Công đoàn Công ty Mẹ: Một năm với nhiều thành công

14:20 | 09/12/2014

506 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong năm 2014, mặc dù nền kinh tế gặp nhiều khó khăn thách thức, tình hình thời sự đất nước có nhiều biến động ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn, nhưng công tác chuyên môn và hoạt động công đoàn của các đơn vị trực thuộc Công đoàn Công ty Mẹ - Tập đoàn vẫn duy trì, ổn định và có bước phát triển rất đáng ghi nhận.

Năng lượng Mới số 381

Nhiều hoạt động thiết thực

Ngày 8/1/2014, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty Mẹ - Tập đoàn đã phối hợp với Tổng giám đốc Tập đoàn tổ chức thành công “Hội nghị đại biểu Người lao động Công ty Mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam” (lần thứ IV) với sự có mặt tham dự của 200 đại biểu. Tại hội nghị, những ý kiến, kiến nghị, vướng mắc, bức xúc đã được giải quyết triệt để, đã góp phần quan trọng vào việc xây dựng mối quan hệ hài hòa trong doanh nghiệp. Hội nghị đã bầu 7 đồng chí là “thành viên đại diện cho tập thể người lao động tham gia đối thoại định kỳ”.

Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về An toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ lần thứ 16, với chủ đề “Suy nghĩ và hành động vì mục tiêu không tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ tại nơi làm việc”, trên cơ sở văn bản chỉ đạo (Văn bản số 22/CV-CĐ, ngày 18/2/2014) của Công đoàn Công ty Mẹ, các công đoàn cơ sở thành viên đã xây dựng kế hoạch hành động. Tập trung là các hoạt động: Tuyên truyền nâng cao nhận thức về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), phòng chống cháy nổ (PCCN) cho người lao động, xây dựng văn hóa an toàn lao động… Phối hợp để kiểm tra công tác ATVSLĐ, PCCN tại nơi làm việc, giám sát việc chấp hành các nội quy, quy chế quy định về bảo hộ lao động, các đơn vị trực thuộc đã triển khai nghiêm túc và hiệu quả.

Ông Trần Tất Hưng - Người đại diện cho Công đoàn Công ty Mẹ dự thi, nhận giải Nhất tại Hội thi Cán bộ Công đoàn giỏi

Công đoàn Công ty Mẹ đã tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ - thể dục thể thao trong CNVC-NLĐ, nhằm tạo ra không khí vui tươi, phấn khởi. Tích cực tham gia các hoạt động do Công đoàn cấp trên tổ chức, cụ thể: Đầu tháng 5 đã tổ chức thành công đêm giao lưu văn nghệ và buổi giao hữu thể thao (bóng đá và tennis) tại Ban Quản lý Dự án Điện lực Dầu khí Thái Bình 2; Công đoàn Công ty Mẹ - Tập đoàn đã cử hơn 100 cán bộ, đoàn viên tham dự hội thao 2 khu vực (phía Nam và phía Bắc) do Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức tại TP Vũng Tàu và Hà Nội, đã đoạt 17 giải (5 giải nhất, 7 giải nhì và 5 giải ba).

Phong phú và hấp dẫn

Ban Nữ công Công đoàn Công ty Mẹ đã tổ chức buổi gặp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 104 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ, tổng kết hoạt động nữ công năm 2013, biểu dương, khen thưởng các tập thể và các cá nhân có thành tích xuất sắc. Từ 17 đến 19/10/2014 Ban Nữ công quần chúng Công đoàn Công ty Mẹ tổ chức cho 135 chị em đi du lịch và tổng kết hoạt động tại Sa Pa, Lào Cai.

Trong năm, 100% đoàn viên công đoàn Công đoàn Công ty Mẹ - Tập đoàn đã tự nguyện làm thêm 4 ngày thứ 7 (ngày 22/3, 31/5, 26/7 và 25/10) để ủng hộ: Quỹ Vì thế hệ trẻ, Quỹ Tương trợ Dầu khí và ủng hộ đồng bào bão lụt, đồng thời đã ủng hộ: các lực lượng Cảnh sát biển và Kiểm ngư Việt Nam, Chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa” và các hoạt động khác… với tổng số tiền đã ủng hộ trên 3 tỉ đồng. Công đoàn Công ty Mẹ - Tập đoàn đã tặng 1.000 lá cờ cho ngư dân Quảng Nam đã kiên cường bám biển đánh bắt hải sản trên ngư trường Hoàng Sa của Việt Nam.

Sáng tạo, hiệu quả

Dịp sinh nhật Bác Công đoàn Ban Quản lý Dự án Điện lực Dầu khí Long Phú - Sông Hậu đã mở Hội thi “Về Nguồn” - thi tìm hiểu về lịch sử, đã có 100% đoàn viên công đoàn tham dự và có 80% đoàn viên công đoàn trực tiếp tham gia hội thi (có 3 vòng thi: “Phần thi kiến thức lịch sử”, “Phần thi ô chữ bí ẩn” và “Phần thi tài năng”), đã tạo ra sân chơi bổ ích cho đoàn viên công đoàn và là hình thức tuyên truyền rất hiệu quả.

Từ ngày 17 đến 19/9/2014, Công đoàn Công ty Mẹ đã phối hợp với Ban Đào tạo và Phát triển nhân lực - Tập đoàn mở lớp đào tạo các kỹ năng và nghiệp vụ công tác công đoàn cho 30 cán bộ là tổ trưởng và tổ phó các tổ công đoàn cơ quan Tập đoàn và Báo Năng lượng Mới. Ngày 6 và 7/11/2014, Công đoàn Công ty Mẹ - Tập đoàn đã đầu tư, chọn, cử đồng chí Trần Tất Hưng (Phó chủ tịch Công đoàn Ban Quản lý Dự án Điện lực Dầu khí Thái Bình 2) tham dự “Hội thi Cán bộ công đoàn dầu khí giỏi - năm 2014” tại Vũng Tàu do Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức, đã đạt giải Nhất và 1 giải dành cho “Tiểu phẩm xuất sắc nhất”.

Trong năm Ban Chấp hành Công đoàn Công ty Mẹ - Tập đoàn đã họp và ban hành 2 nghị quyết chuyên đề: Ngày 13/2/2014 Ban Thường vụ Công đoàn Công ty Mẹ - Tập đoàn đã ban hành Nghị quyết chuyên đề về hoạt động của nữ công của Công ty Mẹ - Tập đoàn năm 2014; Ngày 27/2/2014 Ban Thường vụ Công đoàn Công ty Mẹ - Tập đoàn đã ban hành Nghị quyết chuyên đề về công tác kiểm tra và hoạt động của Ủy ban Kiểm tra Công đoàn Công ty Mẹ - Tập đoàn năm 2014...

Hoạt động của Công đoàn Công ty Mẹ góp phần khẳng định vai trò, vị trí và nâng cao vị thế của tổ chức công đoàn trong mô hình doanh nghiệp Nhà nước và mô hình Công đoàn Công ty Mẹ của một tập đoàn lớn nhất đất nước; góp phần xây dựng Công đoàn Dầu khí Việt Nam ngày càng vững mạnh; động viên, khích lệ đoàn viên công đoàn ra sức thi đua hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn để góp phần xây dựng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phát triển bền vững.

Chu Thành Ngọc

DMCA.com Protection Status