Công đoàn PVI thăm Tòa nhà Quốc hội Việt Nam

16:18 | 01/07/2023

7,932 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng thành công Đại hội Công đoàn Công ty Cổ phần PVI lần thứ III nhiệm kỳ 2023 - 2028, ngày 1/7, đoàn đại biểu Công đoàn PVI đã tới tham quan, nghe giới thiệu về Tòa nhà Quốc hội Việt Nam.

Tham gia đoàn có ông Dương Thanh Danh Francois, Phó Chủ tịch HĐQT PVI; ông Đoàn Linh, Thành viên HĐQT PVI; ông Đặng Tiến Dũng, Chủ tịch Công đoàn PVI; cùng các đại biểu tham dự Đại hội Công đoàn PVI.

Nhà Quốc hội - Hội trường Ba Đình là Trụ sở làm việc của Quốc hội Việt Nam. Tòa nhà được xây dựng trên nền tòa nhà Quốc hội cũ nằm cạnh Quảng trường Ba Đình, trong khuôn viên Khu Di tích Hoàng thành Thăng Long, là khu vực Trung tâm chính trị, lịch sử, văn hóa của Việt Nam. Đây được đánh giá là công trình công sở đầu tiên quy mô lớn nhất từ khi thống nhất đất nước, có tính mỹ thuật, công nghệ hiện đại.

Công đoàn PVI thăm Tòa nhà Quốc hội Việt Nam
Đoàn chụp ảnh lưu niệm trước các bản Hiến pháp Việt Nam qua các thời kỳ

Đoàn đã tham quan Khu trưng bày di tích, di vật dưới lòng đất Nhà Quốc hội, Phòng Truyền thống và Phòng họp Diên Hồng - nơi các đại biểu quốc hội họp thường kỳ 2 lần/ năm. Đoàn đã được hướng dẫn viên giới thiệu chi tiết mọi hiện vật được trưng bày tại phòng Truyền thống như: Mô hình của Tòa nhà Quốc hội; các bức ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Quốc hội qua các nhiệm kỳ; các văn bản luật có tính lịch sử được Quốc hội ban hành; các hiện vật lịch sử khác và những hoạt động nổi bật của Quốc hội theo chiều dài của lịch sử và hiện tại...

Công đoàn PVI thăm Tòa nhà Quốc hội Việt Nam
Tham quan khu vực trưng bày trong Phòng Truyền thống Quốc hội Việt Nam

Thông qua những câu chuyện, lời giới thiệu về những di tích, hiện vật... về lịch sử Kinh đô Thăng Long xưa, lịch sử Quốc hội Việt Nam... đoàn viên Công đoàn PVI đã hiểu thêm về quá trình xây dựng và phát triển của Thăng Long xưa cũng như giá trị, ý nghĩa của Tòa nhà Quốc hội Việt Nam đối với việc xây dựng, giữ gìn và phát triển đất nước. Đây cũng là chuyến đi đầy ý nghĩa của những cán bộ, đoàn viên PVI trên khắp cả nước được có dịp thăm thủ đô Hà Nội, tham quan Tòa nhà Quốc hội Việt Nam - tòa nhà vừa có ý nghĩa biểu tượng quyền lực, vừa có giá trị về lịch sử.

Công đoàn PVI thăm Tòa nhà Quốc hội Việt Nam
Tham quan Phòng họp Diên Hồng
Công đoàn PVI thăm Tòa nhà Quốc hội Việt Nam
Đoàn đại biểu Công đoàn PVI chụp ảnh lưu niệm trước Tòa nhà Quốc hội Việt Nam
Công ty Cổ phần PVI tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ III, nhiệm kỳ 2023 - 2028Công ty Cổ phần PVI tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ III, nhiệm kỳ 2023 - 2028

H.A

DMCA.com Protection Status