Chúng ta làm tất cả vì một BSR an toàn

09:56 | 31/05/2021

10,606 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại các khu công nghiệp ở Bắc Ninh, Bắc Giang, thành phố Hồ Chí Minh,….; Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đơn vị quản lý vận hành NMLD Dung Quất đã triển khai các giải pháp sẵn sàng ứng phó dịch Covid-19, tất cả vì một BSR an toàn.
Chúng ta làm tất cả vì một BSR an toàn
Lãnh đạo BSR luôn chỉ đạo sát sao công tác chuẩn bị hậu cần cho anh em vận hành Nhà máy

Phó Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương cho biết: Công ty đã chuẩn bị kịch bản, hậu cần cho tình huống xấu nhất xảy ra là BSR có người nhiễm Covid-19 hoặc là F1, F2 phải cách ly tập trung dài ngày. Và giải pháp hữu hiệu nhất hiện nay là Công ty đã bố trí cho anh em vận hành vào sống tập trung tại nhà CT1, khu tập thể Vạn Tường. Đây không chỉ là nhiệm vụ Công ty giao đến từng người lao động vận hành sản xuất trong tình huống khẩn cấp mà là trách nhiệm của người lao động BSR đối với đất nước, với gia đình, sức khỏe chính bản thân.

Thật vậy, những ngày này, trên các phương tiện thông tin đại chúng, người lao động của hàng trăm doanh nghiệp ở Bắc Giang, Bắc Ninh… đang trải qua giai đoạn vô cùng khó khăn, nỗ lực hết mình để cùng doanh nghiệp hoạt động trở lại, cho dù doanh nghiệp ấy có nhiều ca mắc Covid-19, hàng nghìn người phải đi cách ly tập trung.

Ở tâm dịch Bắc Ninh, tỉnh này yêu cầu bắt đầu từ 2/6, các doanh nghiệp bố trí chỗ ở tạm cho người lao động trong khu vực nhà máy để không gián đoạn sản xuất và phòng dịch, khi số ca nhiễm Covid-19 có chiều hướng tăng nhanh trên địa bàn.

Tỉnh Bắc Ninh cũng khuyến khích các công nhân ở lại tối thiểu 15 ngày/đợt. Số công nhân khi quay trở về nhà trọ/nơi cư trú phải được quản lý, theo dõi, giám sát tương tự như đối tượng F2. Tất cả lao động không tham gia sản xuất mà ở tại nhà trọ/nơi cư trú không được đi ra khỏi nơi cư trú.

Tại một doanh nghiệp điện tử, công nhân được trang bị… những cái lều trong phòng làm việc để người lao động ở lại nhà máy làm việc. Nhìn những cái lều ấy mới thấy hết được nỗi vất vả, mệt nhọc của dịch bệnh Covid-19 gây ra và người lao động cùng với doanh nghiệp chia sẻ những khó khăn, cùng nhau vượt qua để đảm bảo nhà máy luôn được vận hành sản xuất.

Tôi thấy mình vẫn được đi làm, vẫn có chỗ ở như này là hạnh phúc lắm rồi. Đang dịch thế này cũng chẳng dám về nhà, nhỡ không may mình bị nhiễm thì lây cho gia đình, hàng xóm thì rất là khổ, ở lại Công ty tuy thiếu thốn, không bằng ở nhà mình nhưng được đi làm, có thu nhập là tốt lắm rồi” - chị Hồng Hạnh, nữ công nhân Công ty WISOL chia sẻ.

Chúng ta làm tất cả vì một BSR an toàn
Các liều tạm được dựng lên cho công nhân ở lại nhà máy lao động sản xuất trong mùa dịch ở một vài khu công nghiệp

Kỹ sư Nguyễn Văn Thiều - Team C khu vực phụ trợ Nhà máy: “Tôi đang sống ở CT3, cách CT1 có 200m; nhưng đây là nhiệm vụ Công ty giao, tôi sẽ chấp hành nghiêm chỉnh. Vợ tôi cũng có chút tâm tư, vì ở cùng một khu vực sinh sống, mà chồng tập trung CT1, vợ con lại ở CT3. Tuy nhiên, nếu mình cứ nghĩ ai cũng muốn gần gia đình thì ai… đi chống dịch, ai sẽ lo cho Công ty trong trường hợp khẩn cấp này”.

Công ty BSR đã sửa sang khu nhà CT1 rất đầy đủ tiện nghi, đảm bảo giãn cách cho người lao động. Người lao động được bố trí 2 người/phòng, có giường riêng, tủ quần áo, bàn ăn, ghế ngồi, trang bị wifi, điều hòa, phòng vệ sinh tiện nghi. Mỗi ngày người lao động được cấp 2 suất ăn chính và 1 suất ăn sáng. Nước rửa tay xịt khuẩn được trang bị ở cuối hành lang mỗi tầng và khu vực thang máy. Người lao động đi làm bằng lối đi riêng, có xe chuyển chở đặc biệt và hệ thống an ninh giám sát hiện đại.

Những ngày qua, khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến xấu đi ở nhiều địa phương, Công ty BSR thường xuyên có những thông báo khuyến cáo CBNCV. Để chủ động phòng, chống Covid-19, Công ty đề nghị CBCNV: Hạn chế tiếp xúc, nếu có hãy giữ khoảng cách 2m, hạn chế đi ra ngoài đặc biệt là cuối tuần; Luôn đeo khẩu trang khi phải ra khỏi nhà, Không tiếp xúc với người từ các tỉnh/thành phố có dịch về Quảng Ngãi; Tuân thủ thông báo số 01694/TB-BSR ngày 27/5/2021 - Không ra khỏi Quảng Ngãi.

Chúng ta làm tất cả vì một BSR an toàn
Phòng ở tại khu tập thể CT1 Vạn Tường

Việt Nam trải qua 1,5 năm chống dịch Covid-19 và chúng ta rút ra được bài học: Sự an toàn của người lao động là bí quyết để Công ty duy trì sản xuất liên tục và sự hoạt động bình thường của doanh nghiệp sẽ đảm bảo đồng lương, thu nhập cho người lao động. Đó là sự hỗ trợ cộng sinh. Vì vậy, người BSR đang làm tất cả vì một BSR an toàn trước Covid-19.

BS

Hành trình nhập 1000 chuyến dầu thô cho NMLD Dung QuấtHành trình nhập 1000 chuyến dầu thô cho NMLD Dung Quất
12 năm, BSR nhập an toàn 80 triệu tấn dầu thô12 năm, BSR nhập an toàn 80 triệu tấn dầu thô
Chủ động hậu cần cho nhân sự vận hành NMLD Dung Quất trước diễn biến phức tạp của Covid-19Chủ động hậu cần cho nhân sự vận hành NMLD Dung Quất trước diễn biến phức tạp của Covid-19
Kỹ sư của BSR vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trong công tác nghiên cứu khoa họcKỹ sư của BSR vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trong công tác nghiên cứu khoa học
BSR sẵn sàng cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026BSR sẵn sàng cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

DMCA.com Protection Status