Chủ tịch HĐTV Tập đoàn gửi thư chúc mừng nhân ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam

09:36 | 17/05/2022

2,154 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nhân kỷ niệm lần thứ 9 ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5/2014 – 18/5/2022), thay mặt Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hoàng Quốc Vượng đã gửi thư chúc mừng đến toàn thể các tập thể, cá nhân, các thế hệ cán bộ nghiên cứu và quản lý Khoa học Công nghệ trong toàn Tập đoàn.

Sau đây là toàn văn bức thư:

Thân mến gửi đội ngũ cán bộ nghiên cứu, quản lý Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam!

Nhân kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5/2022), thay mặt Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, tôi xin gửi tới các nhà khoa học, đội ngũ cán bộ quản lý và nghiên cứu, phát triển Khoa học Công nghệ (KHCN) và Đổi mới sáng tạo (ĐMST) trong toàn Tập đoàn lời chúc mừng nồng nhiệt và những tình cảm tốt đẹp nhất.

Năm 2022, sau thời gian dài phòng chống dịch bệnh Covid-19, bối cảnh thế giới đã có nhiều thay đổi và tác động không nhỏ đến kinh tế nước ta và hoạt động của Tập đoàn. Trong đó phải kể đến các ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, chuyển dịch năng lượng, phát triển kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh và cách mạng 4.0 với xu hướng chuyển đổi số. Mô hình tăng trưởng dựa trên tài nguyên và lao động giá rẻ không còn phù hợp. Đã đến lúc chúng ta phải đổi mới mô hình tăng trưởng dựa trên sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, tiến bộ KHCN và ĐMST.

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam với vai trò là Tập đoàn kinh tế hàng đầu của đất nước, trong thời gian qua đã có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển của kinh tế đất nước, đồng thời cũng đang đối diện với nhiều khó khăn, thách thức. Để giúp Tập đoàn tiếp tục phát triển bền vững, khẳng định thương hiệu, KHCN và ĐMST đang là một trong những trọng tâm ưu tiên trong chính sách phát triển, quản trị, điều hành nhằm nâng cao năng suất lao động và hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Tôi mong muốn và tin tưởng rằng đội ngũ các nhà khoa học, quản lý KHCN&ĐMST của Tập đoàn trong thời gian tới tập trung nguồn lực nhiều hơn cho phổ biến, áp dụng, chuyển giao công nghệ, tri thức tiên tiến của thế giới, từ đó sử dụng có hiệu quả nguồn lực từ Quỹ phát triển KHCN để đưa KHCN&ĐMST thực sự là đòn bẩy, là động lực mới, quan trọng cho tăng trưởng và phát triển của Tập đoàn.

Một lần nữa, thân ái gửi đến toàn thể cán bộ quản lý và nghiên cứu, phát triển Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo trong toàn Tập đoàn lời chúc mừng nhân dịp kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Chúc các đồng chí sức khỏe, hạnh phúc và thành công!

Chủ tịch HĐTV Tập đoàn gửi thư chúc mừng nhân ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam

DMCA.com Protection Status