Công đoàn đồng hành cùng BSR trong mọi mặt hoạt động

13:38 | 29/06/2021

12,825 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Công đoàn cơ sở Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong việc tổ chức các hoạt động Công đoàn và phong trào công nhân để tạo khí thế, lan tỏa tinh thần thi đua lao động sản xuất, đồng thuận cùng Công ty vượt qua khó khăn, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ: Nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; phòng, chống dịch Covid-19 và chăm lo sức khỏe cho người lao động.

Thúc đẩy phong trào thi đua lao động sáng tạo, nghiên cứu khoa học

Công đoàn BSR đã bám sát định hướng của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, tổ chức nhiều phong trào thi đua, lao động sáng tạo, nghiên cứu khoa học với sự đổi mới liên tục nhằm thúc đẩy mạnh mẽ sự tham gia của người lao động.

Chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển” đã có sức lan tỏa rộng khắp trong đông đảo người lao động. Với 170 sáng kiến được đăng ký thành công trên hệ thống, nhiều giải pháp hay về vận hành sản xuất đã được thực hiện, góp phần mang lại lợi ích kinh tế cho BSR, tối ưu hóa hoạt động nhà máy, tiếp tục phát triển sản phẩm mới để tạo giá trị gia tăng mới trong ngắn hạn và dài hạn.

Công đoàn đồng hành cùng BSR trong mọi mặt hoạt động
Cuối tháng 5, BSR nhập chuyến dầu thô thứ 1.000 cho NMLD Dung Quất

Bằng sự nỗ lực vượt bậc của đội ngũ người lao động BSR, các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật của người lao động vào những lúc khó khăn nhất đã và đang phát huy giá trị. Từ đầu năm 2021 đến nay, có 636 ý tưởng cải tiến được đề xuất, 209 ý tưởng được công nhận là Kaizen, 40 ý tưởng được công nhận là sáng kiến; trong đó, có nhiều sáng kiến mang lại kết quả hiện thực giúp tiết giảm chi phí hàng trăm tỷ đồng.

Năm 2021, BSR tiếp tục xây dựng các kịch bản vận hành sản xuất để tận dụng cơ hội mới bức phá và hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh với mục tiêu phấn đấu đạt sản lượng khoảng 6,497 triệu tấn; doanh thu 70.661 tỷ đồng, nộp NSNN 7.698 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế khoảng 864 tỷ đồng. Để đồng hành cùng Công ty hoàn thành các nhiệm vụ 2021, Công đoàn BSR tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh hơn nữa các phong trào thi đua, đặc biệt là Phong trào thi đua lao động sáng tạo, sáng kiến, cải tiến; tiếp tục đổi mới nội dung và hình thức tổ chức các hoạt động Công đoàn phù hợp với điều kiện thực tế hiện nay.

Cùng xây dựng Văn hóa an toàn; phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả

BSR đã đạt mốc trên 30 triệu giờ công an toàn, không có tai nạn mất ngày công. Đây là một con số rất có giá trị đối với tập thể người lao động BSR khi mỗi người lao động luôn nêu cao ý thức tham gia xây dựng Văn hóa An toàn trên tất cả các lĩnh vực.

Mọi thao tác trong công việc, từng quy trình vận hành, công tác an toàn luôn được đặt lên hàng đầu. Để xây dựng được Văn hóa an toàn tại BSR, cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người lao động và khẳng định mỗi người lao động là mắt xích quan trọng trong thực hiện Văn hóa an toàn; Mạng lưới an toàn vệ sinh viên do Công đoàn BSR tổ chức đã và đang phát huy hiệu quả và phủ sóng đến các khu vực trong Nhà máy.

Công đoàn BSR cũng đã phát động Cuộc thi viết về an toàn với chủ đề “An toàn của bạn, hạnh phúc của gia đình và BSR” và Giải chạy bộ online “Run For Safety” chào mừng Nhà máy đạt mốc 30 triệu giờ công an toàn để mỗi người lao động thêm yêu hơn công tác an toàn và rèn luyện sức khỏe bản thân mỗi ngày để khỏe hơn, đáp ứng ngày càng cao yêu cầu trong công việc.

Công đoàn đồng hành cùng BSR trong mọi mặt hoạt động
Lãnh đạo BSR khảo sát khu nhà ở CT1 phục vụ sống tập trung cho người lao động BSR phòng chống dịch

Bước vào chiến dịch phòng, chống dịch Covid-19, mỗi người lao động BSR đều nêu cao ý thức bản thân đối với gia đình, Công ty và xã hội. Đã có rất nhiều phương án, kịch bản được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Công ty triển khai kịp thời, nghiêm ngặt, đáp ứng yêu cầu công tác phòng, chống dịch.

Trong mỗi phương án, mỗi kịch bản đều nhận được sự đồng thuận, tham gia trách nhiệm cao nhất từ Ban lãnh đạo Công ty đến người lao động như không ra khỏi tỉnh Quảng Ngãi khi không có việc cần thiết, tuân thủ quy tắc 5K, người lao động trực tiếp sản xuất sẵn sàng ở tập trung tại Khu tập thể Vạn Tường để đảm bảo nguồn nhân sự “sạch” cho vận hành Nhà máy an toàn, ổn định, liên tục và hiệu quả,...

Công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 đã được Công đoàn BSR thường xuyên triển khai theo hệ thống nhằm nâng cao nhận thức của mỗi CBCNV trong việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ, Bộ Y tế, chính quyền địa phương và BSR.

Song hành cùng các nhiệm vụ của Công ty trong phòng chống dịch Covid-19, Công đoàn cơ sở phối hợp Hội CCB và Đoàn thanh niên phát động, kêu gọi toàn thể người lao động chung tay ủng hộ kinh phí cho công tác phòng, chống dịch tại các địa phương.

Linh hoạt trong tổ chức các hoạt động phong trào

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên các hoạt động tôn vinh người lao động không tổ chức trực tiếp được nên Công đoàn cở sở BSR đã vận dụng các hình thức khác nhau để tôn vinh người lao động BSR luôn kịp thời.

Nhân tháng cao điểm thi đua - Tháng Công nhân 2021, Công đoàn BSR tiếp tục duy trì việc bình xét và tôn vinh CBCNV đạt danh hiệu “Người lao động BSR tiêu biểu” năm 2021. Thay vì tổ chức Lễ tôn vinh Người lao động BSR tiêu biểu, Công đoàn BSR đã triển khai phương thức tuyên truyền 24 gương Người lao động BSR tiêu biểu thông qua hệ thống truyền thông nội bộ và đề nghị Tổng Giám đốc công nhận danh hiệu và tặng thưởng cho từng cá nhân. Điều này đã tạo nên động lực và sức lan tỏa lớn trong tập thể người lao động để mỗi người lao động luôn nỗ lực phấn đấu đạt danh hiệu cao quý này.

Các hoạt động văn hóa - thể thao đều bị tạm hoãn do dịch Covid-19; Công đoàn BSR đã chủ động phát động Cuộc thi Ảnh “Nét đẹp BSR - Tự tin tỏa sáng” và Phong trào thi đua xây dựng “Không gian sáng tạo” đã thu hút sự tham gia của các công đoàn bộ phận và các tập thể, cá nhân.

Với 15 tập thể và 16 cá nhân dự thi ảnh cùng với 24 địa điểm đăng ký tham gia Phong trào thi đua xây dựng “Không gian sáng tạo” đã thể hiện rõ nét tình yêu của người lao động đối với Công ty. Trong mỗi bức ảnh dự thi là một câu chuyện kể về lao động sáng tạo, cống hiến của người lao động. Mỗi không gian sáng tạo là những ý tưởng xuất phát bằng tình yêu dành của người lao động dành cho nơi mình làm việc để hằng ngày được chăm chút, vun trồng, khơi dậy niềm đam mê, sáng tạo cống hiến cho sự phát triển thịnh vượng của Công ty.

“Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ” .

Mỹ Hạnh

BSR kích hoạt các phương án cấp độ 2 phòng chống dịch Covid-19BSR kích hoạt các phương án cấp độ 2 phòng chống dịch Covid-19
Quảng Ngãi có 6 ca mắc Covid-19, BSR tăng cường các biện pháp chống dịchQuảng Ngãi có 6 ca mắc Covid-19, BSR tăng cường các biện pháp chống dịch
Chăm sóc thiết bị Phòng Thí nghiệm - Gia tăng giá trị nội lực và tiết kiệm chi phíChăm sóc thiết bị Phòng Thí nghiệm - Gia tăng giá trị nội lực và tiết kiệm chi phí
BSR triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người lao độngBSR triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người lao động
Cổ phiếu BSR - sức hút từ minh bạch và hiệu quảCổ phiếu BSR - sức hút từ minh bạch và hiệu quả

DMCA.com Protection Status