Chủ trương mới ứng phó với dịch Covid-19 tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

17:51 | 26/03/2020

3,776 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 26/3/2020, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam ban hành Chỉ thị số 1394/CT-DKVN về việc bố trí cán bộ làm việc trực tuyến tại nhà và đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh tại trụ sở Tập đoàn.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp như hiện nay, để tiếp tục chủ động phòng ngừa, giảm thiểu sự lây lan và ngăn chặn dịch bệnh, bảo vệ tốt nhất sức khỏe cho toàn thể cán bộ, công nhân viên (CBCNV) làm việc tại trụ sở Tập đoàn, đồng thời vẫn giữ vững nhịp độ sản xuất kinh doanh; PVN quyết định giao Trưởng các Ban/ Văn phòng xem xét, bố trí một số cán bộ làm việc trực tuyến tại nhà và không cần đến cơ quan Tập đoàn, ưu tiên với những đối tượng sau: cán bộ nữ đang mang thai, có con nhỏ trong độ tuổi mẫu giáo trở xuống; cán bộ có sức khỏe yếu và mang những bệnh lý nền, mãn tính, hiểm nghèo như ung thư, u ác tính, tiểu đường, viêm phổi,…; cán bộ nữ từ 50 tuổi trở lên và cán bộ nam từ 55 tuổi trở lên. Thời gian bố trí cán bộ làm việc trực tuyến tại nhà được thực hiện ngay cho đến khi tình hình dịch bệnh giảm hoặc đến khi có thông báo khác của Tập đoàn. Danh sách cán bộ có thể làm việc trực tuyến tại nhà được thông báo tới Ban Tổ chức và quản trị nguồn nhân lực Tập đoàn tổng hợp để làm căn cứ thực hiện các chế độ liên quan phù hợp với quy định.

chu truong moi ung pho voi dich covid 19 tai tru so tap doan dau khi viet nam

CBCNV khi làm việc trực tuyến tại nhà phải tuân thủ tuyệt đối chỉ đạo và yêu cầu công việc của Trưởng ban/Chánh Văn phòng để đảm bảo chất lượng và hiệu quả công việc. Thường xuyên theo dõi, thực hiện các hướng dẫn của Chính phủ, Bộ Y tế và các cơ quan chức năng cũng như của Tập đoàn trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; hạn chế tối đa việc ra ngoài, có những tiếp xúc không cần thiết và chủ động ghi chép lại toàn bộ lịch trình hoạt động trong thời gian làm việc trực tuyến tại nhà nhằm hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 khi có tình huống phát sinh.

Ngoài ra, tùy theo tính chất công việc, các Ban/Văn phòng Tập đoàn bố trí cán bộ làm việc luân phiên theo ca/buổi để hỗ trợ/thay thế nhau trong trường hợp có công việc khẩn cấp; phân chia thành nhóm làm việc độc lập, dự phòng cho trường hợp có cán bộ nhiễm bệnh, đồng thời chuẩn bị kỹ phương án cách ly một phần cũng như toàn bộ CBCNV trong trường hợp cần thiết. Yêu cầu CBCNV sử dụng tối đa các công cụ, tiện ích hỗ trợ làm việc trực tuyến và làm việc theo nhóm (như Idoc, email, Office 365 team…) để hạn chế việc đi lại, tiếp xúc, tập trung đông người mà vẫn đảm bảo hiệu quả công việc.

Trưởng các Ban/ Văn phòng Tập đoàn tiếp tục đảm bảo hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ đã được Lãnh đạo Tập đoàn giao và kế hoạch đã được phê duyệt; Chủ động đánh giá kết quả, hiệu quả công việc của từng CBCNV và đề xuất cụ thể các hình thức khen thưởng, vinh danh thiết thực để Lãnh đạo Tập đoàn xem xét, quyết định kịp thời.

CBCNV làm việc trực tuyến tại nhà (bao gồm cả những trường hợp cách ly/ tự cách ly theo quy định của chính quyền) được thực hiện chấm công như làm việc tại Cơ quan và hưởng 100% tiền lương và Chế độ chính sách theo Bảng chấm công do Trưởng Ban/Chánh Văn phòng phê duyệt. Trường hợp đăng ký nghỉ làm việc trong thời gian cách ly được trả lương theo quy định tại khoản b, Điều 10 “Quy chế trả lương, trả thưởng và phân phối phúc lợi của BMĐH Công ty mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam” ban hành tại Quyết định số 1498/QĐ-DKVN ngày 01/8/2016 của HĐTV Tập đoàn. Trường hợp phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2, CBCNV được điều trị và chi trả tiền lương theo quy định của Cơ quan Bảo hiểm xã hội.

Với tinh thần đoàn kết, cùng chung tay vì mục đích chung, Tập đoàn yêu cầu toàn thể CBCNV nghiêm túc thực hiện, chung sức đồng lòng cùng Tập đoàn vượt qua khó khăn và thách thức, đảm bảo sự phát triển bền vững trong giai đoạn này và tương lai.

DMCA.com Protection Status