Cổ phiếu PV OIL Phú Yên chính thức giao dịch

13:34 | 02/03/2016

1,262 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng 2/3 tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đã diễn ra Lễ khai trương giao dịch cổ phiếu của Công ty Cổ phần Xăng dầu Dầu khí Phú Yên (PV OIL Phú Yên) với mã chứng khoán PPY. 

Đến dự và chứng kiến buổi lễ có đại diện lãnh đạo Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV OIL), lãnh đạo Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), đại diện lãnh đạo PV OIL Phú Yên cùng các cổ đông của Công ty.

Đây là cổ phiếu đầu tiên được niêm yết trên sàn HNX trong năm mới Bính Thân 2016. Theo đó, hơn 8,2 triệu cổ phiếu của PV OIL Phú Yên, mã chứng khoán PPY chính thức được giao dịch tại sàn HNX với giá tham chiếu 14.500 đồng/cổ phiếu. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thái Định, Thành viên Hội đồng Quản trị, Giám đốc PV OIL Phú Yên cho biết: Với kinh nghiệm và bản lĩnh trong quá trình tồn tại và phát triển cùng với những chỉ đạo, định hướng từ công ty mẹ, trong thời gian tới bộ máy PV OIL Phú Yên chắc chắn sẽ vận hành chuyên nghiệp hơn, tính hiệu quả trong hoạt động kinh doanh sẽ được duy trì và mã chứng khoán PPY sẽ có tính thanh khoản cao, hy vọng ngày càng nhận được sự quan tâm của nhiều, rất nhiều nhà đầu tư.

co phieu pv oil phu yen chinh thuc giao dich
Ông Nguyễn Thái Định (phải) đón nhận Giấy chứng nhận niêm yết cổ phiếu từ lãnh đạo HNX

Công ty Cổ phần Xăng dầu Dầu khí Phú Yên (PV OIL Phú Yên), tiền thân là Công ty Vật tư Tổng hợp Phú Yên, là một đơn vị thành viên của Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV OIL). Với số vốn điều lệ 82,4 tỷ đồng, với cơ sở vật chất chủ lực là Kho Xăng dầu Vũng Rô sức chứa 14.500 m3 cùng 26 cửa hàng xăng dầu trực thuộc, PV OIL Phú Yên hiện phân phối các sản phẩm xăng dầu nhớt trên địa bàn 5 tỉnh duyên hải Nam Trung bộ và Tây Nguyên gồm Phú Yên, Bình Định, Khánh Hòa, Gia Lai và Đắk Lắk. Với mạng lưới tiêu thụ đã được xác lập gồm hơn 100 tổng đại lý, đại lý và hàng trăm khách hàng trực tiếp, PV OIL đã khẳng định được thương hiệu, uy tín, bản lĩnh của mình đối với hầu hết các khách hàng.

co phieu pv oil phu yen chinh thuc giao dich
Nghi lễ đánh cồng khai trương phiên giao dịch đầu tiên

Kết thúc năm 2015, PV OIL Phú Yên đạt tổng doanh thu 1.742 tỷ đồng, sản lượng tiêu thụ năm 2015 đạt xấp xỉ 138.000 m3, lợi nhuận trước thuế hơn 22 tỷ đồng ,lợi nhuận sau thuế 17,3 tỷ đồng. PV OIL Phú Yên là công ty cổ phần đầu tiên trong tổng số 29 công ty thành viên của PV OIL được chấp thuận niêm yết và giao dịch cổ phiếu trên sàn chứng khoán.

Sự kiện đưa mã chứng khoán PPY giao dịch trên sàn HNX giúp cho PV OIL Phú Yên gần hơn với nhà đầu tư, mở rộng thông tin, tăng cường tính minh bạch cũng như củng cố và quảng bá thương hiệu PV OIL, đây là bước tiến đáng kể góp phần vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Hiền Anh

DMCA.com Protection Status