Công đoàn Dầu khí thăm và tặng quà Mẹ VNAH tại Quảng Nam

07:53 | 11/05/2016

966 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 10/5, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã đến thăm hai Mẹ Việt Nam anh hùng (Mẹ VNAH)  tại tỉnh Quảng Nam mà Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nhận phụng dưỡng. Trước đây, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nhận phụng dưỡng mười Mẹ VNAH tại tỉnh Quảng Nam; nhưng đến nay, chỉ còn hai mẹ tại huyện Núi Thành còn sống.

Tham dự đoàn công tác có đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, thành viên HĐTV Tập đoàn; đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí; đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí.

cong doan dau khi tham va tang qua me vnah tai quang nam

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với Mẹ VNAH Nguyễn Thị Quốc.

Đoàn đã đến thăm Mẹ VNAH Nguyễn Thị Quốc tại xã miền núi Tam Trà (huyện Núi Thành). Đồng chí Trần Quang Dũng và đồng chí Nguyễn Mạnh Kha đã thăm hỏi tình hình sức khỏe, cuộc sống của mẹ. Mẹ Quốc năm nay tròn 100 tuổi, hiện lưng đã còng, không đi lại được nhưng vẫn còn minh mẫn. Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nhận phụng dưỡng suốt đời mẹ Quốc từ hơn 10 năm nay để chia sẻ một phần nào mất mát, đau thương của mẹ.

cong doan dau khi tham va tang qua me vnah tai quang nam

Đồng chí Phạm Xuân Cảnh thăm hỏi Mẹ VNAH Võ Thị Diệt.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác tiếp tục đến thăm Mẹ VNAH Võ Thị Diệt. Nhà mẹ Võ Thị Diệt ở thôn Đông Xuân, xã Tam Giang (huyện Núi Thành). Tại đây, đồng chí Phạm Xuân Cảnh và đồng chí Nghiêm Thùy Lan đã thăm hỏi và tặng quà cho mẹ Diệt.

Mẹ Diệt năm nay 91 tuổi, mẹ có chồng và 2 người con là liệt sĩ, người con còn lại cũng là thương binh. 5 năm trước, khi người con trai duy nhất còn lại bị bệnh và mất, mẹ suy sụp và nằm liệt giường từ đó đến nay. Hiện mẹ Diệt đang ở cùng vợ chồng người cháu nội là anh Trần Lê Quốc Tuấn.

cong doan dau khi tham va tang qua me vnah tai quang nam

Đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí  thăm hỏi mẹ Võ Thị Diệt.

Anh Trần Lê Quốc Tuấn hiện không dám đi làm xa vì không có ai chăm sóc mẹ Diệt, vì vậy anh chọn công việc lái xe dịch vụ gần nhà nhưng công việc không ổn định. Biết được hoàn cảnh của anh Tuấn và gia đình, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam hứa sẽ sắp xếp một công việc phù hợp ở gần nhà tại Chi nhánh PV Oil Quảng Nam cho anh Tuấn có điều kiện chăm sóc mẹ Diệt.

Thanh Hiếu

DMCA.com Protection Status