Công đoàn Phân xưởng Vận hành KĐN chia sẻ khó khăn với người lao động trong dịch Covid

22:11 | 04/08/2021

11,596 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Đại dịch Covid-19 bùng phát trở lại từ tháng 4/2021 đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân. Tại các địa bàn có công trình khí do Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ (KĐN) trực tiếp quản lý và vận hành đi qua, tình hình dịch bệnh Covid -19 có diễn biến vô cùng phức tạp, tác động không nhỏ đến đời sống và sinh hoạt người lao động (NLĐ) của KĐN cũng như NLĐ của các công ty dịch vụ hỗ trợ KĐN.
6 tháng đầu năm 2021: KĐN đảm bảo an toàn sản xuất, cung cấp khí tối đa cho nhu cầu tiêu thụ6 tháng đầu năm 2021: KĐN đảm bảo an toàn sản xuất, cung cấp khí tối đa cho nhu cầu tiêu thụ
Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mớiCông ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới
KĐN: “Hành trình yêu thương” đến với hoàn cảnh khó khăn tại thị xã Phú MỹKĐN: “Hành trình yêu thương” đến với hoàn cảnh khó khăn tại thị xã Phú Mỹ

Trước tình hình dịch đó, Công đoàn Phân xưởng Vận hành (PXVH) KĐN đã nhanh chóng, kịp thời lập danh sách, khảo sát và hỗ trợ đến NLĐ gặp khó khăn. Công đoàn PXVH đã gửi 6 phần quà, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng được trích từ Quỹ Hành trình yêu thương do cán bộ, công nhân viên và NLĐ PXVH KĐN đóng góp đến các anh bảo vệ và nhân viên vệ sinh công nghiệp, bếp ăn tại Trung tâm Phân phối khí Phú Mỹ, Trung tâm Phân phối khí Nhơn Trạch (GDC Nhơn Trạch) và Trạm phân phối khí Bà Rịa, thể hiện truyền thống “tương thân tương ái” và tinh thần “lá lành đùm lá rách” của KĐN.

Công đoàn Phân xưởng Vận hành KĐN chia sẻ khó khăn với người lao động trong dịch Covid
Công đoàn PXVH KĐN hỗ trợ lao động khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid -19

Anh Nguyễn Mạnh Nhân – Tổ trưởng Tổ Công đoàn PXVH KĐN chia sẻ “Quỹ Hành trình yêu thương được lập ra nhằm mục đích sẻ chia tấm lòng của anh chị em NLĐ PXVH nói riêng và cả KĐN nói chung trong các công tác an sinh xã hội, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Với mục đích tốt đẹp đó, KĐN mong muốn hỗ trợ kịp thời đến gia đình những anh chị đang hỗ trợ cho công tác đảm bảo an ninh an toàn, vệ sinh công nghiệp và nấu ăn tại cá Trạm/Trung tâm phân phối khí. Đây là những phần quà không lớn về mặt vật chất nhưng có ý nghĩa sâu sắc về mặt tinh thần, mong rằng các gia đình được nhận hỗ trợ sẽ an toàn trong mùa dịch và các anh tiếp tục yên tâm công tác.”

Công đoàn Phân xưởng Vận hành KĐN chia sẻ khó khăn với người lao động trong dịch Covid
Trao hỗ trợ cho nhân viên bảo vệ

Anh Lê Hoàng Đức Vũ – Bảo vệ tại GDC Nhơn Trạch bày tỏ sự vui mừng trước sự hỗ trợ của Công đoàn PXVH “Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban lãnh đạo, Ban Quản đốc và Công đoàn và tập thể PXVH KĐN đã quan tâm và sâu sát đến từng hoàn cảnh gia đình như tôi. Gia đình tôi có 7 nhân khẩu, chỉ có một mình tôi đi làm tại GDC Nhơn Trạch trong mùa dịch này. Bố mẹ, vợ và các con chỉ ở nhà, không có thêm thu nhập để trang trải cuộc sống thường ngày. Do đó, sự hỗ trợ này làm tôi vô cùng xúc động.”

Các trường hợp được nhận hỗ trợ lần này là các trường hợp gia đình khó khăn, có đông nhân khẩu, đang ở trọ hoặc gia đình không có thêm thu nhập do bố mẹ già yếu, vợ không có việc làm do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Hi vọng sự hỗ trợ của Công đoàn PXVH KĐN phần nào giúp các gia đình vượt qua khó khăn trong tình hình dịch bệnh như hiện nay.

Trao hỗ trợ cho đầu bếp
Trao hỗ trợ cho nhân viên bếp ăn
Tính đến sáng ngày 04/08/2021, Việt Nam có 174.461 ca nhiễm trong đó có 2.328 ca nhập cảnh và 172.133 ca mắc trong nước. Số ca nhiễm mới ghi nhận trong nước tính của đợt dịch kể từ 27/04/2021 đến nay là 170.563 ca, trong đó có 48.057 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh.

Thái Hiển

DMCA.com Protection Status