáo Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh cùng đoàn công tác về kết quả sản xuất kinh doanh cùng những khó khăn của đơn vị trong thời gian qua. Trong bối cảnh những hệ quả để lại từ thời Vinashin chưa được giải quyết hết, thêm vào đó là sự suy giảm của ngành vận tải biển thế giới, nhưng DQS vẫn phát huy được truyền thống vượt khó để có những hợp đồng với các đơn vị trong và ngoài ngành dầu khí. Tuy nhiên, DQS cũng có rất nhiều khó khăn tồn tại từ trước khi chuyển giao từ Vinashin về PVN. Ngoài ra, còn có các khó khăn về cơ sở vật chất, hạ tầng; năng lực tài chính; sự suy giảm của thị trường đóng tàu, ngành vận tải biển trên thế giới; các vướng mắc liên quan đến công tác quyết toán vốn đầu tư; tác động của truyền thông về thông tin công ty có thể phá sản.

chu tich hdtv pvn tran sy thanh lam viec tai tinh quang ngai
Buổi làm việc giữa đoàn công tác PVN và lãnh đạo DQS.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Sỹ Thanh ghi nhận sự cố gắng, vượt khó của cán bộ, công nhân viên DQS trong bối cảnh công ty đang gặp nhiều khó khăn. Đồng chí Trần Sỹ Thanh kêu gọi sự chia sẻ, chung tay của các đơn vị trong ngành để hỗ trợ DQS bước qua giai đoạn khó khăn. “Quan điểm thống nhất xuyên suốt là kiểu gì cũng phải cứu và phải tạo việc làm cho người lao động DQS”, đồng chí Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh.

Nỗ lực tập trung cho dự án nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất

Chiều cùng ngày, Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên và làm việc với lãnh đạo của Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) và đơn vị trực thuộc là Công ty Nhiên liệu sinh học Dầu khí miền Trung (BSR - BF).

Tại BSR - BF, Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh đã thăm hỏi, động viên và tặng quà cán bộ, công nhân viên công ty. “Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, tôi rất cảm ơn các bạn ở đây đã kiên trung với công việc, với công ty, trong bối cảnh nhà máy phải dừng hoạt động, gặp nhiều khó khăn. Tôi mong mọi người hãy thật cố gắng chuẩn bị cho ngày hoạt động trở lại của BSR - BF trong thời gian tới”, đồng chí Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh.

chu tich hdtv pvn tran sy thanh lam viec tai tinh quang ngai
Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh và Chủ tịch HĐTV BSR Nguyễn Hoài Giang tặng quà cho công nhân BSR - BF.

Tại Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn, Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh đã tới công trường, thăm Phân xưởng cracking xúc tác tầng sôi (RFCC) và Phòng Điều khiển trung tâm. Đây là hai nơi được coi là “trái tim” và “bộ não” của Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất.

Tại buổi làm việc sau đó, Chủ tịch HĐTV BSR Nguyễn Hoài Giang đã báo cáo với đồng chí Trần Sỹ Thanh cùng đoàn công tác về tình hình sản xuất, kinh doanh, IPO, nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất của BSR trong thời gian qua. Cụ thể, trong năm 2017, BSR đạt sản lượng sản xuất và tiêu thụ gần 6,1 triệu tấn, doanh thu hơn 80.500 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 10.400 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 8.035 tỷ đồng. Năm 2017, BSR chiếm 16% doanh thu toàn Tập đoàn, nộp ngân sách Nhà nước chiếm 10% Tập đoàn, đóng góp 33% lợi nhuận toàn Tập đoàn. Kế hoạch 2018, BSR đặt ra chỉ tiêu tổng doanh thu 78.400 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước hơn 8.300 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế gần 3.500 tỷ đồng.

Trong đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng IPO vừa qua, toàn bộ 241.556.969 cổ phần (tương đương 7,79% cổ phần của công ty) đã được đấu giá thành công với mức giá trung bình là 23.043 đồng. Dự kiến, Nhà nước thu về hơn 5.566 tỷ đồng. Song song với đó là việc nâng cấp, mở rộng NMLD Dung Quất. Chủ tịch HĐTV BSR Nguyễn Hoài Giang cho biết, việc nâng cấp, mở rộng sẽ giúp NMLD Dung Quất hoạt động hiệu quả hơn. Khi hoàn thành việc nâng cấp, mở rộng sẽ nâng công suất nhà máy từ 6,5 triệu tấn/năm hiện nay lên 8,5 triệu tấn/năm, tương đương 192.000 thùng dầu/ngày. Năm 2022, thời điểm đưa nhà máy hoàn thiện vào vận hành, sản xuất, sẽ đáp ứng 55-60% nhu cầu tiêu thụ xăng dầu trong nước và tiết kiệm ngoại tệ nhập khẩu nhiên liệu.

chu tich hdtv pvn tran sy thanh lam viec tai tinh quang ngai
Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh phát biểu tại buổi làm việc với BSR.

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Trần Sỹ Thanh đã thay mặt lãnh đạo Tập đoàn ghi nhận những đóng góp không ngừng nghỉ của tập thể cán bộ, công nhân viên BSR cho sự phát triển chung của ngành dầu khí. Đồng chí Trần Sỹ Thanh chúc mừng sự thành công của IPO thời gian qua và lưu ý tập thể lãnh đạo, cán bộ BSR cần chú ý cho công việc quan trọng sắp tới là nâng cấp, mở rộng NMLD Dung Quất cũng như đưa vào vận hành hiệu quả trở lại nhà máy nhiên liệu sinh học ethanol.

Thanh Hiếu

DMCA.com Protection Status