BSR sẵn sàng cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

09:23 | 21/05/2021

14,650 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Những ngày qua, công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã được khẩn trương triển khai nhằm tích cực hưởng ứng tham gia ngày hội toàn dân với tinh thần nhanh chóng, hiệu quả, đảm bảo tất cả cử tri BSR được thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ công dân của mình và an toàn trước dịch bệnh Covid-19.

BSR đã chủ động gửi thông báo thời gian, thể lệ bầu cử, phổ biến các quy định và phòng chống dịch tới toàn thể người lao động nắm bắt thông tin, sắp xếp thời gian tham gia bầu cử sớm và bầu đúng, bầu đủ số lượng đại biểu theo quy định để mỗi người lao động nâng cao ý thức trách nhiệm, tận tay bỏ phiếu, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

BSR sẵn sàng cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026
Công tác chuẩn bị bầu cử ở Quảng Ngãi đã hoàn tất

Việc bỏ phiếu sẽ được bắt đầu từ 7h giờ sáng và thực hiện liên tục cho đến 19h00 tối ngày 23/5 (Chủ Nhật). Tùy tình hình thực tế tại địa phương, Tổ bầu cử có thể quyết định cho bắt đầu việc bỏ phiếu sớm hơn nhưng không được trước 5 giờ sáng hoặc kết thúc muộn hơn nhưng không được quá 21 giờ cùng ngày.

Người bầu cử phải tiến hành qua 6 bước sau: Bước 1: Đến khu vực bỏ phiếu; Bước 2: Đọc bảng danh sách tiểu sử người ứng cử; Bước 3: Đưa Thẻ cử tri để nhận phiếu bầu cử; Bước 4: Điền phiếu: đủ và đúng; Bước 5: Đích thân bỏ phiếu vào hòm phiếu; Bước 6: Đóng dấu "Đã bỏ phiếu" vào Thẻ cử tri.

Trong quá trình bầu cử, cử tri cần lưu ý khi viết phiếu bầu, phải bí mật. Không được khoanh tròn, gạch chéo, gạch dưới, gạch trên hàng họ và tên người ứng cử. Không được đánh dấu những ký tự đặc biệt trên phiếu bầu. Không được viết thêm, ghi tên người ngoài danh sách ứng cử vào phiếu bầu. Không được bầu quá số đại biểu được ấn định trong phiếu bầu, hoặc bỏ phiếu bầu trắng. Nếu viết hỏng, cử tri có quyền được đổi phiếu bầu khác.

Chị Huỳnh Mỹ Hạnh - Văn phòng Công đoàn BSR cho biết: Trong thời gian qua, Công đoàn BSR, bằng nhiều hình thức tuyên truyền như e-mail, thông báo nội bộ, đã gửi đến người lao động những thông tin cần thiết để họ hiểu rõ quyền và nghĩa vụ của mình trong quá trình bầu cử tại địa phương nơi cư trú. Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, Công đoàn BSR luôn nhắc nhở người lao động khi tham gia bầu cử phải đảm bảo thực hiện tốt quy tắc phòng, chống dịch theo thông điệp 5K mà Bộ Y tế đã khuyến cáo.

BSR sẵn sàng cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Trong suốt thời gian này, BSR khuyến cáo người lao động không được ra khỏi tỉnh Quảng Ngãi. Trong trường hợp CBCNV bắt buộc ra khỏi Quảng Ngãi phải có ý kiến của Phó Tổng Giám đốc phụ trách và khi quay lại phải khai báo y tế gửi cho Ban ATMT để theo dõi, giám sát. Người lao động BSR nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo Chỉ thị 1437/CT-BSR ngày 04/5/2021 và Thông báo số 1601/TB- BSR ngày 17/5/2021.

Là bộ phận trực tiếp sản xuất có đông CBCNV sẽ phải đi làm ca ngày vào ngày bầu cử 23/5, ông Nguyễn Hữu Truyện - Trưởng ca Nhà máy cho biết: “Trưởng ca Nhà máy đã phổ biến kế hoạch cũng như quy trình bầu cử đến toàn thể công nhân, kỹ sư thuộc Khối Vận hành sản xuất chủ động sắp xếp thời gian tham gia bỏ phiếu. Đối với gần 100 nhân sự đang làm việc theo chu kỳ ca-kíp, BSR đã có kế hoạch bố trí phương tiện đưa đón đến các điểm bầu cử. Cụ thể, những nhân sự đi làm ca 12h sẽ được bố trí bỏ phiếu trước khi vào ca (5h00 - 6h00) hoặc sau khi tan ca (20h - 21h) trong ngày 23/5 để đảm bảo quyền và nghĩa vụ bầu cử mà không ảnh hưởng đến công tác vận hành Nhà máy cũng như làm việc với chính quyền địa phương để tạo điều kiện cho cử tri BSR thực hiện quyền và nghĩa cụ bầu cử tuân thủ các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

BSR sẵn sàng cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Tất cả sự chuẩn bị và sẵn sàng của cử tri BSR với phương châm bầu cử trong thời gian sớm nhất, thực hiện bầu đúng, bầu đủ số lượng sẽ góp phần vào thành công chung của ngày hội toàn dân bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đ.C-M.H

Chủ tịch Quốc hội: Cuộc bầu cử lần này rất đặc biệtChủ tịch Quốc hội: Cuộc bầu cử lần này rất đặc biệt
Dịch bệnh và nắng nóng, EVN sẽ đảm bảo điện trong dịp bầu cử như thế nào?Dịch bệnh và nắng nóng, EVN sẽ đảm bảo điện trong dịp bầu cử như thế nào?
Hà Nội: Diễu hành tuyên truyền về ngày hội của toàn dânHà Nội: Diễu hành tuyên truyền về ngày hội của toàn dân
Hà Nội sẵn sàng cho ngày hội bầu cửHà Nội sẵn sàng cho ngày hội bầu cử
Cổ phiếu ngành Dầu khí bung năng lượng mớiCổ phiếu ngành Dầu khí bung năng lượng mới
Lợi nhuận dương trở lại, BSR kỳ vọng gì từ Nhà máy Lọc dầu mới?Lợi nhuận dương trở lại, BSR kỳ vọng gì từ Nhà máy Lọc dầu mới?

DMCA.com Protection Status