10 nhiệm vụ trọng tâm của Công đoàn PV Drilling

12:44 | 09/04/2016

822 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng ngày 8/4 tại Văn phòng Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) ở TPHCM đã diễn ra Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng Công đoàn tổng công ty kỳ họp thứ X, khóa V.

Lãnh đạo tổng công ty PV Drilling có đồng chí Đỗ Văn Khạnh, Chủ tịch HĐQT; đồng chí Đỗ Đức Chiến, Bí thư Đảng ủy, Phó chủ tịch HĐQT; đồng chí Phạm Tiến Dũng, Ủy viên BCH Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Phó bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc tổng công ty dự hội nghị.

Hội nghị đã lắng nghe và nhất trí thông qua các báo cáo: Báo cáo sơ kết hoạt động Công đoàn quý I và phương hướng, nhiệm vụ công tác công đoàn đến hết năm 2016 do đồng chí Hồ Trọng Thoán, Chủ tịch Công đoàn tổng công ty trình bày. Báo cáo thu chi tài chính công đoàn Quý I và dự toán thu chi tài chính công đoàn 2016 do đồng chí Nguyễn Công Toàn, Trưởng ban Tài chính Công đoàn trình bày.

cong doan pv drilling hoi nghi ban chap hanh mo rong ky hop thu x khoa v

Hội nghị Ban chấp hành mở rộng kỳ họp thứ X, khóa V

Hội nghị đã đánh giá cao hoạt động Công đoàn trong quý I vừa qua, nổi bật là tổ chức các hoạt động có ý nghĩa chăm lo đời sống người lao động trong dịp Tết cổ truyền dân tộc Bính Thân 2016, góp phần chia sẻ với tổng công ty trước tình hình khó khăn do ảnh hưởng của giá dầu thô giảm sâu, dẫn đến các giàn khoan và các dịch vụ liên quan đến khoan dầu khí của PV Drilling đều giảm sút; thậm chí có một số giàn phải ngừng việc, một số người lao động PV Drilling không có việc làm, nhiều người phải nghỉ chờ việc…

Các đại biểu đã thảo luận sôi nổi và đóng góp nhiều ý kiến quan trọng trong công tác xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, sát cánh cùng lãnh đạo tổng công ty vượt qua những khó khăn trước mắt. Những hiến kế của các đại biểu tập trung thảo luận các vấn đề như giải pháp việc làm cho người lao động; cắt giảm chi phí, tăng năng suất lao động; an toàn lao động; phổ biến và tư vấn luật bảo hiểm xã hội cho người lao động.

cong doan pv drilling hoi nghi ban chap hanh mo rong ky hop thu x khoa v
Đồng chí Đỗ Văn Khạnh, Chủ tịch HĐQT tổng công ty PV Drilling phát biểu chỉ đạo

Hội nghị cũng lắng nghe những ý kiến chỉ đạo của Ban lãnh đạo Đảng ủy, HĐQT, Ban Tổng giám đốc về nhiệm vụ công tác công đoàn tổng công ty từ nay đến hết năm 2016.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đỗ Văn Khạnh, Chủ tịch HĐQT tổng công ty đã biểu dương những nỗ lực của Công đoàn tổng công ty và các công đoàn cơ sở thành viên đã chăm lo rất tốt đời sống người lao động trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí Đỗ Văn Khạnh cũng yêu cầu công đoàn phải nỗ lực hơn nữa, sát cánh cùng với ban lãnh đạo đơn vị tham mưu, đề xuất những giải pháp trong việc tìm kiếm việc làm, hỗ trợ người lao động. Và đề nghị mỗi người lao động phải nghiên cứu và có những sáng kiến, đề xuất, hiến kế cho đơn vị, nhất là tìm kiếm công việc dịch vụ. Và kêu gọi ban lãnh đạo cùng cán bộ viên chức lao động trong toàn tổng công ty và các công ty thành viên đoàn kết vượt qua các thử thách, khó khăn trước mắt.

cong doan pv drilling hoi nghi ban chap hanh mo rong ky hop thu x khoa v
Đồng chí Đỗ Văn Khạnh, Chủ tịch HĐQT và đồng chí Đỗ Đức Chiến, Bí thư Đảng ủy, Phó chủ tịch HĐQT trao giải Tuần lễ quốc gia An toàn - Vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ năm 2016.

Căn cứ thực tiễn phong trào công nhân lao động và hoạt động công đoàn quý I - 2016; căn cứ Nghị quyết Hội nghị lần thứ IX Ban Chấp hành Công đoàn PV Drilling, khoá V; căn cứ những ý kiến chỉ đạo của ban lãnh đạo tổng công ty PV Drilling và những ý kiến đóng góp của các đại biểu, Hội nghị BCH mở rộng Công đoàn PV Drilling kỳ họp thứ X đã thông qua nghị quyết với 10 nhiệm vụ công tác trọng tâm thực hiện trong quý II và 17 nhiệm vụ trọng tâm công tác công đoàn đến hết năm 2016.

Trong đó có 3 nhiệm vụ quan trọng nhất, là phát động thi đua trong cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động tích cực chia sẻ những khó khăn với tổng công ty, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh theo kế hoạch được Tập đoàn giao. Bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, kiên quyết không để xảy ra tai nạn lao động, cháy nổ làm thiệt hại tài sản, ảnh hưởng đến sản xuất và tâm lý của người lao động… Đồng thời tổ chức tập huấn mạng lưới An toàn - Vệ sinh viên các cấp tổng công ty. Tổ chức quán triệt các Nghị quyết, chỉ thị của Đảng và các Nghị quyết của công đoàn cấp trên; phổ biến các văn bản pháp luật cũng như các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước có liên quan trực tiếp đến người lao động...

 

 

 

T. Thanh

DMCA.com Protection Status