Công đoàn PV GAS tổ chức cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu văn hoá PV GAS”

08:21 | 21/08/2022

13,037 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chào mừng kỷ niệm 32 năm thành lập Tổng Công ty Khí Việt Nam – PV GAS (20/9/1990 - 20/9/2022), Công đoàn PV GAS tổ chức cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu văn hóa PV GAS”.

Cuộc thi nhằm giới thiệu và tuyên truyền về truyền thống lịch sử, quá trình thành lập, xây dựng và trưởng thành; về những thành tựu và dấu ấn nổi bật trong 32 năm hình thành và phát triển của PV GAS để thông qua cuộc tiếp tục khơi dậy lòng tự hào và phát huy tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công nhân viên trong toàn Tổng Công ty.

NLĐ PV GAS tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, trồng cây xanh làm đẹp công trình khí
NLĐ PV GAS tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, trồng cây xanh làm đẹp công trình khí

Với mục đích, ý nghĩa như trên, Bộ đề thi được thiết kế gồm gần 200 câu hỏi xoay quanh các nội dung như: Tìm hiểu về quá trình thành lập, xây dựng và phát triển, vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Tổng Công ty; Những thành tựu đã đạt được và dấu ấn nổi bật của PV GAS trong chặng đường 32 năm thành lập (1990 - 2022) và định hướng phát triển của Tổng công ty trong thời gian tới; Văn hóa doanh nghiệp PV GAS; Nhân sự (Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc qua các thời kỳ, sự biến động nhân sự, số lượng phòng/ban/đơn vị, sơ đồ tổ chức…); Các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội (Đảng, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội CCB, Phụ nữ,…

Các thí sinh tham dự cuộc thi sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm (chọn đáp án đúng) trên máy tính. Mỗi người dự thi tham gia trả lời tổng cộng 30 câu hỏi được chọn ngẫu nhiên trong gần 200 câu của Bộ đề thi, thời gian thi 30 phút. Mỗi CBCNV chỉ được làm bài thi một lần. Ngoài phần thi chính người dự thi tham gia bình chọn dự đoán số người tham gia cuộc thi, người dự đoán đúng hoặc gần đúng nhất số người tham dự cuộc thi được nhận thưởng.

Sát cánh với các đơn vị bạn và đối tác để cùng phát triển là nét văn hóa lao động nổi bật của PV GAS
Sát cánh với các đơn vị bạn và đối tác để cùng phát triển là nét văn hóa lao động nổi bật của PV GAS

Thời gian tổ chức cuộc thi là từ ngày 28/7/2022 đến ngày 14/9/2022. Đối tượng dự thi là lãnh đạo và toàn thể công đoàn viên, người lao động của PV GAS. Trong đó từ ngày 28/7 – 30/8 là dành cho công tác chuẩn bị, thành lập ban tổ chức, ban hành quy chế, soạn thảo, bổ sung góp ý cho bộ câu hỏi, hoàn chỉnh đề thi và ôn luyện, thi thử. Thời gian thi chính thức sẽ bắt đầu từ ngày 31/8 – 9/9. Từ ngày 12/9 đến 14/9, Ban Tổ chức đánh giá kết quả thi, công bố kết quả cuộc thi.

Đối với cá nhân, Công đoàn Tổng Công ty sẽ xếp hạng theo số điểm từ cao xuống thấp. Tính điểm theo số câu trả lời đúng, mỗi câu trả lời đúng được 01 điểm. Tổng số điểm tối đa là 30 điểm. Trong trường hợp nhiều người có số điểm cao bằng nhau thì người có thời gian trả lời bài thi ngắn nhất được xếp trên và thứ tự giảm dần cho người có thời gian trả lời kế tiếp. Trường hợp cá nhân có số điểm, thời gian thi bằng nhau thì cá nhân có thời gian thi (ngày thi) kết thúc sớm hơn được xếp lên trên. Sau khi xếp hạng, Ban tổ chức sẽ trao 1 giải nhất trị giá 5 triệu đồng; 2 giải nhì, mỗi giải trị trị giá 3 triệu đồng; 3 giải ba mỗi giải trị giá 2 triệu đồng và 17 giải khuyến khích mỗi giải trị giá 1 triệu đồng (mỗi công đoàn cơ sở 1 giải cho người dự thi có số điểm cao nhất ngoài người dự thi đã đạt giải nhất, nhì, ba).

PV GAS triển khai các chương trình an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng
PV GAS triển khai các chương trình an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng

Đối với tập thể, Công đoàn Tổng Công ty sẽ xếp hạng tập thể có điểm bình quân các bài thi từ cao xuống thấp. Trong trường hợp có nhiều tập thể bằng điểm nhau, thì tập thể có tổng thời gian làm bài thi bình quân ngắn nhất được xếp trên và thứ tự giảm dần cho tập thể tiếp theo. Trường hợp tập thể có số điểm, thời gian thi bằng nhau thì tập thể có tỷ lệ người dự thi tham gia cao hơn được xếp trên. Đối với Giải tập thể, chỉ áp dụng đối với đơn vị có trên 80% người lao động tham gia cuộc thi. Giải thưởng bao gồm: 1 giải nhất trị giá 10 triệu đồng; 1 giải nhì trị giá 5 triệu đồng; 1 giải ba trị giá 3 triệu đồng. Các đơn vị còn lại đạt giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 2 triệu đồng.

Công đoàn PV GAS sẽ có quyết định khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt giải và tuyên dương tại Lễ kỷ niệm 32 năm ngày thành lập Tổng Công ty Khí Việt Nam.

Tinh thần đồng đội làm nên niềm vui của Đại hội Thể thao PV GAS 2022
Tinh thần đồng đội làm nên niềm vui của Đại hội Thể thao PV GAS 2022

Công đoàn PV GAS đề nghị các Phòng/Ban, Trung tâm thuộc cơ quan điều hành, các Ban quản lý dự án, các đơn vị trực thuộc Tổng Công ty tuyên truyền, động viên CBCNV, công đoàn viên đơn vị mình tích cực tham gia để cuộc thi đạt kết quả tốt.

M.Phương

Khởi động Đại hội thể thao PV GAS năm 2022Khởi động Đại hội thể thao PV GAS năm 2022
Công đoàn PV GAS 6 tháng đầu năm 2022: Đổi mới, thiết thực, hiệu quảCông đoàn PV GAS 6 tháng đầu năm 2022: Đổi mới, thiết thực, hiệu quả
PV GAS tổ chức thành công Khóa Đào tạo nghiệp vụ dẫn chương trình 2022PV GAS tổ chức thành công Khóa Đào tạo nghiệp vụ dẫn chương trình 2022
Các công đoàn trực thuộc PV GAS tổ chức nhiều hoạt động chào mừng Ngày Gia đình Việt NamCác công đoàn trực thuộc PV GAS tổ chức nhiều hoạt động chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam
PV GAS nhận khen thưởng tại Hội nghị tổng kết phong trào thi đua lao động sáng tạo ngành Dầu khíPV GAS nhận khen thưởng tại Hội nghị tổng kết phong trào thi đua lao động sáng tạo ngành Dầu khí

DMCA.com Protection Status