Có một ngày 2/9 đặc biệt trên công trường NMLD Dung Quất

11:05 | 02/09/2020

7,395 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Mỗi năm cứ đến dịp thu về, chúng ta lại nhớ về thời khắc lịch sử chói sáng của dân tộc vào ngày 2/9/1945, giữa rừng hoa và cờ đỏ sao vàng tung bay trên Quảng trường Ba Đình đầy nắng, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, thời khắc ấy đã đưa Đất nước ta bước sang một trang mới: một Nước độc lập, tự do đã ra đời!.
1549-0001a14
Cờ Tổ quốc tung bay trên công trường Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.

Và hôm nay, trong một ngày mùa thu đặc biệt - kỷ niệm 75 năm ngày Quốc khánh 2/9 - trong khi đa số người lao động được nghỉ để mừng ngày hội lớn của dân tộc thì cán bộ công nhân viên BSR như thường lệ, lại khoác lên mình bộ đồ bảo hộ, chỉ kịp chỉnh lại ngay ngắn lá cờ Tổ quốc trước sân nhà, hôn tạm biệt cô con gái bé nhỏ rồi vội vã đi ra điểm đón để bước lên chuyến xe ca khi những ánh nắng đầu tiên tỏa sáng trên bầu trời thu xanh ngắt. Họ tiếp tục cùng các Nhà thầu bước vào một ngày làm việc mới trong chiến dịch Bảo dưỡng tổng thể lần thứ 4 NMLD Dung Quất liên tục 51 ngày đêm.

Xe ca lăn bánh trên những con đường dù rất quen thuộc mà hôm nay sao thấy xúc động lạ thường, con đường thênh thanh với cây xanh, gió mát, nắng vàng và cờ đỏ sao vàng tung bay kiêu hãnh!

“Hội toàn thắng náo nức đất nước

Ta muốn bay lên, say ngắm sông núi hiên ngang

Ta muốn reo vang, hát ca muôn đời Việt Nam

Tổ quốc anh hùng!”

(Đất nước trọn niềm vui - Nhạc sỹ: Hoàng Hà)

Những bài hát ca ngợi Tổ quốc vang lên các phương tiện thông tin đại chúng và ngay trên chuyến xe ca buổi sáng gợi nhớ quá khứ vô cùng anh dũng và vẻ vang của dân tộc. Chiến tranh đã đi xa, đất nước ta đã được khôi phục, xây dựng và phát triển; những công trình mới mọc lên ngày càng nhiều, đất nước đã bước sang giai đoạn công nghiệp hóa - hiện đại hóa với sự chung tay xây dựng của triệu triệu người lao động trên khắp mọi miền của Tổ quốc. Trong sự phát triển đó, những người lao động của Nhà máy lọc dầu Dung Quất đã và đang góp một phần tuy nhỏ bé nhưng đầy ý nghĩa và rất đáng tự hào!

0229-image003
Người lao động của BSR và nhân sự Nhà thầu thực hiện công tác bảo dưỡng thiết bị NMLD Dung Quất.

Hôm nay, tạm gác lại niềm vui sum họp gia đình để cùng nhau ôn lại lịch sử vẻ vang của dân tộc, cùng xem những chương trình truyền hình kỷ niệm Ngày Quốc khánh; tạm gác lại những giờ phút gia đình quây quần cùng nghe những bài ca chiến thắng hào hùng hoặc kể tiếp cho con nghe về những gương anh hùng liệt sỹ đã hi sinh để bảo vệ độc lập tự do cho Tổ quốc nhân ngày kỷ niệm thiêng liêng này, những cán bộ công nhân viên khối Nhà máy sẽ chào mừng ngày Quốc khánh ngay trên công trường NMLD Dung Quất bằng những hành động thiết thực nhất trong công việc. Họ tiếp tục đảm nhiệm những hạng mục công việc đặc biệt quan trong trong kỳ bảo dưỡng tổng thể Nhà máy với sự hào hứng, trách nhiệm của Người lao động Dầu khí; sự tự hào khi được trao trọng trách bảo dưỡng Nhà máy và đặc biệt, hôm nay họ mang đến công trường niềm hân hoan mừng Ngày độc lập của những người Việt Nam yêu Tổ quốc! Mỗi công việc mà Người lao động BSR hoàn thành trong hôm nay sẽ là một nốt nhạc hòa vào bài ca náo nức của toàn dân tộc trong ngày Quốc khánh và chắc chắn ngày 2/9 đặc biệt năm nay trên công trường NMLD Dung Quất sẽ mãi là kỷ niệm đẹp trên con đường lao động và phấn đấu của mỗi người!

Với tinh thần này, trên công trường này, các thiết bị của Nhà máy sẽ được bảo dưỡng một cách cẩn trọng nhất để NMLD Dung Quất - một công trình trọng điểm quốc gia - luôn vận hành an toàn và hiệu quả trong tương lai, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng cho đất nước! Đó là cách người lao động của BSR thể hiện sự nâng niu, trân trọng, biết ơn quá khứ và hướng tới tương lai, hết lòng cống hiến, xây dựng để Tổ quốc ngày càng vững mạnh!

0231-image005
Người lao động của BSR và nhân sự Nhà thầu thực hiện công tác bảo dưỡng NMLD Dung Quất.

Chúc mừng ngày Độc lập của dân tộc, chúng ta tin tưởng TA4 Nhà máy lọc dầu thành công sẽ là một món quà ý nghĩa của tập thể Người lao động BSR mừng đất nước Việt Nam bước sang tuổi mới!

Nguyệt Ánh

DMCA.com Protection Status