PV GAS tài trợ 5 tỷ đồng xây dựng 2 trường học tại tỉnh Hậu Giang

16:13 | 22/06/2022

8,320 lượt xem
|
(PetroTimes) - Thực hiện chương trình an sinh xã hội của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), ngày 20/6/2022, PV GAS đã phối hợp cùng chính quyền nhân dân tỉnh Hậu Giang tổ chức buổi lễ trao tài trợ kinh phí để xây dựng các trường học trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

Buổi lễ vinh dự có sự hiện diện chứng kiến của đồng chí Trần Thanh Mẫn - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội cùng đại diện Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hậu Giang. Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn có chuyến công tác, tiếp xúc cử tri cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hậu Giang; đồng thời tham gia một số hoạt động an sinh xã hội, vận động các doanh nghiệp ủng hộ các trường học và tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo/cận nghèo tại địa phương.

Tham dự buổi lễ, về phía tỉnh Hậu Giang, có đồng chí Nghiêm Xuân Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang; các đồng chí Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND Tỉnh; đồng chí Đào Văn Nhãn - Bí thư Huyện uỷ Long Mỹ; đại diện lãnh đạo huyện, ngành giáo dục và phụ huynh địa phương.

Về phía PV GAS, có đồng chí Hoàng Văn Quang – Tổng Giám đốc PV GAS; các cán bộ lãnh đạo các Ban liên quan.

PV GAS tài trợ 5 tỷ đồng xây dựng 2 trường học tại tỉnh Hậu Giang
Đồng chí Trần Thanh Mẫn – Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội và đồng chí Nghiêm Xuân Thành – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang tặng hoa cảm ơn nhà tài trợ PV GAS

Hậu Giang là tỉnh thuộc miền Tây Nam Bộ, điều kiện kinh tế của tỉnh hiện còn nhiều khó khăn. Đặc biệt, cơ sở vật chất cho lĩnh vực giáo dục của nhiều cấp học trên địa bàn tỉnh hiện nay đang thiếu, một số trường xây dựng đã lâu, hiện đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn cho việc dạy và học. Nguồn kinh phí từ ngân sách để bố trí đầu tư xây dựng mới các trường học trên địa bàn tỉnh còn rất hạn chế. Để giải quyết nhu cầu thiếu cơ sở vật chất cho ngành giáo dục tại Hậu Giang, UBND tỉnh Hậu Giang đã kêu gọi các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp cùng chung tay hỗ trợ tỉnh Hậu Giang nâng cao chất lượng cơ sở vật chất giáo dục cho tỉnh.

Đáp lại lời kêu gọi hỗ trợ của chính quyền và nhân dân tỉnh Hậu Giang, nhằm tiếp tục chủ trương đẩy mạnh hơn nữa công tác ASXH của PV GAS những năm qua, với mong muốn được chung tay hỗ trợ nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo ở những địa phương vùng xa còn nhiều khó khăn của đất nước. Tổng Giám đốc PV GAS đã quyết định trích từ Quỹ ASXH của Tổng công ty 3 tỷ đồng để hỗ trợ tỉnh Hậu Giang xây dựng trường Tiểu học Thuận Hưng 1 tại huyện Long Mỹ và 2 tỷ đồng để xây dựng trường mẫu giáo Sen Hồng tại huyện Châu Thành A.

PV GAS tài trợ 5 tỷ đồng xây dựng 2 trường học tại tỉnh Hậu Giang
Đồng chí Hoàng Văn Quang – Tổng Giám đốc PV GAS trao tặng chứng nhận tài trợ cho tỉnh Hậu Giang

Tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Văn Quang - Tổng giám đốc PV GAS đã trao bảng tài trợ cho 2 địa phương. Đồng chí Trần Thanh Mẫn - Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội và đồng chí Nghiêm Xuân Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang đã tặng hoa cảm ơn nhà tài trợ PV GAS.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cũng ghi nhận sự ủng hộ nhiệt thành của PV GAS đối với địa phương; kêu gọi người dân tỉnh Hậu Giang tiếp tục đoàn kết thống nhất, tin tưởng, chấp hành nghiêm sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp để đưa Hậu Giang ngày càng phát triển, giàu mạnh.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Hậu Giang cũng đã thể hiện niềm tri ân và cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ kịp thời của PV GAS. Các thầy cô, học sinh nhà trường đã hứa quyết tâm giữ gìn công trình, sử dụng tốt vào mục tiêu dạy tốt, học tốt, vì mầm non miền Tây Tổ quốc.

Sự kiện ủng hộ xây dựng trường học ở Hậu Giang một lần nữa khẳng định ý thức trách nhiệm với cộng đồng của PV GAS - Đơn vị Lá cờ đầu của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, doanh nghiệp chủ lực của ngành công nghiệp khí nước nhà.

Trong gần 32 năm qua, PV GAS đã hoàn thành xuất sắc nhiều nhiệm vụ quan trọng, hình thành và phát triển hệ thống hạ tầng ngành công nghiệp khí – một trong những trụ cột năng lượng của Việt Nam. Đặc biệt trong giai đoạn cả nước chiến đấu với đại dịch toàn cầu, với phương châm “Đoàn kết - Đổi mới - Chuyên nghiệp - Hành động”, Ban Lãnh đạo PV GAS đã cùng toàn thể CBCNV luôn tận dụng tốt các cơ hội, triển khai quyết liệt các giải pháp để vượt qua thử thách, tiếp tục duy trì vị thế tiên phong, đóng góp cho nền kinh tế quốc dân.

Bên cạnh hoạt động SXKD, công tác ASXH của PV GAS cũng là một điểm sáng của ngành Dầu khí, được triển khai tích cực, hiệu quả, đúng đối tượng. Trong những năm qua, Tập thể người lao động PV GAS đã tích cực làm thêm giờ, đóng góp công sức, trao tặng và hỗ trợ với tổng kinh phí trên 1.000 tỷ đồng cho các chương trình ASXH trong cả nước, ở hầu hết các địa phương, với nhiều nội dung khác nhau đều mang tính nhân văn và vì con người. Đặc biệt, trong giai đoạn 2020-2021, PV GAS là một trong số các doanh nghiệp tham gia ủng hộ tích cực cho nhiều chương trình phòng chống đại dịch Covid-19 trong cả nước.

PV GAS tự hào khẳng định toàn bộ phong trào ASXH, hỗ trợ phát triển cộng đồng của PV GAS đều đạt kết quả tốt, có chất lượng và giữ gìn uy tín thương hiệu. Đây cũng chính là một trong những đặc trưng của Văn hoá doanh nghiệp PV GAS, thể hiện tính nhân văn, bổn phận của con người, của doanh nghiệp đối với đất nước và góp phần để xây dựng một xã hội hài hòa, văn minh, cùng phát triển.

Trong những năm qua, đối với tỉnh Hậu Giang nói riêng, đồng bào miền Tây nói chung, PV GAS luôn dành một tình cảm đặc biệt, hết sức quan tâm phát triển hợp tác tài trợ nhiều chương trình, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, mong muốn chung tay hỗ trợ giải quyết phần nào những khó khăn để tạo thêm nhiều công trình vì cộng đồng, làm đẹp cho quê hương Hậu Giang. Chính vì vậy, lần này, PV GAS rất vinh dự được tài trợ kinh phí để hỗ trợ cho các trường học đang khẩn thiết đón chờ sự hỗ trợ, ủng hộ để nâng cao chất lượng dạy và học. PV GAS tin tưởng rằng những công trình này sẽ góp phần vào sự phát triển giáo dục tại địa phương.

P.V

Đoàn Thanh niên PV GAS kêu gọi hưởng ứng Chương trình “PV GAS - Điều ước cho em”Đoàn Thanh niên PV GAS kêu gọi hưởng ứng Chương trình “PV GAS - Điều ước cho em”
PV GAS lần thứ 10 lọt Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt NamPV GAS lần thứ 10 lọt Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam
Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân tại PV GASNhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân tại PV GAS
PV GAS - PV GAS - "Lá cờ đầu" của ngành Dầu khí
PV GAS D công bố chiến lược kinh doanh đến năm 2025, định hướng đến năm 2035PV GAS D công bố chiến lược kinh doanh đến năm 2025, định hướng đến năm 2035

DMCA.com Protection Status