Chuyển đổi năng lượng mang lại gì cho Exxon Mobil?

12:26 | 08/04/2023

6,290 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong khi theo ước tính, thị trường chuyển đổi năng lượng có thể tạo ra hàng chục tỷ đô la doanh thu hàng năm trong vòng 5 năm tới, thì Exxon Mobil dự đoán có thể đạt 6,5 nghìn tỷ USD vào năm 2050. Tập đoàn muốn biến thị trường này thành lĩnh vực hoạt động chính của mình.
Chuyển đổi năng lượng mang lại gì cho Exxon Mobil?

Exxon Mobil đã thông báo rằng đơn vị kinh danh Giải pháp Carbon thấp của họ có khả năng mang lại hàng trăm tỷ đô la doanh thu, sớm nhất là trong thập kỷ tới. Điều này sẽ vượt xa các hoạt động kinh doanh dầu khí truyền thống của công ty, theo Giám đốc điều hành Darren Woods.

Chiến lược chuyển đổi năng lượng mới của Exxon Mobil nhằm giảm lượng khí thải carbon từ các hoạt động của chính họ, với khoản đầu tư 10 tỷ USD để thực hiện những thay đổi mong muốn vào năm 2027. Exxon cũng dự định giải quyết việc thu giữ carbon, hydro và nhiên liệu sinh học, đồng thời đầu tư dài hạn để khử carbon cho các hoạt động của tập đoàn. Theo các giám đốc điều hành, tập đoàn có tiềm năng đạt được lợi nhuận hai con số thông qua các hợp đồng dài hạn này.

Thành công của Exxon trong lĩnh vực mới này sẽ phụ thuộc vào sự hỗ trợ về quy định và chính sách đối với việc định giá carbon và chi phí giảm phát thải khí nhà kính. Bộ phận kinh doanh Giải pháp Carbon thấp của tập đoàn dự kiến sẽ thay đổi hồ sơ kinh doanh của Exxon Mobil, khiến nó sẽ rất khác so với hoạt động kinh doanh truyền thống.

Exxon Mobil gặp khó với Luật Dầu khí mới của NigeriaExxon Mobil gặp khó với Luật Dầu khí mới của Nigeria
Tổng thống Putin ra sắc lệnh thu giữ tài sản của Exxon ở Sakhalin-1Tổng thống Putin ra sắc lệnh thu giữ tài sản của Exxon ở Sakhalin-1
Exxon Mobil giành quyền thăm dò ở đồng bằng sông Nile của Ai CậpExxon Mobil giành quyền thăm dò ở đồng bằng sông Nile của Ai Cập

Nh.Thạch

AFP

DMCA.com Protection Status