Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân tại PV GAS

18:11 | 08/06/2022

9,215 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong tháng 5/2022, các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng Hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) đã được Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và các cấp công đoàn cơ sở tích cực triển khai, tạo nên dấu ấn của Tháng cao điểm hoạt động hướng đến người lao động và triển khai các nhiệm vụ trong công tác ATVSLĐ.

Mở đầu Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm nay, Công đoàn PV GAS vinh dự được chọn phối hợp, hỗ trợ Công đoàn Dầu khí Việt Nam Tổ chức thành công Lễ phát động Tháng công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại trụ sở PV GAS và trực tuyến đến 15 điểm cầu trên toàn quốc, tạo sức lan tỏa và để lại ấn tượng trong NLĐ Dầu khí.

Chương trình hành động được Công đoàn PV GAS phổ biến sớm và kêu gọi sự hưởng ứng rộng khắp, sáng tạo, thiết thực với tình hình ở mỗi cơ sở công đoàn cơ sở. Trong suốt tháng 5, các cấp công đoàn PV GAS đã tổ chức tuyên truyền mục đích, ý nghĩa và các hoạt động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ, kỷ niệm Ngày Quốc tế Lao động 1/5 tới toàn thể người lao động qua các hình thức như băng rôn, khẩu hiệu tại văn phòng Tổng công ty/các đơn vị/các công trình khí; tổ chức quay phim, chụp ảnh, viết bài tuyên truyền và làm tư liệu. Mỗi công đoàn lại xây dựng kế hoạch của đơn vị mình, nghiêm túc thực hiện với khí thế lao động nhiệt huyết. Bên cạnh những nội dung thống nhất, có thể thấy khá nhiều những hoạt động đặc biệt, sáng tạo riêng, nhấn mạnh vào nỗ lực lao động sản xuất, chăm sóc người lao động, thực hiện ASXH và bảo vệ môi trường.

Phong trào trồng cây bảo vệ môi trường, làm đẹp cảnh quan công trình khí được triển khai rộng khắp tại nhiều đơn vị công đoàn PV GAS
Phong trào trồng cây bảo vệ môi trường, làm đẹp cảnh quan công trình khí được triển khai rộng khắp tại nhiều đơn vị công đoàn PV GAS

Để tôn vinh các cá nhân đã đạt nhiều thành tích tốt trong công tác, Công đoàn PV GAS đã thực hiện bình xét và đề nghị khen thưởng cho 05 cá nhân đạt danh hiệu “Người Lao động Dầu khí tiêu biểu” và 02 cá nhân khen thưởng về thực hiện Chỉ thị số 05-TW.

Công đoàn TCT đã tổ chức đánh giá, tổng kết các hoạt động chào mừng Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại các công đoàn cơ sở trực thuộc. Kết quả có 17/17 Công đoàn cơ sở đã đăng ký tối thiểu 02 hoạt động, với tổng số 57 hoạt động đã được triển khai, thực hiện trong Tháng. Công đoàn PV GAS đã khen thưởng 5 Công đoàn cơ sở có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực gắn với chủ đề về ATVSLĐ và chăm lo đời sống cho người lao động.

Thiết thực hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ, Công đoàn đã phối hợp với chính quyền kiểm tra việc chấp hành nội quy lao động, quy định về ATVSLĐ, BHLĐ và PCCC tại các đơn vị trực thuộc, thành viên; Đẩy mạnh tuyên truyền thực hành văn hóa doanh nghiệp, chương trình 5S; Tổ chức phong trào Xanh – Sạch – Đẹp, tổng vệ sinh, trồng cây xanh tại các văn phòng, công trình khí, nhà công vụ của TCT; Tổ chức Hội thi trực tuyến kiến thức cơ bản cho ATVSV toàn TCT. Kết quả cuộc thi có tổng số 378/386 ATVSV trong 16/17 đơn vị có mạng lưới ATVSV tham gia. Công đoàn đã khen thưởng cho 16 tập thể và 20 cá nhân, với tổng số tiền 71 triệu đồng.

Hội nghị Kinh doanh khí là một trong nhiều sự kiện chuyên môn hưởng ứng Tháng Công nhân
Hội nghị Kinh doanh khí là một trong nhiều sự kiện chuyên môn hưởng ứng Tháng Công nhân

Hưởng ứng Chương trình “01 triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, Công đoàn PV GAS đã có các văn bản hướng dẫn các công đoàn cơ sở triển khai, đăng ký sáng kiến; ban hành Quyết định thành lập Tổ hỗ trợ, có phân công phụ trách theo dõi đến từng thành viên từ đồng chí Chủ tịch đến cán bộ làm công tác sáng kiến đơn vị. Kết quả, tính đến ngày 31/5/2022, Công đoàn PV GAS đã có 197 sáng kiến đăng ký tham gia chương trình trên phần mềm của Tổng Liên đoàn, trên tổng số 150 sáng kiến đăng ký giai đoạn 1 (đạt 131% so với kế hoạch đăng ký). Ngày 31/5/2022, Công đoàn PV GAS đã tổ chức tổng kết “Chương trình 1 triệu sáng kiến” giai đoạn 1 và đã công nhận khen thưởng 08 đơn vị. Trong đó có 5 đơn vị có số lượng sáng kiến đạt trên 10% tổng số CBCNV, 01 đơn vị tích cực đăng ký sáng kiến đầu tiên trên trang web, 02 đơn vị gặp nhiều khó khăn về việc làm nhưng có nỗ lực đăng ký tham gia và hoàn thành chỉ tiêu đăng ký. Tổng số tiền thưởng 67 triệu đồng.

Hưởng ứng Tháng Công nhân là đợt cao điểm tập trung chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động. Công đoàn PV GAS đã phối hợp với chính quyền tổ chức tổ chức họp mặt, tặng quà cho người lao động nghỉ hưu nhằm cảm ơn, tri ân đối với những đóng góp cho sự phát triển của PV GAS; Hỗ trợ cho 03 đơn vị thành viên hoạt động trong lĩnh vực khó khăn, thiếu việc làm, với tổng số tiến 200 triệu đồng để tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ; Tổ chức thăm hỏi và hỗ trợ cho 44 người lao động bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động với mức 2 triệu đồng/người; hỗ trợ cho 108 người lao động bị nhiễm F0 tại Cơ quan điều hành và các đơn trực thuộc, với tổng số tiền 324 triệu đồng;… Công đoàn đã tổng hợp và báo cáo Công đoàn Dầu khí Việt Nam về danh sách người lao động khó khăn, bị TNLĐ, BNN suy giảm sức khỏe từ 31% trở lên; Xét hồ sơ đề nghị trợ cấp cho 59 trường hợp có đầy đủ điều kiện được nhận hỗ trợ theo Quỹ Tương trợ Dầu khí, với tổng số tiền hỗ trợ 129.500.000 đồng.

Đội tuyển nữ KVT tích cực tham gia và giành các giải thưởng quan trọng trong Hội thi bóng bàn PV GAS 2022
Đội tuyển nữ KVT tích cực tham gia và giành các giải thưởng quan trọng trong Hội thi bóng bàn PV GAS 2022

Công đoàn PV GAS vẫn phối hợp với chính quyền tổ chức đối thoại định kỳ, nhằm lắng nghe người lao động bảy tỏ tâm tư, nguyện vọng của người lao động, ghi nhận các kiến nghị, đề xuất về chế độ chính sách và hoạt động SXKD của TCT. Hưởng ứng Tháng Công nhân, Công đoàn PV GAS đã chỉ đạo, hướng dẫn các công đoàn cơ sở thông qua các kênh online như Zalo, trang tin nội bộ... để tăng cường việc lắng nghe và giải quyết, hỗ trợ kịp thời đối với các tâm tư, nguyện vọng của người lao động. Trong đó, đã tư vấn qua zalo, điện thoại cho 30 người lao động và phổ biến thỏa ước LĐTT mới cho toàn thể CBCNV.

Các hoạt động thể thao được tổ chức sôi nổi ở Tổng công ty và các đơn vị thành viên, trực thuộc, tăng cường rèn luyện sức khỏe, giao lưu, gắn kết, tạo không khí thi đua sôi nổi, nâng cao đời sống văn hoá tinh thần cho người lao động. Trong đó, Công đoàn PV GAS đã tổ chức các Giải bóng bàn PV GAS và giải Cầu lông PV GAS mở rộng với sự tham dự của các vận động viên đến từ các đơn vị trong toàn TCT, các đơn vị bạn trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, các đối tác khách hàng và các Sở, Ban, ngành địa phương. Các công đoàn cơ sở trực thuộc tổ chức các hoạt động thi đấu bóng đá, chạy bộ, leo núi, team building, tennis… Công đoàn PV GAS cũng đã lập kế hoạch tổ chức Đại hội Thể dục Thể thao PV GAS năm 2022 để chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, Tập đoàn và 32 năm ngày thành lập PV GAS.

Trong Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2022, bên cạnh việc triển khai, thực hiện các nhiệm vụ khác theo Chương trình công tác trọng tâm của Công đoàn PV GAS năm 2022, các cấp Công đoàn PV GAS đã triển khai sâu rộng, thiết thực các hoạt động hưởng ứng gắn với chủ đề của Tháng, thật sự đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc không chỉ đối với người lao động trong Tổng công ty mà còn tạo sức lan tỏa rộng trong xã hội, đồng thời phát huy vai trò tiên phong, tinh thần trách nhiệm của giai cấp công nhân Việt Nam trong thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế, đặc biệt là phục hồi và phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19.

M.Phương

PV GAS LPG  hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2022PV GAS LPG hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2022
PVCoating thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2022PVCoating thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2022
Cuộc thi trực tuyến về an toàn, vệ sinh lao động chứng tỏ năng lực vượt trội của mạng lưới ATVSV PV GASCuộc thi trực tuyến về an toàn, vệ sinh lao động chứng tỏ năng lực vượt trội của mạng lưới ATVSV PV GAS
Lãnh đạo PV GAS thăm và làm việc tại công trình Dự án Kho chứa LNG 1MMTPA Thị VảiLãnh đạo PV GAS thăm và làm việc tại công trình Dự án Kho chứa LNG 1MMTPA Thị Vải
Lãnh đạo KĐN chúc mừng Giàn nén khí mỏ Rồng đạt mốc tổng sản lượng 5 tỷ m3 khíLãnh đạo KĐN chúc mừng Giàn nén khí mỏ Rồng đạt mốc tổng sản lượng 5 tỷ m3 khí
PV GAS lần thứ 10 lọt Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt NamPV GAS lần thứ 10 lọt Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

DMCA.com Protection Status