CLB Dầu khí Trường Sa: Cánh tay nối dài hoạt động của Hội CCB Tập đoàn

09:07 | 30/12/2023

14,147 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 28/12, tại Hà Nội, Câu lạc bộ Dầu khí Trường Sa (CLB) đã tổ chức gặp mặt hội viên, tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai phương hướng chương trình công tác năm 2024. Cũng trong dịp này, Câu lạc bộ Dầu khí Trường sa đã ra mắt logo của CLB.

Đến dự chương trình, về phía khách mời có đồng chí Nguyễn Minh Sơn, cán bộ Ban Tuyên giáo Trung ương Hội CCB Việt Nam; TS. Nguyễn Quốc Thập, Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam; đồng chí Lê Song Lê, Phó Chủ tịch Hội CCB Viện kiểm sát nhân dân cấp cao.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn; đồng chí Nghiêm Thùy Lan – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam, cùng đại diện lãnh đạo các Ban/Văn phòng, các tổ chức chính trị xã hội Tập đoàn và Cơ quan Tập đoàn.

Về phía Hội CCB Tập đoàn có đồng chí Phạm Quang Dũng - Ủy viên BCH Trung ương Hội CCB Việt Nam, Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn; đồng chí Lê Quang Toán - Phó Chủ tịch Thường trực Hội CCB Tập đoàn, Phó Chủ nhiệm CLB.

Về phía CLB Dầu khí Trường Sa có TS. Nguyễn Hùng Dũng - Anh hùng Lao động, Chủ nhiệm CLB Dầu khí Trường sa, các đồng chí trong Ban Chủ nhiệm và Thư kí CLB, cùng các hội viên.

CLB Dầu khí Trường Sa: Cánh tay nối dài hoạt động của Hội CCB Tập đoàn
Đại diện lãnh đạo Tập đoàn và các đơn vị chúc mừng CLB

Phát biểu tại buổi lễ tổng kết, đồng chí Nguyễn Hùng Dũng, Chủ nhiệm CLB Dầu khí Trường Sa khẳng định: Từ khi thành lập đến nay, CLB là cánh tay nối dài hoạt động của Hội CCB Tập đoàn, đã từng bước đổi mới phương thức hoạt động, mở rộng đối tượng tham gia, đáp ứng mong mỏi của cán bộ công nhân viên Petrovietnam, góp phần xây dựng Petrovietnam ngày càng phát triển bền vững.

Bên cạnh đó, CLB đã liên kết các thành viên, thúc đẩy tinh thần đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau, phát huy vai trò của cựu chiến binh, cựu quân nhân, vừa kế thừa được những kinh nghiệm, trí tuệ của những cựu chiến binh đã nghỉ chế độ và người có đóng góp các hoạt động ở Trường Sa, có cùng mục đích hướng về Trường Sa thân yêu, các hoạt động biển đảo luôn gắn với hoạt động tìm kiếm thăm dò khai thác dầu khí, hoạt động cốt lõi của Tập đoàn.

CLB Dầu khí Trường Sa: Cánh tay nối dài hoạt động của Hội CCB Tập đoàn
TS. Nguyễn Hùng Dũng - Anh hùng Lao động, Chủ nhiệm CLB Dầu khí Trường Sa báo cáo tại Hội nghị

Cũng tại buổi tổng kết, thay mặt Ban chủ nhiệm, đồng chí Nguyễn Hùng Dũng đã báo cáo kết quả hoạt động của CLB trong năm 2023 và phương hướng chương trình hoạt động năm 2024.

Theo báo cáo, năm 2023, mặc dù CLB mới được thành lập, kinh phí còn hạn hẹp. Tuy nhiên, được sự ủng hộ kinh phí của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, lãnh đạo Tổng công ty PVEP, PTSC, PVTrans và BSR, CLB đã có những hoạt động ý nghĩa, như: Tổ chức các hoạt động giao lưu, tri ân, thăm hỏi tặng quà, làm nhà tình nghĩa nhằm hỗ trợ, giúp đỡ các cán bộ, chiến sỹ đã từng công tác tại Trường Sa có hoàn cảnh khó khăn, con cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ ở vùng sâu, vùng xa bảo vệ Tổ quốc.

Cụ thể, CLB đã phối hợp với Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức chương trình “Xuân Trường Sa năm 2023”, tổ chức khởi công hỗ trợ làm 4 căn nhà cho 4 cán bộ và nguyên là cán bộ chiến sỹ Hải quân có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh Thái Bình, Nam Định và Thanh Hóa, tặng 14 suất quà cho 14 gia đình, cán bộ chiến sỹ tại các tỉnh Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa và Nghệ An, mỗi suất quà trị giá 2 triệu đồng…

Phối hợp với Hội CCB Tập đoàn tổ chức các hoạt động tri ân dịp 27/7; Phối hợp với Hội CCB Cơ quan Tập đoàn thăm, tặng quà, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại các tỉnh miền Trung nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày thương binh liệt sỹ 27/7;…

Cũng trong năm 2023, Ban chủ nhiệm đã phân công và giao nhiệm vụ cho các thành viên trong Ban; phân công Trưởng các Ban: đối ngoại, kế toán, chế độ chính sách, tuyên truyền, sự kiện; kết nạp được 17 thành viên vào câu lạc bộ và đang tiếp tục xem xét kết nạp thêm các hội viên ngoài Tập đoàn vào CLB.

Về phương hướng nhiệm vụ năm 2024, đồng chí Nguyễn Hùng Dũng cho biết, CLB tiếp tục tổ chức tri ân tặng quà các gia đình chính sách, con em CCB là thương binh, gia đình chính sách, gia đình có người thân tại các tỉnh phía Bắc (Hà Giang, Lai Châu…) đã từng công tác tại Trường Sa nhân dịp khai giảng năm học mới (dự kiến tháng 01/2024; Tết Nguyên đán 2024); Phối hợp với các đơn vị tổ chức khánh thành và bàn giao nhà "Nghĩa tình đồng đội"; Tiếp tục đồng hành với chương trình "Xuân Trường Sa" năm 2024 do Báo điện tử Đảng Cộng sản phát động; Tham gia đoàn đại biểu của Hội CCB Tập đoàn đi thăm và tặng quà quân dân huyện đảo Trường sa; Đặc biệt, hướng tới kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và Tập đoàn.

CLB Dầu khí Trường Sa: Cánh tay nối dài hoạt động của Hội CCB Tập đoàn
Đồng chí Nguyễn Hùng Dũng ra mắt logo của CLB

Cũng trong dịp này, CLB Dầu khí Trường Sa đã ra mắt logo của CLB. “Việc ra mắt logo có ý nghĩa rất quan trọng, được xem là bộ mặt của CLB. Ở bất cứ nơi đâu chỉ cần nhìn đến logo mọi người sẽ nhận ra đó là CLB Dầu khí Trường Sa”, Chủ nhiệm CLB Nguyễn Hùng Dũng nhấn mạnh.

CLB Dầu khí Trường Sa: Cánh tay nối dài hoạt động của Hội CCB Tập đoàn
Logo của CLB Dầu khí Trường Sa

Nói về ý nghĩa của logo, họa sỹ Nguyễn Thu Thủy, tác giả thiết kế logo chia sẻ, Trường Sa - quần đảo tiền tiêu của Tổ quốc, luôn là nơi đón bình minh sớm nhất cả nước. Hình tượng mặt trời nhô trên Biển Đông tượng trưng cho năng lượng khởi đầu ngày mới tràn đầy sức sống, cũng là tượng trưng cho ngành năng lượng Dầu khí gắn liền với tài nguyên biển của đất nước. Ngọn lửa hồng tươi uốn mềm mại mang hình chữ V - chữ cái đầu tiên của tên nước Việt Nam mang trong mình sức mạnh của niềm tin và khát vọng vươn lên mãnh liệt. Biểu tượng của ngành Dầu khí được đặt bên cạnh biểu tượng uy nghi của đảo Trường Sa Lớn chính là cột mốc chủ quyền với hình quốc kỳ Việt Nam, toạ độ vĩ độ và kinh độ, biểu tượng văn hoá truyền thống trống đồng Đông Sơn. Hình bóng con tàu HQ của Bộ tư lệnh hải quân liên kết hai khối biểu tượng khiến bố cục trở nên vững chắc và hài hoà. Hàng chữ CLB Dầu khí Trường Sa như một khối đế khoẻ khoắn đỡ lấy hai vầng sóng Trường Sa mềm mại bay bổng. Với 5 tones màu ấm áp đỏ, cam, nâu, xanh dương và trắng sữa tượng trưng cho sự hài hoà của ngũ hành kim, mộc, thuỷ, hoả, thổ khiến biểu tượng logo CLB Dầu khí Trường Sa toát lên tình yêu cháy bỏng và tràn đầy nhiệt huyết của CLB đối với biển đảo Trường Sa và ngành Dầu khí thân yêu.

Được biết, hoạ sỹ Nguyễn Thu Thuỷ là người đã 5 lần ra Trường Sa và thực hiện các công trình nghệ thuật gốm sứ góp phần tô điểm thêm cảnh quan ngoài đảo. Đặc biệt, trong 2 năm 2011 và 2012, hoạ sỹ Thu Thuỷ đã đưa ra ý tưởng và thực hiện thành công công trình Lá cờ Tổ quốc gốm sứ rộng 312m2 trên nóc toà nhà hội trường đảo Trường Sa Lớn. Năm 2014 được sự tài trợ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, hoạ sỹ Thu Thuỷ và các cộng sự đã hoàn thành bức tranh gốm hoành tráng “Trường Sa - Sức mạnh Việt Nam”. Bức tranh thể hiện sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc cùng chung sức đồng lòng hướng về biển đảo thân yêu, thể hiện ý chí quyết tâm gìn giữ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Vừa qua, nhận được lời mời từ Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, hoạ sỹ Thu Thuỷ đã rất tâm huyết thiết kế logo của CLB Dầu khí Trường Sa. Cùng đồng cảm với tình yêu và tâm huyết đối với Trường Sa của các thành viên CLB, hoạ sỹ Thu Thuỷ đã dành nhiều tâm huyết và tình cảm khi thể hiện logo này với mong ước và nguyện vọng Logo thể hiện được cô đọng, đầy đủ và bay bổng những hình tượng và biểu tượng nổi bật nhất của CLB Dầu khí Trường Sa.

Đoàn công tác PV GAS đến với Trường Sa: Nghĩa tình với biển đảo quê hương, thắm tình quân dânĐoàn công tác PV GAS đến với Trường Sa: Nghĩa tình với biển đảo quê hương, thắm tình quân dân
Kỷ niệm 1 năm thành lập CLB Dầu khí Trường Sa (29/04/2021 - 29/04/2022)Kỷ niệm 1 năm thành lập CLB Dầu khí Trường Sa (29/04/2021 - 29/04/2022)
CLB Dầu khí Trường Sa bàn giao Nhà đồng đội trong Chương trình Xuân Trường Sa năm 2023CLB Dầu khí Trường Sa bàn giao Nhà đồng đội trong Chương trình Xuân Trường Sa năm 2023
[PetroTimesTV] CLB Dầu khí Trường Sa bàn giao Nhà đồng đội trong Chương trình Xuân Trường Sa năm 2023[PetroTimesTV] CLB Dầu khí Trường Sa bàn giao Nhà đồng đội trong Chương trình Xuân Trường Sa năm 2023

Mạnh Tưởng

DMCA.com Protection Status