Công đoàn PTSC tìm giải pháp hỗ trợ người lao động phòng chống dịch bệnh Covid-19

10:34 | 24/08/2021

2,704 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thực hiện kế hoạch hoạt động toàn khóa nhiệm kỳ 2017 – 2022, ngày 23/8/2021, Công đoàn Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã tổ chức Hội nghị Ban thường vụ Công đoàn Tổng công ty với hình thức trực tuyến, nhằm triển khai các hoạt động Công đoàn, đồng thời đưa ra các giải pháp nhằm kịp thời hỗ trợ khẩn cấp cho NLĐ trước bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Trần Toàn – Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn PTSC cùng các đồng chí là Uỷ viên Ban Thường vụ Công đoàn PTSC.

Chủ trì hội nghị, ông Nguyễn Trần Toàn đã thông báo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, hoạt động công đoàn trong 8 tháng năm 2021, triển khai các hoạt động tháng 9/2021, đồng thời nghe báo cáo của đơn vị về tình hình sản xuất kinh doanh, hoạt động công đoàn và công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, cùng các nội dung về trường hợp người lao động (NLĐ) Tổng công ty và các đơn vị không may là F0/F1. Các đại biểu tham dự hội nghị cũng đưa ra các giải pháp nhằm kịp thời hỗ trợ khẩn cấp cho NLĐ.

Công đoàn PTSC tìm giải pháp hỗ trợ người lao động phòng chống dịch bệnh Covid-19
Các đại biểu tham dự Hội nghị trực tuyến.

Cụ thể, đối với NLĐ làm việc “3 tại chỗ”, NLĐ đặc biệt khó khăn, nghỉ chờ việc không hưởng lương, có thu nhập dưới 4,5 triệu đồng/tháng mà chưa được nhận hỗ trợ, Công đoàn các đơn vị sẽ tiếp tục cập nhật, tổng hợp danh sách và gửi về Văn phòng Công đoàn Tổng công ty để được xem xét hỗ trợ. Thực hiện việc hỗ trợ cho NLĐ là F0/F1 đã có danh sách trong các văn bản yêu cầu đi cách ly tập trung hoặc bị cách ly/điều trị tại nhà của cơ quan chức năng; các trường hợp sau khi nhận hỗ trợ theo diện F1 mà NLĐ bị chuyển biến thành F0 sẽ được hỗ trợ thêm.

Công đoàn PTSC cũng thống nhất trích 200 triệu đồng từ kinh phí hoạt động Công đoàn kết hợp cùng nguồn kinh phí do Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) cấp để phân bổ cho công đoàn các đơn vị chủ động thực hiện công tác hỗ trợ NLĐ và công tác phòng chống dịch bệnh theo số lượng đoàn viên đơn vị hiện có.

Thời gian vừa qua, Công đoàn PTSC đã đề nghị Công đoàn DKVN hỗ trợ cho 2.411 trường hợp NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 với tổng tiền hơn 1,3 tỷ đồng. Công đoàn PTSC cũng kịp thời hỗ trợ cho NLĐ tại các đơn vị với số tiền 136 triệu đồng.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Trần Toàn nhấn mạnh, việc hỗ trợ NLĐ trong lúc này là hết sức cần thiết. Công đoàn các đơn vị cần tiếp tục triển khai thực hiện Quyết định số 3022/HD- TLĐ ngày 9/8/2021 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc hỗ trợ khẩn cấp cho Đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19; chủ động phối hợp với các ban chuyên môn để đưa ra các giải pháp khắc phục khó khăn, hỗ trợ NLĐ kịp thời để NLĐ yên tâm công tác. Về việc triển khai phương án “3 tại chỗ” cần tuân thủ các nguyên tắc chỉ đạo của Chính phủ, chấp hành nghiêm Quy định 5K của Bộ Y tế, đồng thời tính phương án đổi ca hợp lý cho NLĐ với mục tiêu đảm bảo sản xuất song song với đảm bảo sức khỏe toàn diện cho NLĐ. Việc hỗ trợ kinh phí, đồ bảo hộ cho NLĐ cần đầy đủ, minh bạch, tránh tình trạng xảy ra những thắc mắc gây tâm lý, tư tưởng cho NLĐ. Công tác liên hệ để tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho toàn thể Đoàn viên, NLĐ của đơn vị cũng cần nhanh chóng triển khai.

P.V

[E-Magazine] PTSC: Trọn giải pháp, vẹn niềm tin, vươn tầm quốc tế [E-Magazine] PTSC: Trọn giải pháp, vẹn niềm tin, vươn tầm quốc tế
PTSC hỗ trợ người lao động Việt Nam tại Malaysia PTSC hỗ trợ người lao động Việt Nam tại Malaysia
PTSC Quảng Bình phối hợp với các cơ quan chức năng đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 PTSC Quảng Bình phối hợp với các cơ quan chức năng đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19
PTSC Marine tổ chức tiêm vắc-xin Covid-19 cho người lao động PTSC Marine tổ chức tiêm vắc-xin Covid-19 cho người lao động
PTSC Quảng Ngãi ứng phó trước diễn biến mới của dịch COVID-19 PTSC Quảng Ngãi ứng phó trước diễn biến mới của dịch COVID-19
Công đoàn PTSC phát động Tháng Công nhân năm 2021 Công đoàn PTSC phát động Tháng Công nhân năm 2021

DMCA.com Protection Status