Giải chạy Xuân Dầu Khí 2023: Công tác tổ chức ghi nhận thành công trên nhiều khía cạnh

12:25 | 28/04/2023

7,613 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Giải chạy online Xuân Dầu Khí 2023 - sân chơi thể thao lành mạnh được tổ chức bài bản, khoa học và mang tính chuyên môn cao dành cho cán bộ đoàn viên, người lao động Dầu khí đã chính thức khép lại. Trong thời gian chuẩn bị cho sự kiện tổng kết giải, phóng viên PetroTimes đã có cuộc trò chuyện ngắn với đồng chí Hồ Trọng Thoán - Ủy viên BTV Công đoàn Dầu khí Việt Nam (Công đoàn DKVN), Trưởng Ban Tổ chức để tìm hiểu thêm về công tác tổ chức của mùa giải năm nay.

PV: Là Trưởng Ban Tổ chức giải chạy Xuân Dầu khí 2023, xin ông chia sẻ về công tác tổ chức giải năm nay?

Ông Hồ Trọng Thoán: Công đoàn Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) rất vinh dự, tự hào đã được Công đoàn Dầu khí Việt Nam tin tưởng giao cho đăng cai tổ chức Giải chạy bộ online Xuân Dầu khí 2023. Nhận thức được ý nghĩa cũng như trách nhiệm đối với mùa giải, ngay từ ngày đầu nhận được quyết định từ Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn PV Drilling đã nhanh chóng thành lập Ban tổ chức giải, tham mưu để ban hành điều lệ giải nhằm đảm bảo một cách khoa học, bài bản để các VĐV có thể dễ dàng đăng ký tham gia và thi chạy đạt thành tích tốt nhất. Điểm mới của giải năm nay là BTC đã thiết kế một trang web dành cho giải Xuân Dầu khí, từ đó các dữ liệu của VĐV được cập nhật nhanh hơn trên hệ thống.

Giải chạy Xuân Dầu Khí 2023: Công tác tổ chức ghi nhận thành công trên nhiều khía cạnh
Đồng chí Hồ Trọng Thoán - Trưởng Ban Tổ chức giải chạy online Xuân Dầu Khí 2023.

PV: Ông đánh giá Giải Xuân Dầu khí năm nay có điểm gì tiến bộ, đặc biệt hơn so với năm ngoái?

Ông Hồ Trọng Thoán: Sau thời gian mở cổng đăng ký, BTC đã nhận được hơn 7.000 lượt VĐV đăng ký tham gia, trong đó 4.691 VĐV nam, 2.357 VĐV nữ với hai cự ly là 70 km dành cho nam và 50 km dành cho nữ. Điều đáng mừng là giải năm nay tăng hơn 70% so với tổng số VĐV tham gia giải năm 2022, trong đó đó có cả sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn, lãnh đạo các đơn vị thành viên và đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp. Với sự dẫn dắt, nêu gương từ các cấp lãnh đạo, giải chạy không dừng lại là một hoạt động rèn luyện thể thao mang lại lợi ích sức khỏe, góp phần nâng cao hiệu quả lao động sản xuất, mà còn mang ý nghĩa lan tỏa màu sắc văn hóa doanh nghiệp, khẳng định ý chí, tinh thần đoàn kết, thống nhất của một tập thể ngành Dầu khí vững mạnh.

Giải chạy Xuân Dầu Khí 2023: Công tác tổ chức ghi nhận thành công trên nhiều khía cạnh
Lãnh đạo PV GAS đi đầu gương mẫu, kêu gọi người lao động PV GAS hưởng ứng Giải chạy online “Xuân Dầu khí 2023”
Giải chạy Xuân Dầu Khí 2023: Công tác tổ chức ghi nhận thành công trên nhiều khía cạnh
Ban lãnh đạo BSR hào hứng tham gia chạy cùng các VĐV.

PV: Ông đánh giá như thế nào về tình hình thi đấu của các đội VĐV năm nay? Những đội tuyển nào thể hiện sự nổi bật, vượt trội?

Ông Hồ Trọng Thoán: Giải Xuân Dầu khí có 04 ngày chạy thử (từ 1-4/4/2023) và 10 ngày chạy chính thức, tính từ 23h59 ngày 06/04/2023 và chính thức khép lại vào lúc 23h59 ngày 16/04/2023. Thông qua đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, giải đã được lan tỏa rộng khắp, thu hút sự quan tâm, tham gia của các VĐV là người lao động dầu khí trên khắp mọi miền trên Tổ quốc, từ các giàn khoan, công trình biển cho đến cả các công trình, dự án ở nước ngoài thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Nhìn chung, các VĐV, các Câu lạc bộ, các đội tham gia giải năm nay không chỉ với mục đích hưởng ứng phong trào mà còn có cả tinh thần quyết tâm chiến thắng. Các VĐV đã chủ động trang bị các thiết bị phục vụ cho chạy bộ online nhằm tối ưu hóa kết quả, cũng như để thuận tiện cho BTC trong công tác giám sát, tránh sự gian lận trong tham gia thi đấu.

Các đội mạnh năm nay có thể kể đến như PVFCCo, PVCFC, VSP, PVEP, BSR, PTSC, PV GAS, PVOIL và PVD… Đây là những đội có sự thay đổi thứ hạng liên tục trong top dẫn đầu suốt 10 ngày giải tranh tài trên các cung đường. Đặc biệt năm nay các đội còn có sự đầu tư bài bản để bồi dưỡng thể lực, kỹ thuật, cũng như có từng chiến thuật cụ thể cho các VĐV, các câu lạc bộ có khả năng đoạt thứ hạng cao. Điều này đã tăng thêm phần gay cấn, hấp dẫn của mùa giải.

Giải chạy Xuân Dầu Khí 2023: Công tác tổ chức ghi nhận thành công trên nhiều khía cạnh
Người lao động PVEP hưởng ứng Giải chạy online Xuân Dầu khí 2023 trên giàn Đại Hùng 01.
Giải chạy Xuân Dầu Khí 2023: Công tác tổ chức ghi nhận thành công trên nhiều khía cạnh
Ban lãnh đạo và Công đoàn Trường Đại học Dầu khí Việt Nam hưởng ứng giải Xuân Dầu khí 2023.

PV: Qua mùa giải năm nay, Ban tổ chức đã đúc kết được những kinh nghiệm gì? Là thủ lĩnh Công đoàn PV Drilling, với những kinh nghiệm đã có được, ông có định hướng/ ý tưởng gì về công tác tổ chức những giải thi đấu/ phong trào thi đua tiếp theo tại Công đoàn mình?

Ông Hồ Trọng Thoán: Sau quá trình tổ chức hai mùa giải Xuân Dầu khí 2022 - 2023, BTC khẳng định giải năm nay đã cơ bản thành công trên nhiều khía cạnh khác nhau: Công tác tổ chức khoa học, bài bản và có tính chuyên môn cao; điều lệ giải được qui định chặc chẽ; thời gian thi đấu linh hoạt, có 01 ngày nghỉ phục hồi thể lực trong 10 ngày giải diễn ra; cơ cấu giải thưởng cơ bản hợp lý, mang tính khích lệ cao đối với các VĐV... Đặc biệt mẫu áo thi đấu cho các VĐV năm nay được đánh giá thiết kế đẹp về hình thức, ý nghĩa về nội dung, đã để lại ấn tượng đầy cảm xúc cho mỗi VĐ, không những mang tính khích lệ tinh thần thi đấu mà còn góp phần quảng bá hình ảnh con người Dầu khí trên từng cung đường chạy khắp mọi miền Tổ quốc.

Thành công của giải chạy sẽ là bài học kinh nghiệm tốt cho Công đoàn PV Drilling cũng như các Công đoàn trực thuộc hệ thống Công đoàn DKVN, tiếp tục triển khai có hiệu quả các phong trào thể dục thể thao quần chúng theo định hướng đổi mới phương thức hoạt động của tổ chức Công đoàn, góp phần tô thêm nét đẹp văn hóa Dầu khí trong việc nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động, cũng như nâng cao sức khỏe để đẩy mạnh hiệu quả, năng suất lao động, nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong sản xuất kinh doanh.

PV: Xin cảm ơn ông!

Công đoàn Dầu khí Việt Nam khai mạc giải Chạy bộ online Xuân Dầu khí lần thứ II năm 2023Công đoàn Dầu khí Việt Nam khai mạc giải Chạy bộ online Xuân Dầu khí lần thứ II năm 2023
PV Drilling tưng bừng khai hội Giải chạy bộ online Xuân Dầu khí 2023 và PVD Bứt phá giới hạn – Tiến bước vươn xaPV Drilling tưng bừng khai hội Giải chạy bộ online Xuân Dầu khí 2023 và PVD Bứt phá giới hạn – Tiến bước vươn xa
Đội tuyển PV GAS nhanh chóng nhập cuộc Giải Chạy bộ online “Xuân Dầu khí 2023”Đội tuyển PV GAS nhanh chóng nhập cuộc Giải Chạy bộ online “Xuân Dầu khí 2023”
Giải chạy bộ online “Xuân Dầu khí 2023” trên những giàn khoanGiải chạy bộ online “Xuân Dầu khí 2023” trên những giàn khoan
PV GAS PMC RUN: 50 Runner cùng hưởng ứng Giải chạy Xuân Dầu khí 2023PV GAS PMC RUN: 50 Runner cùng hưởng ứng Giải chạy Xuân Dầu khí 2023

Trúc Lâm (thực hiện)

DMCA.com Protection Status