Kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023)

Công đoàn Dầu khí Việt Nam gặp mặt các cơ quan báo chí, truyền thông

14:58 | 13/06/2023

11,777 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 13/6 tại Hà Nội, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã tổ chức gặp mặt các cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí, truyền thông nhân dịp kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023).

Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Trần Duy Phương - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn; các đồng chí đại diện Ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn; các cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí, truyền thông trong hệ thống Công đoàn Việt Nam, Tạp chí Cộng sản, Báo Lao động, Tạp chí Công Thương, Tạp chí Năng lượng Mới.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam gặp mặt các cơ quan báo chí, truyền thông
Toàn cảnh buổi gặp mặt các cơ quan báo chí, truyền thông

Về phía CĐ DKVN có đồng chí Nghiêm Thùy Lan - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch CĐ DKVN; các Phó Chủ tịch CĐ DKVN: Nguyễn Mạnh Kha, Vũ Anh Tuấn; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành CĐ DKVN, lãnh đạo các Ban/Văn phòng CĐ DKVN, lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội Tập đoàn, đại diện các Công đoàn trực thuộc CĐ DKVN, cán bộ, chuyên viên truyền thông phụ trách quản lý các trang web, fanpage các tổ chức chính trị - xã hội trong ngành Dầu khí.

Tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo CĐ DKVN, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan đã gửi lời chúc mừng các nhà báo, phóng viên, biên tập viên nhân dịp kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam đồng thời cảm ơn các cơ quan báo chí, truyền thông trong suốt thời gian qua đã hỗ trợ, giúp đỡ CĐ DKVN và các công đoàn trực thuộc trong việc tuyên truyền về các mặt hoạt động của CĐ DKVN, phản ánh tâm tư, nguyện vọng chính đáng của đội ngũ người lao động Dầu khí, khơi dậy động lực, niềm tin, khát vọng cống hiến của người lao động cho sự phát triển của đơn vị, của ngành Dầu khí Việt Nam.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam gặp mặt các cơ quan báo chí, truyền thông
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan chúc mừng các cơ quan báo chí, truyền thông cùng các nhà báo, phóng viên, biên tập viên nhân kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Nhân dịp này, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan đã thông tin tới các đại biểu dự buổi gặp mặt về tình hình hoạt động chung của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, các chương trình hoạt động của CĐ DKVN, đặc biệt tình hình tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp hướng tới Đại hội Công đoàn Dầu khí Việt Nam lần thứ VII. Trong 6 tháng đầu năm 2023, CĐ DKVN đã tích cực triển khai các hoạt động nhằm tập trung chăm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và các chương trình phúc lợi đoàn viên, tiếp tục quan tâm đến người lao động khó khăn. Những kết quả tích cực của hoạt động các cấp CĐ DKVN đã tạo không khí thi đua lao động phấn khởi trong toàn ngành, tạo động lực thúc đẩy sản xuất kinh doanh an toàn, hiệu quả, đóng góp vào việc hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ của đơn vị cũng như của Tập đoàn. Về công tác tổ chức Đại hội công đoàn các cấp, tính đến ngày 12/6, đã có 23 công đoàn cơ sở và 2 công đoàn cấp trên cơ sở tổ chức Đại hội Công đoàn.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam gặp mặt các cơ quan báo chí, truyền thông
CĐ DKVN tặng hoa chúc mừng các nhà báo, phóng viên, biên tập viên

Trong thời gian tới, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan mong muốn các cơ quan báo chí, truyền thông tiếp tục đồng hành, phối hợp các cấp CĐ DKVN trong công tác truyền thông, tích cực triển khai các giải pháp, ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số, tăng cường thêm nhiều hình thức tuyên truyền, lan tỏa nhiều hơn nữa các gương điển hình tiên tiến, tiếp tục tạo động lực và củng cố niềm tin cho người lao động.

Cũng tại buổi gặp mặt, đồng chí Lương Thị Hồng Nhung - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Nữ công CĐ DKVN đã báo cáo kết quả triển khai chương trình "Đẩy mạnh công tác truyền thông Công đoàn Việt Nam đến năm 2023”.

CĐ DKVN hiện có gần 100 cán bộ công đoàn làm công tác tuyên giáo. Hầu hết cán bộ có trình độ Đại học trở lên, có khả năng tuyên truyền, vận động công nhân, lao động (CNLĐ), có khả năng ứng dụng các công nghệ mới vào lĩnh vực truyền thông, tuyên truyền. Nhiều cán bộ có năng lực khái quát, tổ chức tốt và triển khai có hiệu quả công tác tuyên giáo. Công tác bố trí cán bộ phù hợp với năng lực, sở trường hoạt động, đáp ứng yêu cầu công việc.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam gặp mặt các cơ quan báo chí, truyền thông
Đồng chí Lương Thị Hồng Nhung báo cáo về công tác truyền thông công đoàn

Sau thời gian triển khai thực hiện chương trình, công tác truyền thông của CĐ DKVN và các cấp công đoàn có những chuyển biến tích cực, đã góp phần nâng cao nhận thức, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác truyền thông công đoàn tới cán bộ, đoàn viên, CNLĐ các cấp CĐ DKVN. CĐ DKVN vẫn duy trì cuốn bản tin truyền thống CĐ DKVN và 2 trang truyền thông Website và Fanpage CĐ DKVN, đã tạo sức lan tỏa sâu rộng, với những nội dung tuyên truyền linh hoạt, phù hợp với đặc thù của ngành.

CĐ DKVN đã thành lập nhóm Zalo Công đoàn với 165 thành viên là cán bộ công đoàn chuyên trách và bán chuyên trách trong hệ thống công đoàn toàn Tập đoàn; hoạt động của nhóm đã giúp Thường trực CĐ DKVN kịp thời chỉ đạo, điều hành công việc nhanh chóng, chính xác phù hợp thời kỳ công nghiệp 4.0; thường xuyên truyền tải những chỉ thị, nghị quyết, quyết định… của Trung ương, của Tập đoàn và CĐ DKVN đến các đơn vị trong hệ thống kịp thời, tuyên truyền về đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, những việc làm hay, gương người tốt, việc tốt, đăng tải các hoạt động của tổ chức công đoàn…, phổ biến, tiếp nhận và xử lý, phản hồi thông tin, phản ánh hoạt động của các cấp công đoàn trong Tập đoàn và các đơn vị.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam gặp mặt các cơ quan báo chí, truyền thông
Công đoàn Dầu khí Việt Nam gặp mặt các cơ quan báo chí, truyền thông
Công đoàn Dầu khí Việt Nam gặp mặt các cơ quan báo chí, truyền thông
Các đại biểu trao đổi ý kiến tại buổi gặp mặt

CĐ DKVN và các đơn vị đã kết hợp giữa truyền thông thường xuyên định kỳ và truyền thông theo chiến dịch, cao điểm theo chủ đề như: tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19; truyền thông cao điểm về bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, đặc biệt là chiến dịch tuyên truyền đại hội Công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội VII CĐ DKVN, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028 với các thông điệp gần gũi, thiết thực chuyển tải được sự quan tâm chăm lo của các cấp CĐ DKVN đối với người lao động.

Cũng tại buổi gặp mặt, các nhà báo, phóng viên, biên tập viên cùng các Chủ tịch Công đoàn cơ sở, cán bộ công đoàn làm công tác truyền thông đã cùng trao đổi, thảo luận, đưa ra các ý kiến, đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả công tác phối hợp truyền thông giữa CĐ DKVN và các cơ quan báo chí truyền thông cũng như phương hướng triển khai, hợp tác truyền thông trong thời gian tới.

Giải chạy Xuân Dầu Khí 2023: Công tác tổ chức ghi nhận thành công trên nhiều khía cạnhGiải chạy Xuân Dầu Khí 2023: Công tác tổ chức ghi nhận thành công trên nhiều khía cạnh
Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023: “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức”Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023: “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức”
CĐ DKVN phát động Tháng Công nhân và tuyên dương người lao động Dầu khí tiêu biểu năm 2023CĐ DKVN phát động Tháng Công nhân và tuyên dương người lao động Dầu khí tiêu biểu năm 2023

H.A

DMCA.com Protection Status