Công đoàn PVcomBank về thăm quê Bác

14:00 | 18/05/2015

2,436 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nhân kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890-19/05/2015), từ ngày 15/5 đến ngày 17/5, Công đoàn PVcomBank đã tổ chức hành trình “Về nguồn với Nam Đàn, Quế Phong – Nghệ An”.

Dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở quê Nội thuộc Làng Sen.

Ngày 16/5, trong chương trình về nguồn, kết hợp với thăm hỏi, tặng quà cho đồng bào xã Tri Lễ (huyện Quế Phong, Nghệ An), Đoàn đã thăm và dâng hương tại quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh (Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An). Tại nơi đây, Đoàn đã được nghe kể về tuổi thơ của Bác và những người thân trong gia đình Bác. Mặc dù “Quê hương nghĩa nặng tình thâm” nhưng vì việc nước mà mãi đến những năm cuối đời Bác mới có dịp về thăm Quê. Bác vẫn nhớ như in những vật dụng trong gia đình, từ cái giường bị cưa ngắn lại, đến khung cửi đặt ở đâu, cổng đi lối nào...

Lối vào nhà Bác bên làng Sen.

Đoàn lắng nghe kể chuyện về cuộc đời Bác, những câu chuyện gia đình, về bà Hoàng Thị Loan, thân mẫu của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đặc biệt không ai trong đoàn có thể cầm được nước mắt khi nghe Hướng dẫn viên kể về Thân mẫu của Bác, tiêu biểu cho Người Phụ nữ Việt Nam đã hy sinh cả cuộc đời cho chồng, con và gia đình. Chính Bà là người có ảnh hưởng lớn nhất đến Nhân cách Hồ Chí Minh - Người mà chỉ có một ham muốn, ham muốn tột bậc là làm sao cho Nước nhà được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành.

Tuổi trẻ PVcomBank thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại khu di tích lịch sử Truông Bồn.

Chiều cùng ngày, đoàn đã đến dâng hương tại khu di tích lịch sử Truông Bồn, một địa danh thuộc địa phận xã Mĩ Sơn, huyện Đô Lương. Tại đây, ngày 31/10/ 1968, 13 chiến sĩ của Đại đội Thanh niên xung phong "Tiểu đội thép" Đại đội 317 đã cùng lúc anh dũng hi sinh khi tuổi đời còn rất trẻ (17 - 22 tuổi). Sự hi sinh ấy là một vết son trong sổ vàng truyền thống của lực lượng Thanh niên xung phong, những người anh hùng đã “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”; đã làm nên một Truông Bồn Huyền thoại trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vĩ đại của dân tộc ta.

Công đoàn PVcomBank chụp ảnh lưu niệm trước khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh bên quê nội Bác.

Hành trình về thăm quê Bác đã góp phần hun đúc lòng yêu nước, tinh thần tương thân, tương ái, ý thức, trách nhiệm của thế hệ trẻ PVcomBank với các bậc cha anh, với non sông, đất nước; những người đã không tiếc máu xương, tuổi xuân của mình cho công cuộc giải phóng dân tộc. Thật ấn tượng và tự hào truyền thống của vùng đất lịch sử linh thiêng.

 

 

Nguyễn Hoan

Năng lượng Mới

DMCA.com Protection Status