Có nỗ lực nào mà không xứng đáng

10:37 | 14/09/2021

4,530 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Đại dịch Covid-19 đảo lộn mọi kế hoạch và nhấn chìm nhiều doanh nghiệp vào vực thẳm phá sản. Chẳng ai tự tin đoán định ngày mai nhưng không vì thế mà doanh nghiệp ngừng nỗ lực phấn đấu, mạnh dạn đối đầu bằng tất cả nguồn lực để cứu vãn, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh tối ưu nhất có thể.

Được đánh giá là một trong những môi trường “nóng” có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC), như nhiều doanh nghiệp sản xuất khác, phải thực hiện “3TC” (3 tại chỗ) để có thể đảm bảo mục tiêu kép: trụ vững và chống dịch.

Có nỗ lực nào mà không xứng đáng
Chốt trực chính tại cổng Nhà máy luôn trong trạng thái nghiêm ngặt để phòng chống dịch

Tổ chức làm việc – ăn uống – nghỉ ngơi tại chỗ cho hàng trăm con người không hề đơn giản, huống chi trong tình trạng mầm bệnh như “kẻ nấp trong tối” có thể bất ngờ tấn công mọi lúc. Nhưng trên tất cả, cái tâm và trách nhiệm từ Ban lãnh đạo hợp cùng ý thức của từng thành viên đã tạo nên sức mạnh lớn, chưa bao giờ lại phát huy mạnh mẽ như bây giờ.

Từ khi dịch bệnh bùng phát, tập thể PVCFC đã luôn chủ động “trạng thái mới”. Dịch bệnh có giai đoạn lắng xuống, mọi thứ sắp quay lại guồng thì Công ty vẫn giữ tinh thần “cảnh giác” cao. Triệt để cẩn trọng trong tổ chức hoạt động, đề cao các khuyến cáo y tế. Người lao động được nhắc nhớ tuân thủ biện pháp phòng ngừa, quy định 5K, khai báo di chuyển nếu nghi ngờ… Suốt 2 năm qua, Ban lãnh đạo luôn điều hành trong tâm thế chủ động, chuẩn bị kế hoạch, bám sát tình hình và linh hoạt ứng biến.

Tháng 4/2021, 13 tỉnh thành Tây Nam Bộ đối diện nguy cơ bùng phát dịch bệnh. Khi tình hình ở Cà Mau chưa phải nâng mức báo động, Ban lãnh đạo PVCFC đã sẵn sàng kịch bản để có thể giữ gìn thành quả duy trì vùng xanh suốt hơn thời gian qua. Từ kinh nghiệm trước đây, qua theo dõi tình hình cả nước, nhận định rủi ro nên kế hoạch lập ra sát sao, sẵn sàng cho thử thách mới.

Có thể nói rằng, diễn biến Covid-19 và biến chủng vi rút phức tạp thách thức bất kỳ phương án và kế hoạch nào. Nhưng hơn hết cả nước đều đang nỗ lực tối đa. Phân bón Cà Mau, một thành viên trong sức mạnh cộng đồng ấy, cũng đang cố gắng hết sức mình. Với trái tim vị đầu tàu kiên định và trách nhiệm, tổ chức đang đi đúng hướng và vui mừng vì ai nấy hiện đều làm việc với thể trạng khỏe mạnh, bình an.

Có nỗ lực nào mà không xứng đáng
Rèn luyện sức khỏe

Làm sao để “3 tại chỗ” không trở thành nguy cơ bùng phát dịch bệnh. Thông qua hướng dẫn của chính quyền địa phương, Công ty đã sớm thiết lập hành lang bảo vệ kép. Kiểm soát chặt chẽ vòng ngoài đi đôi tăng cường khả năng chống chọi bên trong. Đội ngũ được cách ly tập trung từ trước quy tắc 5K trong mọi trường hợp cần trao đổi chuyên môn, xuất nhập hàng hóa. Bếp ăn bố trí ngay tại khuôn viên và tất cả sinh hoạt – công việc đều là một vòng khép kín an toàn. Hơn 1.000 nhân viên PVCFC cũng đã được tiêm ngừa vắc xin mũi 1 và hơn 80% CBCNV hoàn tất mũi 2.

Rõ rằng, thành công bảo vệ vùng xanh - vững vàng sản xuất mà PVCFC đạt được là từ 2 nguồn lực hợp sức. Bên cạnh cái tâm và tầm lãnh đạo, năng lực trang bị cơ sở vật chất của doanh nghiệp thì ý thức của từng CBCNV là yếu tố cực kỳ quan trọng. Họ trách nhiệm và kỷ luật, tuân thủ và đoàn kết. Họ thật sự là những “diễn viên chính” của cục dục diện thắng lợi chung.

Có nỗ lực nào mà không xứng đáng
Bếp ăn bố trí ngay tại khuôn viên và tất cả sinh hoạt – công việc đều là một vòng khép kín an toàn

Chưa ai dám khẳng định ngày mai thế nào, nhưng hoàn toàn nhận định rằng, mọi sự nỗ lực sẽ đều đơm hoa kết trái. Bằng chứng là các thành viên PVCFC cùng người thân hiện vẫn an toàn khỏe mạnh, lao động hăng hái và lan tỏa tinh thần tích cực với niềm tin vượt dịch thành công vào một ngày không xa.

Có dịp đến thăm Phân bón Cà Mau khi bình yên trở lại, sẽ thấy ở đây bầu không khí thân tình hiện hữu. Ai nấy đều xem Công ty là nhà, đồng nghiệp như người thân chung lưng đấu cật. Đó chính là một phần nét văn hóa tốt đẹp mà doanh nghiệp tạo dựng từ những ngày đầu thành lập. Lãnh đạo biết lắng nghe thấu hiểu. Đội ngũ tin tưởng cống hiến.

Tất cả cùng làm nên sức mạnh khối đại đoàn kết đưa Công ty vượt bao thách thức phát triển an toàn đến hôm nay.

Cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau: Mảnh ghép quan trọng của công nghiệp dầu khí Việt Nam Cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau: Mảnh ghép quan trọng của công nghiệp dầu khí Việt Nam
Phân bón Cà Mau – Cục BVTV ký kết MOU: Chiến lược sản phẩm phù hợp định hướng phát triển nông nghiệp bền vững Phân bón Cà Mau – Cục BVTV ký kết MOU: Chiến lược sản phẩm phù hợp định hướng phát triển nông nghiệp bền vững
Phân Bón Cà Mau chính thức khởi động chương trình “Hỗ trợ nhà nông – Đồng lòng vượt khó” Phân Bón Cà Mau chính thức khởi động chương trình “Hỗ trợ nhà nông – Đồng lòng vượt khó”
PVCFC trao tặng 1 tỷ đồng vào Quỹ phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Cà Mau PVCFC trao tặng 1 tỷ đồng vào Quỹ phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Cà Mau

Phương Anh

DMCA.com Protection Status