Chủ tịch Nguyễn Khắc Thận: Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 là niềm kỳ vọng của người Thái Bình

07:37 | 29/04/2023

8,854 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận khẳng định Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 là đứa con tinh thần, niềm kỳ vọng của người Thái Bình.

Đây là nội dung được ông Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, chia sẻ với Báo Công Thương tại lễ khánh thành Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 ngày 27/4.

Ông Thận cho biết, Thái Bình tự hào được coi là “cái nôi” của ngành dầu khí Việt Nam. UBND tỉnh luôn xác định Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 là dự án quan trọng, đảm bảo cung cấp diện cho phát triển kinh tế vùng duyên hải Bắc Bộ và cả nước, đồng thời đóng góp lớn vào việc chuyển dịch nền kinh tế tỉnh Thái Bình theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Chủ tịch Nguyễn Khắc Thận: Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 là máu thịt của người Thái Bình
Chủ tịch UBND Tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận phát biểu tại lễ khánh thành Dự án

Ngay từ ngày đầu triển khai, các thế hệ lãnh đạo tỉnh Thái Bình luôn xác định đây là dự án trọng điểm của tỉnh, đã tập trung triển khai đồng bộ nhiều biện pháp tuyên truyền, vận động, giải phóng mặt bằng, đảm bảo an ninh trật tự, tạo điều kiện thuận lợi nhất để triển khai dự án.

Nhằm tạo thuận lợi nhất trong quá trình triển khai dự án, lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình giao nhiệm vụ cụ thể cho từng sở, ngành, địa phương, đơn vị trong việc phối hợp với chủ đầu tư để thực hiện dự án, hàng tháng tổ chức giao ban để nghe tình hình triển khai, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Nhờ vậy, mối quan hệ gắn bó giữa tỉnh Thái Bình với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) ngày càng trở nên khăng khít.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Thái Bình cũng thường xuyên phối hợp với chủ đầu tư chăm lo cho đội ngũ công nhân lao động trên công trường, triển khai nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội......

“Nhà máy Nhiệt diện Thái Bình 2 thực sự là máu thịt, là đứa con tinh thần, là một trong những niềm kỳ vọng của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Thái Bình. Việc hoàn thành, đưa nhà máy đi vào hoạt động đã đáp ứng được sự mong đợi của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Bình trong hơn 10 năm qua. Nhà máy đi vào hoạt động sẽ góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, bổ sung nguồn năng lượng để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ điện phục vụ công cuộc công nghiệp hóa đất nước. Đóng góp vào công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa và phát triển kinh tế của tỉnh Thái Bình, tạo việc làm cho lao động địa phương và tăng nguồn thu cho ngân sách của tỉnh”, ông Thận nhấn mạnh.

Vượt khó bằng tinh thần không gì lay chuyển được

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận cho biết, trong quá trình triển khai thực hiện dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2, mặc dù có nhiều khó khăn vướng mắc, chủ yếu do liên quan đến cơ sở pháp lý và nguồn vốn triển khai dự án, ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19...

Chủ tịch Nguyễn Khắc Thận: Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 là máu thịt của người Thái Bình
Toàn cảnh Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2

Nhưng nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Chính phủ, các bộ, ban, ngành trung ương và địa phương, đặc biệt là sự chỉ đạo quyết liệt trực tiếp của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, sự quyết tâm của PVN, của Ban Quản lý Dự án Điện lực Dầu khí Thái Bình 2 và các nhà thầu tham gia thi công dự án, các nút thắt đã từng bước được gỡ bỏ, dự án đã được hồi sinh, chuyển động mạnh mẽ và đã đảm bảo các điều kiện về kỹ thuật cho công tác vận hành thương mại.

"Thay mặt Đảng bộ và nhân dân tỉnh Thái Bình, tôi xin trân trọng cảm ơn đồng chí Thủ tướng Chính phủ, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương trong nhiều năm qua đã luôn quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tỉnh Thái Bình. Đặc biệt, xin trân trọng cảm ơn lãnh đạo Tập đoàn PVN, cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên tham gia xây dựng công trình Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 trong hơn 10 năm, qua nhiều khó khăn, lăn lộn, bám sát công trình, quyết tâm không gì lay chuyển nổi để dự án được hoàn thành đi vào hoạt động", ông Nguyễn Khắc Thậnnói.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình khẳng định, thời gian tới, UBND tỉnh Thái Bình sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với PVN, Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 để vận hành nhà máy, bảo đảm an ninh, an toàn; cam kết giải quyết kịp thời các khó khăn vướng mắc phát sinh thuộc thẩm quyền của tỉnh.

“UBND tỉnh Thái Bình sẽ phát huy điều kiện thuận lợi có được với việc hoàn thành và đi vào hoạt động của nhà máy cũng như sự quan tâm giúp đỡ của trung ương để đưa Thái Bình tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới”, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình khẳng định.

Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng cho biết, Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 hoàn thành đi vào hoạt động tiếp tục khẳng định vai trò và vị thế của PVN là nhà sản xuất điện lớn thứ 2 tại Việt Nam, góp phần bảo đảm an toàn an ninh năng lượng, phát triển kinh tế xã hội, nâng tổng công suất các nhà máy điện vận hành của PVN lên hơn 6.600 MW, chiếm khoảng 8,5% công suất lắp đặt cả nước.

Theo ông Hùng, để đi vào vận hành, Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 đã được các cấp lãnh đạo trung ương, Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ban ngành và UBND tỉnh Thái Bình quan tâm, chỉ đạo xuyên suốt với tinh thần khắc phục khó khăn để khôi phục dự án. Đặc biệt, từ tháng 7/2021 đến nay, Thủ tướng Chính phủ đã có những chỉ đạo trực tiếp, quyết liệt, sát sao, đồng thời thường xuyên động viên, chia sẻ, giải quyết các khó khăn, vướng mắc với mục tiêu “hồi sinh” dự án, sớm đưa vào vận hành, tránh lãng phí nguồn lực, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội tỉnh Thái Bình nói riêng và khu vực Bắc Bộ nói chung.

"Những chỉ đạo quyết liệt và sự động viên, chia sẻ kịp thời của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ban ngành Trung ương là cơ sở, định hướng và đã giải phóng về tâm lý, tạo động lực, quyết tâm và “áp lực” cho Tập đoàn, Ban Quản lý Dự án, Tổng thầu có niềm tin, nỗ lực phấn đấu vượt qua các khó khăn, thách thức, từng bước khôi phục dự án", Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng nói và khẳng định PVN cam kết vận hành nhà máy an toàn, ổn định và hiệu quả, tối ưu sản lượng điện sản xuất của nhà máy và với chính quyền địa phương trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội và đảm bảo môi trường cho người dân trong vùng dự án.

Theo Báo Công thương

[PetroTimesMedia] Khánh thành Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2[PetroTimesMedia] Khánh thành Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2
Các tập thể vinh dự nhận bằng khen tại Lễ khánh thành Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2Các tập thể vinh dự nhận bằng khen tại Lễ khánh thành Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2
Nghị quyết Chính phủ về việc điều chỉnh thời điểm kết thúc thu hồi giá trị tạm ứng Hợp đồng EPC Dự án NMNĐ Thái Bình 2Nghị quyết Chính phủ về việc điều chỉnh thời điểm kết thúc thu hồi giá trị tạm ứng Hợp đồng EPC Dự án NMNĐ Thái Bình 2

DMCA.com Protection Status