Công đoàn PVFCCo: Không để khó khăn thành lực cản!

14:58 | 06/04/2021

7,330 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Với quyết tâm không để khó khăn thành lực cản, bằng những giải pháp linh động, sáng tạo, hoạt động Công đoàn Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã có những kết quả đáng tự hào trong thời gian qua…

1. Dịch bệnh Covid-19, giá dầu giảm sâu, thiên tai, biến đổi khí hậu trong năm 2020 đã gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động Công đoàn ở tất cả các đơn vị trong ngành Dầu khí nói chung. Đối với Công đoàn PVFCCo cũng không ngoại lệ…

Do phải thực hiện giãn cách xã hội và các biện pháp phòng chống dịch bệnh nên hầu hết các hoạt động tập trung đông người đều phải dừng, hủy. Mặt khác, do ảnh hưởng của dịch bệnh tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nên việc tiết giảm chi phí, thực hành tiết kiệm đã ảnh hưởng rất lớn đến việc tổ chức, triển khai các chương trình hoạt động của Công đoàn.

Tuy nhiên với tinh thần, mục tiêu vì sự phát triển của PVFCCo và lợi ích người lao động, Công đoàn PVFCCo đã linh động đổi mới, sáng tạo, duy trì tổ chức các hoạt động phù hợp với tình hình thực tiễn và điều kiện kinh phí trong khả năng cho phép.

Công đoàn PVFCCo: Không để khó khăn thành lực cản!
Các phong trào thể thao do Công đoàn PVFCCo phát động không chỉ giúp rèn luyện, nâng cao sức khỏe, còn có ý nghĩa gắn kết CBCNV PVFCCo

Cụ thể, trong trong điều kiện hạn chế về mọi mặt từ đầu năm 2020 đến nay, nhiều chương trình hoạt động ý nghĩa, từ phong trào văn hóa thể thao đến thi đua lao động của Công đoàn PVFCCo vẫn diễn ra rất sôi nổi qua nhiều hình thức.

Khai thác hiệu quả hạ tầng cơ sở của Tổng công ty (TCT), trong năm 2020, Công đoàn PVFCCo đã duy trì và tổ chức tốt hoạt động phong trào thể dục thể thao, các CLB thể dục thể thao như bóng bàn, bóng đá, cầu lông, tennis, dancing, yoga,… Các giải do Công đoàn PVFCCo, các Công đoàn cơ sở đã tổ chức rất thành công thời gian qua như: Chạy bộ online, Plank vun đúc yêu thương, hoạt động thể dục giữa giờ của Công đoàn Công ty miền Bắc, giao lưu thể thao của Công đoàn Khối Văn phòng, Công đoàn Nhà máy,…

Những hoạt động này không chỉ giúp rèn luyện, nâng cao sức khỏe, còn có ý nghĩa gắn kết CBCNV PVFCCo trong điều kiện phù hợp với tình hình dịch bệnh.

Một điều đổi mới dễ thấy trong hoạt động Công đoàn ở PVFCCo là nếu như trước đây, hoạt động chủ yếu do Công đoàn TCT tổ chức triển khai thì nay do dịch bệnh và các điều kiện khách quan đã chuyển hướng tăng cường hoạt động ở tuyến cơ sở. Bằng chứng là thời gian qua, các Công đoàn cơ sở thành viên trực thuộc đã tích cực chủ động triển khai thực hiện nhiều chương trình hoạt động phù hợp với tình hình lao động sản xuất của mỗi nơi, đảm bảo mục tiêu: tạo khí thế thi đua sôi nổi trong CNLĐ, rèn luyện thể thao nâng cao sức khỏe và tinh thần đoàn kết trong CNLĐ.

Gần đây nhất, Công đoàn PVFCCo đã tổ chức nhiều chương trình hết sức thú vị cho chị em CBCNV nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Đó là buổi họp mặt và chia sẻ cùng chuyên gia tâm lý về chuyên đề “Phụ nữ và Hạnh phúc”, hay cuộc thi ảnh “Bông hồng Phú Mỹ với thập niên 1970”.

Công đoàn PVFCCo: Không để khó khăn thành lực cản!
"Nét xưa", bức ảnh đạt Giải A cuộc thi "Bông hồng Phú Mỹ với thập niên 70"

Có thể nói, hai chương trình của Công đoàn PVFCCo rất độc đáo, ấn tượng và có ý nghĩa thiết thực. Đặc biệt nhất có lẽ là “Bông hồng Phú Mỹ với thập niên 1970”, bởi đây không chỉ là sân chơi cho chị em mà thông qua đó tạo sự gắn kết, làm sâu sắc hơn những giá trị văn hóa trong gia đình PVFCCo, và còn góp phần truyền tải thông điệp về việc gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa của người phụ nữ Việt xưa và nay, cũng như tôn vinh tà áo dài truyền thống Việt Nam - Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

2. Bên cạnh đó, với mục tiêu quan trọng là hoạt động Công đoàn phải luôn đồng hành cùng chính quyền trong nhiệm vụ SXKD, từ nhiều năm qua, việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên và NLĐ, trọng tâm là thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” của Công đoàn PVFCCo đã đạt nhiều kết quả đáng tự hào. Trong năm 2021, Công đoàn sẽ tổ chức cho 9 công đoàn cơ sở thành viên đăng ký thực hiện ít nhất 200 ý tưởng, sáng kiến cải tiến được nghiên cứu áp dụng trong năm.

Công đoàn PVFCCo: Không để khó khăn thành lực cản!
Chủ tịch Công đoàn PVFCCo Tống Xuân Phong trao tặng bồn nước cho bà con Bến Tre bị ảnh hưởng bởi hạn mặn năm 2020

Trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp vào những tháng đầu năm 2020, Công đoàn PVFCCo cũng đã phối hợp và chủ động triển khai thực hiện nhiều biện pháp nhằm chung tay cùng TCT phòng chống dịch bệnh, ổn định SXKD. Trong đó, Công đoàn đã chỉ đạo các đơn vị đẩy mạnh các hoạt động ý tưởng, sáng kiến và đã tạo ra những sản phẩm phục vụ thiết thực cho công tác phòng chống dịch trong toàn TCT như: Đèn UV khử khuẩn, thùng khử khuẩn UV, robot khử khuẩn, thiết bị khử khuẩn không khí điều hòa trung tâm, buồng khử khuẩn toàn thân. Những sáng kiến này đã được Công đoàn Dầu khí Việt Nam khen thưởng…

Nếu như trước đây, phong trào sáng kiến chỉ tập trung ở Nhà máy vốn là cái nôi của phong trào này, thì bây giờ, phong trào lao động sáng tạo đã được lan tỏa rộng rãi đến hầu hết các Công ty vùng miền, Chi nhánh trong toàn TCT. Sắp tới đây, một trong 3 phong trào thi đua đột phá của Công đoàn PVFCCo đó là phát động thi đua “33 ngày đêm sửa chữa bảo dưỡng Nhà máy Đạm Phú Mỹ” với nhiều nội dung, phương thức sát thực, hiệu quả.

Và dù trong khó khăn về kinh phí hoạt động, Công đoàn PVFCCo tìm cách kêu gọi, vận động từ các nhà hảo tâm PVFCCo để đảm bảo kinh phí cho các hoạt động an sinh xã hội, cũng như kịp thời thăm hỏi động viên, giúp đỡ NLĐ và gia đình NLĐ gặp khó khăn, bệnh hiểm nghèo, hay thiệt hại do thiên tai.

Công đoàn PVFCCo: Không để khó khăn thành lực cản!
Phong trào thi đua “33 ngày đêm sửa chữa bảo dưỡng Nhà máy Đạm Phú Mỹ” với nhiều nội dung, phương thức sát thực, hiệu quả.

Điều đáng quý nhất ở chỗ, trong bối cảnh SXKD của TCT bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch, thiên tai, Công đoàn đã phối hợp với người sử dụng lao động đảm bảo công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động. Ngay trong năm 2020 đại dịch hoành hành, không có bất cứ NLĐ nào ở PVFCCo bị giãn việc, dừng việc hay bị giảm lương!

Có thể nói, với quyết tâm không để khó khăn thành lực cản, bằng những giải pháp linh động, sáng tạo, hoạt động Công đoàn PVFCCo đã có những kết quả đáng tự hào trong thời gian qua; hiệu quả hoạt động cũng đã được nâng lên rõ rệt bởi những chương trình đi vào chiều sâu hơn, thực tế hơn và luôn mang lại nhiều ý nghĩa.

Công đoàn PVFCCo xứng đáng là niềm tin và là chỗ dựa tin cậy cho NLĐ!

Lê Trúc

Phụ nữ PVFCCo họp mặt kỷ niệm Ngày 8/3 và bàn về “Phụ nữ và Hạnh phúc” Phụ nữ PVFCCo họp mặt kỷ niệm Ngày 8/3 và bàn về “Phụ nữ và Hạnh phúc”
Ấm áp chương trình “Ngàn tấm bánh – Vạn nghĩa tình” của PVFCCo Ấm áp chương trình “Ngàn tấm bánh – Vạn nghĩa tình” của PVFCCo
Công đoàn PVFCCo: “Khó mấy cũng phải làm được và làm hiệu quả!” Công đoàn PVFCCo: “Khó mấy cũng phải làm được và làm hiệu quả!”

DMCA.com Protection Status