Chuyện về ngôi trường mơ ước

20:20 | 09/09/2017

1,871 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Với mong muốn trẻ em được học tập, vui chơi trong ngôi trường sạch đẹp và an toàn, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã cùng UBND xã Diễn Hạnh (huyện Diễn Châu, Nghệ An) xây dựng Trường Mầm non khu vực II Diễn Hạnh.

Diễn Hạnh là xã thuần nông, dân số đông, xa trung tâm huyện, điều kiện thiên nhiên khắc nghiệt, nội lực phát triển kinh tế còn gặp nhiều khó khăn nên hệ thống cơ sở vật chất giáo dục mầm non vô cùng thiếu thốn.

Nguồn ngân sách cho giáo dục là thách thức lớn nhất đối với chính quyền xã Diễn Hạnh. Đầu năm 2015, xã Diễn Hạnh mới xây được một trường mầm non nằm trong khu vực 1 nhờ sự đóng góp của nhân dân, chỉ đáp ứng được một phần nhỏ nhu cầu. Phần lớn các cháu vẫn phải học tập và sinh hoạt tại ngôi trường cũ, được tận dụng từ nhà kho đã xuống cấp của hợp tác xã. Vì vậy, ngôi trường mới chính là niềm mơ ước của nhân dân địa phương.

Và, niềm mơ ước ấy đã thành hiện thực. Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro quyết định hỗ trợ 4,5 tỉ đồng để xây dựng trường. Sau gần 8 tháng thi công, ngày 25-9-2015, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro cùng UBND xã khánh thành Trường Mầm non khu vực II Diễn Hạnh, đáp ứng quy chuẩn giáo dục quốc gia về mầm non.

chuyen ve ngoi truong mo uoc
Khung cảnh Trường Mầm non khu vực II Diễn Hạnh

Tìm về xã Diễn Hạnh trong những ngày cuối tháng 6-2017, băng qua những cánh đồng lúa xanh mướt, chúng tôi tới điểm Trường Mầm non khu vực II Diễn Hạnh. Khó có thể diễn tả được niềm vui của cô trò xã Diễn Hạnh khi ngôi trường vốn cũ kỹ với tuổi đời hơn 30 đã “biến đổi thần kỳ” với quy mô 2 tầng cùng 8 phòng học khang trang, tiện nghi đầy đủ. Khuôn viên trường rộng rãi, thoáng mát, có cây xanh, vườn hoa. Trường có phòng ăn riêng cho từng nhóm lớp, phòng vui chơi, thể dục thể thao và hàng loạt trang thiết bị dạy học mới.

Từ năm học 2015, Trường Mầm non khu vực II Diễn Hạnh đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của xã Diễn Hạnh nói riêng, huyện Diễn Châu nói chung; bảo đảm điều kiện học tập và sinh hoạt hằng ngày của trẻ em. Đáng chú ý, hệ thống bếp ăn đạt chuẩn, thực phẩm lấy từ nguồn phân phối uy tín, được kiểm tra chặt chẽ vệ sinh an toàn thực phẩm, thực đơn phong phú, tạo những bữa ăn ngon miệng và bảo đảm dinh dưỡng cho trẻ. Ngoài ra, trường còn thường xuyên tổ chức khám sức khỏe định kỳ, theo dõi sự phát triển của trẻ…

“Phải nói rằng, trường mầm non mới là niềm vui lớn đối với nhân dân và lãnh đạo xã Diễn Hạnh. Không thể diễn tả hết được cảm xúc vui mừng của cô trò khi công trình mới được đưa vào hoạt động” - cô giáo Lê Thị Phúc cho biết.

Trao đổi với chúng tôi, ông Tăng Văn Thành - Chủ tịch UBND xã Diễn Hạnh cho biết, đây là việc có ý nghĩa rất lớn trong sự nghiệp giáo dục của địa phương, tạo động lực lớn cho tập thể giáo viên, giúp các cô yên tâm bám lớp, bám trường để nâng cao chất lượng giáo dục, mang lại niềm tin cho nhân dân địa phương.

Được biết, việc tài trợ xây dựng Trường Mầm non khu vực II Diễn Hạnh là một trong những hoạt động an sinh xã hội thường niên của Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro. Song song với việc hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro luôn ý thức được trách nhiệm của mình đối với cộng đồng xã hội. Hằng năm, ngoài số tiền trích lập để thực hiện công tác an sinh xã hội, cán bộ, công nhân viên của Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro còn đóng góp thêm 2-3 ngày lương với số tiền hàng chục tỉ đồng cho các hoạt động như xây dựng nhà tình nghĩa, trường học, trạm y tế...

Trong những năm qua, bước chân của những người Dầu khí đã tới không biết bao nhiêu điểm khó khăn, từ nơi miền núi cao xa xôi cho tới những vùng quê hẻo lánh. Đối với họ, những đứa trẻ dù ở nơi đâu cũng cần được đến trường, cần được yêu thương và được sống trong điều kiện tốt. Người Dầu khí luôn tâm niệm: Cuộc đời này thực sự đẹp khi yêu thương được chia sẻ và nhân lên ở khắp mọi nơi.

Hệ thống bếp ăn đạt chuẩn, thực phẩm lấy từ nguồn phân phối uy tín, được kiểm tra chặt chẽ, thực đơn phong phú, tạo những bữa ăn ngon miệng và bảo đảm dinh dưỡng cho trẻ.

Đông Nghi - Đức Trọng

DMCA.com Protection Status