Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh tiếp xúc cử tri huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn

19:07 | 04/05/2018

1,670 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 4/5, tại huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Chi Lăng phối hợp với Thường trực HĐND - UBND huyện tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

Đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Kinh tế Trung ương, Ủy viên Ủy ban Tài chính Quốc hội, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lạng Sơn, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tham dự buổi tiếp xúc cử tri kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV. Cùng đi có đồng chí Triệu Tuấn Hải, Uỷ viên Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội, Phó Giám đốc Công an tỉnh, đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn, cùng lãnh đạo các Sở ban ngành tỉnh Lạng Sơn, huyện Chi Lăng, hơn 100 cử tri 07 xã và thị trấn gồm thị trấn Đồng Mỏ, xã Chi Lăng, Quang Lang, Mai Sao, Nhân Lý, Bắc Thủy và Vân Thủy.

chu tich hdtv pvn tran sy thanh tiep xuc cu tri huyen chi lang tinh lang son
Đồng chí Trần Sỹ Thanh chào hỏi cử tri huyện Chi Lăng tại buổi tiếp xúc.

Thực hiện Nghị quyết Liên tịch số: 525/2012/NQLT-UBTVQH13- ĐCTUBMTTQVN, ngày 27/9/2012 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Đoàn chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về việc hướng dẫn tiếp xúc với cử tri của đại biểu Quốc hội.

Căn cứ Kế hoạch số: 48/ KH- ĐĐBQH, ngày 13/4/2018 của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn về việc tổ chức tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn, ông Triệu Tuấn Hải đã báo cáo với cử tri về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV và những vấn đề liên quan đến kỳ họp như dự kiến Quốc hội sẽ thông qua 9 dự luật quan trọng. Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn sẽ lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri, thu thập các ý kiến, kiến nghị của cử tri với Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan nhà nước hữu quan.

chu tich hdtv pvn tran sy thanh tiep xuc cu tri huyen chi lang tinh lang son
Đồng chí Trần Sỹ Thanh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Các cử tri tham gia buổi tiếp xúc đã trình bày 19 kiến nghị thuộc các vấn đề lớn như tài nguyên môi trường, chính sách với người có công, giao thông vận tải, nông nghiệp và nông thôn, an ninh an toàn trên địa bàn tỉnh. Sau khi lắng nghe các kiến nghị của cử tri, đại diện lãnh đạo các Sở, ngành trực thuộc UBND tỉnh Lạng Sơn đã trực tiếp phúc đáp khá thỏa đáng với các kiến nghị của cử tri. Trong đó, nổi bật là các vấn đề chính sách cho người có công, giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh, phát triển nông thôn mới, an ninh an toàn trên địa bàn huyện Chi Lăng.

Riêng về vấn đề bảo vệ và xác định tài nguyên rừng của tỉnh Lạng Sơn, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn Trần Sỹ Thanh khẳng định cần chỉ rõ, nhiệm vụ của Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh là phải nhanh chóng xác định rừng của huyện Chi Lăng có phải là rừng tự nhiên hay không, là rừng thuộc dạng có thể phục hồi hay trong tình trạng cạn kiệt. Đồng chí Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh cần phải huy động và chứng minh bằng các bằng chứng, hình ảnh cụ thể. Từ đó, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh mới có thể kiến nghị đề xuất lên Quốc hội xác định đánh giá về tài nguyên rừng Lạng Sơn nói riêng và cả nước nói chung, đưa ra các phương án phục hồi, khai thác cụ thể để nhân dân sinh sống trên địa bàn rừng núi trong tỉnh có thể triển khai trồng, khai thác rừng được hiệu quả.

chu tich hdtv pvn tran sy thanh tiep xuc cu tri huyen chi lang tinh lang son
Cử tri huyện Chi Lăng nêu kiến nghị với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn về vấn đề môi trường.

Đồng chí Trần Sỹ Thanh đã đánh giá rất cao cán bộ, cử tri các cấp của huyện Chi Lăng đã đưa ra các phản ánh thực tế, sát sao với đời sống nhân dân. Đồng thời bày tỏ sự tin tưởng vào sự phát triển trong tương lai của huyện Chi Lăng nói riêng và tỉnh Lạng Sơn nói chung. Đồng chí Trần Sỹ Thanh cũng cam kết sẽ nghiên cứu, tổng hợp các kiến nghị của cử tri huyện Chi Lăng để báo cáo Quốc hội tại kỳ họp sắp tới.

chu tich hdtv pvn tran sy thanh tiep xuc cu tri huyen chi lang tinh lang son
Đồng chí Trần Sỹ Thanh thay mặt PVN tặng 5 bộ máy tính cho trường tiểu học thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng.

Cũng trong dịp này, thay mặt PVN, đồng chí Trần Sỹ Thanh đã trao tặng trường tiểu học thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng 5 bộ máy tính phục vụ công tác học tập của các cháu học sinh trên địa bàn huyện.

Bùi Công

DMCA.com Protection Status