Chuyện đón Tết trên giàn

07:00 | 19/02/2019

1,347 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thêm một mùa xuân mới lại về. Hòa chung với không khí đón xuân trong cả nước, tập thể CBCNV giàn nén khí trung tâm và giàn nén khí mỏ Rồng (thuộc Xí nghiệp Khai thác các công trình khí, Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro) lại đón một mùa xuân mới trên giàn.  

Thấu hiểu, chia sẻ và ghi nhận những cống hiến, hy sinh của những người làm việc trên giàn trong những ngày Tết Nguyên đán, và cũng để cho anh em đón một cái Tết vui tươi đầm ấm lành mạnh và an toàn, năm nào cũng vậy, việc tổ chức Tết cho CBCNV làm việc trên giàn luôn được lãnh đạo Xí nghiệp Khai thác các công trình khí, lãnh đạo các giàn và công đoàn các cấp đặc biệt quan tâm. Từ việc rà soát vật tư, thiết bị máy móc để đảm bảo an toàn cho sự hoạt động của các giàn trong những ngày trước Tết, tổ chức cho CBNV vui chơi hoạt động thể thao lành mạnh trong những ngày Xuân, đến các công việc bảo dưỡng ngay sau Tết,… tất cả được phân công nhiệm vụ và lên lịch rõ ràng. Mọi người cùng nhau chuẩn bị kỹ lưỡng để đón một mùa xuân vui khỏe, an toàn và hơn hết là hoàn thành các nhiệm vụ sản xuất ngay từ những ngày đầu Xuân Kỷ Hợi.

Không khí chuẩn bị đón xuân giữa biển cả mênh mông không khác mấy ở đất liền. Thời gian giáp Tết, mọi hàng hóa đã được vận chuyển ra giàn bằng tàu biển. Những chậu mai, hoa tươi và những chiếc bánh chưng xanh từ đất liền gửi ra cũng chính là tình cảm sâu nặng của người ở bờ tặng người trên biển.

Giàn nén khí trung tâm được CBNV làm việc ở đây xem như ngôi nhà lớn thứ hai của mình. Ngày Tết đến, ngôi nhà này càng được chăm chút. Mọi người cùng nhau trang trí lại phòng làm việc, chỗ ở cho tươi tắn hơn. Sự chuẩn bị tươm tất ấy tại các phòng ban hay chỗ ở của mỗi cá nhân không chỉ đơn thuần là dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ mà còn chung một mong ước cho ngôi nhà lớn này bước sang năm mới được an toàn, phát triển, mọi sự may mắn, mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công đến với tất cả các thành viên.

Tại giàn nén khí mỏ Rồng (giàn DGCP) cũng vậy. Ngay chiều ngày 28 Tết, lãnh đạo giàn đã cho kiểm tra lại toàn bộ hệ thống PCCC, hệ thống vận hành, tình trạng làm việc của các thiết bị, vệ sinh sạch sẽ giàn, phổ biến an toàn cho toàn bộ CBCNV. Mọi việc được chuẩn bị chi tiết, phân công trách nhiệm đến từng thành viên, đội nhóm nhằm đảm bảo giàn sẵn sàng vận hành hiệu quả, an toàn nhất trong dịp Tết. Đến chiều 29 Tết, CBNV được phân công dọn dẹp và trang trí câu lạc bộ, nơi mà các thành viên trong gia đình DGCP tập trung đón giao thừa.

Chiều 30 Tết, với tay nghề và sự tận tâm của các đầu bếp PETROSETCO, bữa cơm tất niên ấm cúng và ngon miệng trên các giàn đã được chuẩn bị chu đáo với đầy đủ các món ăn mang hương vị ngày Tết quê nhà.

chuyen don tet tren gian
Trang trí đón Xuân trên GNKTT
chuyen don tet tren gian
Bữa cơm tất niên ấm cúng trên giàn DGCP

Những cái Tết xa nhà, những đêm giao thừa giữa trùng khơi trở thành kỷ niệm đáng nhớ nhất trong đời những người làm công tác trên biển. Phong tục Tết ở đây tuy không cầu kỳ và đủ đầy như bao gia đình khác trong đất liền, nhưng cũng khá tươm tất. Lúc thời khắc chuyển giao giữa năm cũ sang năm mới, các CBNV tập hợp đón Tết trong phòng câu lạc bộ, đón nhận những phong bao lì xì mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp từ ban lãnh đạo giàn, trao gửi cho nhau những lời chúc mừng năm mới. Chúc một mùa Xuân mới tươi đẹp sẽ đến với toàn thể gia đình Xí nghiệp Khai thác các công trình khí nói chung và tập thể Giàn nén khí trung tâm, giàn DGCP nói riêng.

Tuy nhiên, tại các vị trí chính trên giàn, đội ngũ công nhân, kỹ sư trực ca vẫn không được phép ngừng quan sát, theo dõi và điều kiển để đảm bảo được sự hoàn hảo cho hệ thống giàn làm việc an toàn. Vì vậy, lãnh đạo các giàn cũng đã tổ chức đoàn giao thừa đến tận nơi chúc Tết, phát lì xì cho các thành viên đang trực ca vận hành đêm trên giàn, đảm bảo kiểm soát vận hành giàn an toàn để tất cả mọi CBNV đều có được không khí xuân yên vui, ấm áp.

chuyen don tet tren gian
Đồng chí Крылов Д.В. thay mặt công đoàn Nga chúc tết tập thể CBCNV Việt Nam.
chuyen don tet tren gian
Đồng chí Lâm Quang Nam- Giàn phó GNKTT chúc tết các CBCNV trong ca trực.

Giao thừa là thời khắc thiêng liêng, mọi người cùng chờ đón giây phút này bên người thân là những đồng nghiệp của mình, cùng sẻ chia những lời chúc năm mới, những cái bắt tay nhau thật chặt, cùng với đó là sự quyết tâm hoàn thành tốt công việc trong năm mới. Với những người trực biển, việc đón Tết trên giàn khoan – ngôi nhà thứ 2 của mình thật đặc biệt, cứ đến giờ phút giao thừa thì ai cũng không tránh khỏi cảm giác nhớ nhà. Nhưng cảm xúc đó cũng nhanh chóng qua đi, vì bên cạnh mình là những đồng nghiệp thân thiết và trên hết là ý thức được trách nhiệm cùng nghĩa vụ quan trọng của người làm dầu khí trong ca biển đặc biệt – Tết cổ truyền, mọi người lại cùng nhau vui vẻ hòa vào không khí ấm cúng nhất có thể của đêm giao thừa trên giàn.

chuyen don tet tren gian
Tập thể giàn DGCP đêm 30 Tết Kỷ Hợi 2019.
chuyen don tet tren gian
Tập thể giàn nén khí trung tâm họp mặt đầu Xuân.

Trong suốt những ngày Tết Nguyên đán, các giàn luôn bố trí người trực vận hành đầy đủ, đảm bảo giàn vận hành an toàn và không xảy ra bất cứ sự cố hay sai sót nào dù là nhỏ nhất. Với lưu lượng khí Gaslift và BCP các ngày luôn vượt mức kế hoạch đề ra. Giàn nén khí trung tâm cùng giàn DGCP đã đón một mùa Xuân mới trong sự an toàn và hiệu quả trong từng công việc sản xuất.

Một mùa xuân mới lại về, những công nhân và kỹ sư trên biển lại thêm một năm đối mặt với nhiều thuận lợi và khó khăn thách thức nơi đầu sóng ngọn gió để hoàn thành nhiệm vụ sản xuất. Cực nhọc là vậy, song tất cả mọi người luôn tin tưởng vào sự đoàn kết của tập thể, niềm say mê sáng tạo trong mỗi cá nhân, sự quan tâm đặc biệt của ban lãnh đạo xí nghiệp, cùng nỗi niềm sẻ chia sâu sắc của những người thân trong đất liền. Những điều đó đã tạo nên một món quà tinh thần vô giá đầu năm mới, chúng thật nhiều ý nghĩa và ấm cúng hơn khi sắc xuân đang lan tỏa khắp biển trời Bạch Hổ.

chuyen don tet tren gian Mùa xuân trên những công trình dầu khí
chuyen don tet tren gian Lan tỏa sức xuân trên những công trình dầu khí

Nguyễn Trường Sơn (GNKTT) và tập thể DGCP

Trúc Lâm (t/h)

DMCA.com Protection Status