Công ty Cổ phần PVI tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ III, nhiệm kỳ 2023 - 2028

08:39 | 01/07/2023

5,911 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 30/6 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần PVI (PVI) đã tổ chức Đại hội Công đoàn Công ty lần thứ III, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Tham dự Đại hội, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn. Về phía Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN), có đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch CĐ DKVN; cùng đại diện lãnh đạo các Ban CĐ DKVN, đại diện các công đoàn trực thuộc CĐ DKVN.

Công ty Cổ phần PVI tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ III nhiệm kỳ 2023 - 2028
Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ

Về phía PVI có đồng chí Nguyễn Xuân Hòa, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐQT, Tổng Giám đốc PVI; đồng chí Dương Thanh Francois, Phó Chủ tịch HĐQT; đồng chí Đặng Tiến Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn PVI; cùng các đồng chí trong HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị, cùng 120 đại biểu đại diện cho gần 2.600 công đoàn viên, người lao động trong toàn hệ thống PVI.

Tại Đại hội, đồng chí Đặng Tiến Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn PVI đã trình bày báo cáo kết quả hoạt động của Công đoàn PVI trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ của Công đoàn PVI trong giai đoạn 2023 - 2028.

Công ty Cổ phần PVI tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ III nhiệm kỳ 2023 - 2028
Các đại biểu biểu quyết các nội dung của Đại hội

Tính đến 24/5/2023, PVI có tổng số 2.583 đoàn viên công đoàn, người lao động (trong đó đoàn viên công đoàn nữ là 1.438 người). Công đoàn PVI gồm 04 công đoàn cơ sở và 42 công đoàn bộ phận thuộc Công đoàn Tổng công ty Bảo hiểm PVI. Giai đoạn 2018-2023 là giai đoạn nền kinh tế nói chung rất khó khăn, đặc biệt là những tác động ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh Covid -19, mặc dù vậy, PVI và các đơn vị thành viên đã có biện pháp, giải pháp ứng phó hiệu quả, duy trì tốt hoạt động kinh doanh, bên cạnh đó đã phát huy tốt vai trò đồng hành của các tổ chức công đoàn, đã kịp thời động viên, chăm lo, chia sẻ tinh thần và vật chất đối với người lao động trong giai đoạn khó khăn phòng chống dịch Covid -19. Thu nhập bình quân của người lao động toàn PVI năm 2022 đạt 36 triệu đồng/người/tháng (tăng từ 20 triệu đồng/người/tháng lên 36 triệu đồng/người/tháng, tăng 80% so với đầu nhiệm kỳ, có đơn vị tăng lên gần gấp đôi). 100% người lao động có việc làm ổn định, được ký HĐLĐ, được đóng BHXH, BHYT, BHTN theo quy định và PVI duy trì việc mua bảo hiểm mức trách nhiệm cao (PVI Care) cho toàn thể CBNV trong toàn hệ thống, người lao động được tham gia Bảo hiểm hưu trí tự nguyện (được triển khai từ năm 2014 đến nay). Các đơn vị trong hệ thống PVI luôn đảm bảo cho người lao động được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, minh bạch.

Công ty Cổ phần PVI tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ III nhiệm kỳ 2023 - 2028
Đồng chí Đặng Tiến Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn PVI đã trình bày báo cáo tại Đại hội

Thực hiện chương trình hành động của Công đoàn Dầu khí Việt Nam về “Nâng cao hiệu quả việc thực hiện các nhiệm vụ đại diện cho NLĐ, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ, giai đoạn 2018-2023”, Công đoàn PVI đã tuyên truyền, hướng dẫn đến các cấp công đoàn, đoàn viên, người lao động về nhận thức, vai trò của tổ chức công đoàn trong việc xây dựng quan hệ lao động, tham gia cùng doanh nghiệp, xây dựng các quy chế, quy định, nội quy, chế độ chính sách… các hoạt động này đã góp phần tích cực vào việc xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp, củng cố niềm tin cho người lao động gắn bó với đơn vị.

Nhiệm kỳ qua, hoạt động ở các cấp Công đoàn PVI đã tập trung triển khai có hiệu quả chương trình “Chăm lo đời sống, việc làm cho người lao động” đây cũng là chương trình lớn của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Công đoàn Dầu khí Việt Nam và Đảng ủy PVI triển khai, đã có những kết quả rõ nét. Vai trò vị trí của cán bộ Công đoàn, của tổ chức công đoàn các cấp trong hệ thống PVI luôn được cấp ủy đảng, ban lãnh đạo các cấp quan tâm. Hầu hết cán bộ chủ chốt công đoàn các cấp (tính Chủ tịch, Phó chủ tịch Công đoàn các cấp) đa số đều giữ các chức danh lãnh đạo của cấp ủy, chuyên môn như: Phó bí thư cấp ủy, ủy viên ban chấp hành, phó giám đốc đơn vị, trưởng cấp phòng/ban.

Các hoạt động phong trào luôn tập trung “Hướng về cơ sở” do đặc thù lĩnh vực kinh doanh dịch vụ với nhiều đầu mối công ty trong hệ thống trải dài trên khắp các tỉnh, thành trong cả nước (có 46 tổ chức công đoàn đóng tại hầu hết trên 63 tỉnh, thành cả nước) nên Công đoàn PVI, Công đoàn Bảo hiểm PVI đã tập trung chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ tạo điều kiện cho Công đoàn các đơn vị tổ chức các hoạt động kết nghĩa, liên kết, giao lưu giữa các đơn vị trong ngành bảo hiểm, tài chính, với các tổ chức, đơn vị tại địa phương, các doanh nghiệp trong ngành dầu khí đóng trên địa bàn. Đây là hướng đi đúng, nhằm góp phần hữu ích cho chuyên môn, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Hoạt động của Công đoàn, đoàn viên công đoàn ở các cấp từng bước đi vào thực chất, phát huy được “tính chủ động, khác biệt, tạo màu sắc riêng của mỗi đơn vị” góp phần nâng cao hình ảnh, thương hiệu PVI, đóng góp tích cực cho hoạt động kinh doanh của đơn vị. Đoàn viên công đoàn tại các đơn vị luôn là lực lượng có những đóng góp tích cực, quan trọng cho hoạt động công ty như: tham gia xây dựng các chính sách, cơ chế chính sách đối với công tác quản trị, hoạt động kinh doanh của đơn vị; Đoàn viên công đoàn thông qua việc triển khai công tác chuyên môn đã thể hiện rõ tính chủ động, độc lập, tự tin trong làm việc với đối tác, khách hàng đem lại giá trị, hiệu quả tích cực trong thực thi công việc.

Giai đoạn 2023-2028, đặt ra nhiều yêu cầu, thách thức mới đối với hoạt động công đoàn nói chung vừa xây dựng mối quan hệ hài hoà trong doanh nghiệp và người lao động; việc củng cố xây dựng vị thế của tổ chức công đoàn tương xứng với chức năng, nhiệm vụ, xây dựng được sự đồng thuận, thống nhất về tư tưởng, hành động trong đội ngũ cán bộ công đoàn, người lao động.

Với những dự báo, mục tiêu của doanh nghiệp và yêu cầu thách thức đối với tổ chức công đoàn, Công đoàn PVI xác định trọng tâm hoạt động trong giai đoạn 2023-2028 là phải đổi mới phương thức hoạt động các cấp công đoàn trong hệ thống; xây dựng tinh thần trách nhiệm, ý chí phấn đấu, làm việc sáng tạo cho mỗi đoàn viên, người lao động; đề cao tính hiệu quả trong mỗi công việc, hành động vì mục tiêu chung. Bên cạnh đó, tổ chức công đoàn mỗi cấp làm tốt vai trò “cầu nối vững chắc” giữa người sử dụng lao động và người lao động trong mọi hoạt động của doanh nghiệp. Đồng thời, xây dựng mỗi tổ chức công đoàn có bản sắc riêng, phù hợp với cơ cấu sở hữu, loại hình doanh nghiệp, bám sát tôn chỉ mục đích của doanh nghiệp, đem lại lợi ích thiết thực, hiệu quả, bền vững cho doanh nghiệp và người lao động.

Đại hội cũng nghe các đại biểu đến từ các công đoàn cơ sở trực thuộc trình bày các tham luận về các vấn đề đổi mới trong hoạt động công đoàn tại cơ sở cũng như chia sẻ các bài học kinh nghiệm trong việc tổ chức các hoạt động công đoàn phù hợp với tình hình thực tế mà vẫn đảm bảo hiệu quả. Đại hội cũng đã thảo luận dự thảo các văn kiện Đại hội, tổng hợp ý kiến, đóng góp vào văn kiện Đại hội Công đoàn DKVN lần thứ VII.

Công ty Cổ phần PVI tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ III nhiệm kỳ 2023 - 2028
Đồng chí Nguyễn Xuân Hòa, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PVI phát biểu tại Đại hội

Thay mặt lãnh đạo PVI, đồng chí Nguyễn Xuân Hòa, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PVI gửi lời cảm ơn Công đoàn PVI trong suốt thời gian qua đã đồng hành cùng Ban lãnh đạo, thường xuyên động viên, chăm lo cho người lao động, tạo điều kiện để người lao động yên tâm cống hiến vì sự phát triển chung của PVI trong thời điểm khó khăn nhất do dịch bệnh Covid-19. Trong nhiệm kỳ tới, Tổng Giám đốc PVI Nguyễn Xuân Hòa đề nghị Công đoàn PVI tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn, các hoạt động nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, xây dựng môi trường văn hóa trong toàn hệ thống PVI từ đó tạo điều kiện để người lao động PVI phát huy khả năng, cống hiến vì mục tiêu chung là xây dựng PVI trở thành một định chế Tài chính - Bảo hiểm vững mạnh chuyên nghiệp trên thị trường Việt Nam, có thương hiệu uy tín, chất lượng dịch vụ hàng đầu và duy trì sự phát triển bền vững dựa trên nền tảng tri thức, công nghệ.

Công ty Cổ phần PVI tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ III nhiệm kỳ 2023 - 2028
Đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch CĐ DKVN phát biểu tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch CĐ DKVN ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động của Công đoàn PVI đã đạt được trong nhiệm kỳ 2018-2023. Trong đó có các kết quả nổi bật như: công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động, góp phần xây dựng mối quan hệ hài hòa trong toàn hệ thống PVI.

Trong nhiệm kỳ mới với những dự báo về những thách thức khó khăn trong hoạt động SXKD cũng như công tác Công đoàn, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thuỳ Lan đề nghị Công đoàn PVI tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, đổi mới mạnh mẽ, thực chất trong các hoạt động công đoàn, tạo niềm tin cho người lao động và người sử dụng lao động trước những yêu cầu, thách thức mới của sự phát triển. Đồng chí Nghiêm Thùy Lan tin tưởng với truyền thống hơn 26 năm của đơn vị Anh hùng Lao động, tập thể lãnh đạo, công đoàn viên, người lao động PVI sẽ nỗ lực vượt qua những khó khăn thách thức, khắc phục những tồn tại, hạn chế, hoàn thành tốt Nghị quyết của Đại hội III, nhiệm kỳ 2023-2028 và phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Công ty Cổ phần PVI tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ III nhiệm kỳ 2023   2028
CĐ DKVN trao tặng Bằng khen cho Công đoàn PVI
Công ty Cổ phần PVI tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ III nhiệm kỳ 2023   2028
Tri ân các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành khóa II
Công ty Cổ phần PVI tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ III nhiệm kỳ 2023   2028
Biểu dương các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn

Với những kết quả xuất sắc đạt được trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, dịp này, Đại hội đã vinh danh, biểu dương các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn PVI nhiệm kỳ qua. Đồng thời, tri ân những đóng góp của các thành viên BCH nhiệm kỳ 2018 – 2023.

Công ty Cổ phần PVI tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ III nhiệm kỳ 2023 - 2028
Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành khóa mới

Với tinh thần làm việc dân chủ, công khai, minh bạch, Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành khoá III, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 11 đồng chí. Đại hội cũng bầu 9 đại biểu chính thức, 02 đại biểu dự khuyết dự Đại hội Công đoàn DKVN lần thứ VII.

Công ty Cổ phần PVI tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ III nhiệm kỳ 2023 - 2028
Ban Chấp hành Công đoàn PVI khóa III nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội

Tại Hội nghị lần thứ nhất, Ban Chấp hành khoá mới đã tiến hành bầu ra Ban Thường vụ, Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy ban Kiểm tra, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Công đoàn PVI nhiệm kỳ 2023 - 2028. Theo đó, đồng chí Đặng Tiến Dũng tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn PVI nhiệm kỳ 2023 - 2028; đồng chí Trần Việt Hải được bầu là Phó Chủ tịch.

PVI: Tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt NamPVI: Tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam
PVI xác định hoạt động “hiệu quả - ổn định - bền vững” trong năm 2023PVI xác định hoạt động “hiệu quả - ổn định - bền vững” trong năm 2023
AM Best điều chỉnh nâng hạng tín nhiệm tài chính của Bảo hiểm PVI từ B++ (Tốt) lên A-(Xuất sắc)AM Best điều chỉnh nâng hạng tín nhiệm tài chính của Bảo hiểm PVI từ B++ (Tốt) lên A-(Xuất sắc)
PVI khẳng định vị trí định chế Tài chính - Bảo hiểm hàng đầu Việt NamPVI khẳng định vị trí định chế Tài chính - Bảo hiểm hàng đầu Việt Nam
Đại hội Công đoàn Tổng công ty Bảo hiểm PVI lần III nhiệm kỳ 2023 – 2028Đại hội Công đoàn Tổng công ty Bảo hiểm PVI lần III nhiệm kỳ 2023 – 2028

H.A

DMCA.com Protection Status