Các công đoàn trực thuộc PV GAS tổ chức nhiều hoạt động chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam

15:09 | 01/07/2022

7,215 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 tiếp nối Ngày Quốc tế Thiếu nhi tạo nên tháng 6 tươi vui, nhiều ý nghĩa, đón mừng mùa hè sôi nổi, sau thời gian dài phải hạn chế hoạt động cộng đồng vì dịch bệnh. Theo hướng dẫn của Công đoàn PV GAS, các công đoàn cơ sở đã tổ chức nhiều hoạt động gặp mặt, thi tài, dã ngoại… để tăng cường tình đoàn kết, giao lưu; khẳng định vị trí gia đình Việt và đề cao Văn hóa PV GAS.

Công đoàn Cơ quan Điều hành tổ chức Giải kéo co 2022

Hướng tới các hoạt động văn hóa thể thao chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam cũng như chuẩn bị cho Đại hội Thể dục thể thao PV GAS 2022; Công đoàn Cơ quan Điều hành (CQĐH) PV GAS đã tổ chức Giải kéo co nam nữ Cơ quan điều hành TCT năm 2022 vào buổi chiều ngày 29/6 sau giờ làm việc, tại sân bóng đá Trần Thái ngay cạnh tòa nhà trụ sở PV GAS.

Niềm vui đoàn kết từ “Giải Kéo co nam nữ Cơ quan điều hành TCT năm 2022”
Niềm vui đoàn kết từ Giải kéo co nam nữ Cơ quan Điều hành TCT năm 2022

Giải kéo co nhận được sự chứng kiến và cổ vũ nhiệt tình của Ban Lãnh đạo PV GAS: Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐQT Dương Mạnh Sơn, Tổng Giám đốc Hoàng Văn Quang, Phó Bí thư Đảng ủy Trần Đức Sơn, Chủ tịch Công đoàn Trần Xuân Thành, Bí thư Đoàn Thanh niên Lê Hà Bắc; cùng các lãnh đạo ban, văn phòng…

Gần 100 vận động viên từ 17 đơn vị ban, văn phòng đã liên kết thành 8 đội thi đấu, với thể thức quy định khá chặt chẽ. Hình thức thi đấu loại trực tiếp sau 2 hoặc 3 trận kéo co có đổi bên. Ban tổ chức nhấn mạnh tinh thần đoàn kết cùng phát triển khi yêu cầu các đội phải có số lượng vận động viên (VĐV) chia đều cho nam và nữ, không phân biệt độ tuổi.

Đội liên quân Tài chính - Kế toán nỗ lực trong từng trận đấu, giành giải Nhì chung cuộc
Đội liên quân Tài chính - Kế toán nỗ lực trong từng trận đấu, giành giải Nhì chung cuộc

8 đội bước vào giải đấu với tinh thần quyết tâm, rực rỡ trong những màu áo đồng phục riêng, với phương châm hành động "Đã thi đấu là phải thi đấu đến cùng", ý chí và sự đồng lòng được các đội đề cao, thể hiện rõ tình đoàn kết của các ban lần đầu kết hợp cùng nhau.

Nổi bật nhất là 2 đội mạnh nhất giải đấu: Đội liên quân Tài chính - Kế toán và Đội Văn phòng TCT. Đây là 2 đội có lực lượng nữ trẻ, khỏe; các VĐV nam sung sức, nhiều gương mặt đang thi đấu cho đội tuyển CQĐH ở nhiều môn thể thao. Chung cuộc, Đội Văn phòng đã giành chức Vô địch; Đội Tài chính - Kế toán đạt giải Nhì; Liên quân Trung tâm Điều độ khí - Ban Thị trường và Liên quân Ban Kỹ thuật công nghệ - Ban KSNB - Ban Kiểm soát đạt giải Ba đồng hạng.

Ban Lãnh đạo PV GAS chúc mừng Đội Văn phòng CQĐH xuất sắc đạt giải Nhất cuộc thi
Ban Lãnh đạo PV GAS chúc mừng Đội Văn phòng CQĐH xuất sắc đạt giải Nhất cuộc thi

Giải đấu thành công tốt đẹp còn nhờ yếu tố khán giả nhiệt thành và hết mình. Tiếng reo hò cổ vũ liên tục suốt giải đấu đã tạo động lực cho các VĐV hoàn thành cuộc thi, dù trước đó nhiều người chưa từng tham gia thi kéo co. Niềm vui chung đã tạo nên tiếng cười cho Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 trong sự chia sẻ của đại gia đình PV GAS.

KCM tổ chức chương trình dã ngoại Vườn quốc gia U Minh Hạ

Là hoạt động đón chào mùa hè thật vui tươi và bổ ích, cũng như hưởng ứng sự kiện Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Ngày Môi trường Thế giới 5/6, Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, Công đoàn Công ty Khí Cà Mau (KCM) đã phối hợp cùng Đoàn Thanh niên KCM tổ chức hoạt động dã ngoại xuyên đường rừng tại Vườn quốc gia U Minh Hạ cho các cháu thiếu nhi là con em CBCNV Công ty. Đối tượng tham gia chương trình là các bé từ 6 tuổi trở lên nhằm đạt được hiệu quả và đảm bảo an toàn trong thời điểm những tháng mùa mưa.

ác gia đình KCM hào hứng tham gia hoạt động dã ngoại xuyên đường rừng tại Vườn Quốc gia U Minh Hạ
Các gia đình KCM hào hứng tham gia hoạt động dã ngoại xuyên đường rừng tại Vườn quốc gia U Minh Hạ

Chương trình bao gồm nhiều hoạt động cho các bé với sự hướng dẫn và đồng hành của ba mẹ, các đoàn viên thanh niên và các hướng dẫn viên. Cụ thể là: nghe thuyết trình, xem phim tư liệu về Vườn quốc gia U Minh Hạ; đi bộ xuyên rừng với quãng đường 3,5 km; tham gia các thử thách như: quan sát - ghi nhận, sáng tạo cùng tranh vẽ; tham quan đài quan sát toàn cảnh Vườn quốc gia cao 25m… Kết thúc chương trình, các bé còn được nhận một số quà tặng ý nghĩa của chương trình là vòng tay có tên riêng của bé và búp bê mầm cỏ…

Việc giáo dục cho các cháu thiếu nhi hiểu được sự quan trọng của thiên nhiên, ý thức được sự cần thiết phải bảo vệ thiên nhiên là một trong những việc hết sức quan trọng. Vì lý do đó, Ban tổ chức đã quyết định tổ chức một hoạt động để các bé có cơ hội tiếp xúc, hòa mình với thiên nhiên, khám phá những điều tuyệt vời từ thế giới tự nhiên, biết yêu và bảo vệ thiên nhiên. Bên cạnh đó, hoạt động còn giúp các bé nâng cao kỹ năng sống, giao lưu và gắn kết cùng bạn bè đồng trang lứa.

Niềm vui trẻ thơ trong mùa hè tươi thắm
Niềm vui trẻ thơ trong mùa hè tươi thắm

Hơn hết, chương trình còn nhằm mục đích tăng sự gắn kết của các em với cha mẹ thông qua các hoạt động do bé và cha mẹ cùng nhau thực hiện, tạo cơ hội để gia đình và bé cùng nhau trải nghiệm. Những hành động thiết thực này góp phần tạo môi trường giáo dục từ gia đình - trường học đầu tiên để hình thành nhân cách của mỗi con người.

Công đoàn Gas South tổ chức Hội thi nấu ăn

Chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam, nhằm truyền tải thông điệp "Cùng vào bếp - gắn kết yêu thương”, Công đoàn Công ty CP Kinh doanh Khí Miền Nam (Gas South) đã tổ chức Hội thi “Bữa cơm gia đình - Ấm áp yêu thương”. Thực hành tiết kiệm trong điều kiện các đơn vị trực thuộc trải dài ở nhiều tỉnh thành, Hội thi được tổ chức trực tuyến.

Các đội tuyển tham gia Hội thi “Bữa cơm gia đình - Ấm áp yêu thương” đều chuẩn bị kỹ lưỡng và đẹp mắt
Các đội tuyển tham gia Hội thi “Bữa cơm gia đình - Ấm áp yêu thương” đều chuẩn bị kỹ lưỡng và đẹp mắt

Có sự tham gia của 7 đội tuyển, Hội thi quy tụ CBNV của các đơn vị thực hiện trình bày mâm cơm gia đình cho 4 người, có ít nhất 3 món, với chi phí 100.000 đồng/món. Mỗi đội gồm 3 người không phân biệt nam nữ, có thời gian dự thi 40 phút, trong đó có 30 phút thực hiện trình bày mâm cơm và 10 phút thuyết trình.

Giải Nhất của Hội thi được trao cho Đội Chi nhánh Nam Trung bộ: Nhà là nhất, nhất cơm nhà
Giải Nhất của Hội thi được trao cho Đội Chi nhánh Nam Trung Bộ: "Nhà là nhất, nhất cơm nhà"

Tham dự hội thi, các đội tuyển đều trổ tài trình bày mâm cơm gia đình ngon đẹp, mang hình ảnh quê hương và cả thương hiệu vào bữa ăn với những phần thuyết trình ý nghĩa, nêu rõ sự phối hợp dinh dưỡng thiết yếu cho các thành viên gia đình và đảm bảo độ ngon, sạch, vẻ đẹp hấp dẫn cho từng món. Đặc biệt, hội thi tưng bừng tiếng cười, trao đổi trực tuyến khiến CBNV các đơn vị thêm gần nhau hơn, bỏ qua khoảng cách địa lý.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho Đội Chi nhánh Nam Trung Bộ: "Nhà là nhất, nhất cơm nhà"; giải Nhì cho Khối Điều hành: "Tổ ấm" và các giải khác.

P.V

PV GAS tài trợ 5 tỷ đồng xây dựng 2 trường học tại tỉnh Hậu GiangPV GAS tài trợ 5 tỷ đồng xây dựng 2 trường học tại tỉnh Hậu Giang
Cuộc gặp gỡ của nữ công Công đoàn PV GAS: Tinh thần nữ lao động bừng sáng và ngọt ngàoCuộc gặp gỡ của nữ công Công đoàn PV GAS: Tinh thần nữ lao động bừng sáng và ngọt ngào
PV GAS nhận khen thưởng tại Hội nghị tổng kết phong trào thi đua lao động sáng tạo ngành Dầu khíPV GAS nhận khen thưởng tại Hội nghị tổng kết phong trào thi đua lao động sáng tạo ngành Dầu khí
Nhiều đơn vị PV GAS tổ chức các giải thể thao năm 2022Nhiều đơn vị PV GAS tổ chức các giải thể thao năm 2022
PV GAS: Công tác tài chính kế toán luôn chủ động sẵn sàng cho giai đoạn phát triển mớiPV GAS: Công tác tài chính kế toán luôn chủ động sẵn sàng cho giai đoạn phát triển mới
Petrovietnam và PV GAS ủng hộ cán bộ chiến sỹ hải quân 600 triệu đồngPetrovietnam và PV GAS ủng hộ cán bộ chiến sỹ hải quân 600 triệu đồng

DMCA.com Protection Status