Công đoàn PVMTC đồng hành cùng Ban giám hiệu nhà trường "Dạy tốt - Học tốt - Lao động tốt"

16:54 | 25/09/2020

7,807 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 24/9, tại TP Vũng Tàu, Công đoàn cơ sở Trường Cao đẳng Dầu khí (PVMTC) đã tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2017-2022, lần thứ XII và triển khai phương hướng, nhiệm vụ nửa cuối nhiệm kỳ.

Đến dự hội nghị có đồng chí Nghiêm Thùy Lan - Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN); đồng chí Vũ Anh Tuấn - Phó Chủ tịch CĐ DKVN; cùng các đồng chí đại diện các Ban thuộc CĐ DKVN. Về phía PVMTC có đồng chí Vũ Duy Hảo - Chủ tịch Hội đồng trường; đồng chí Bùi Quốc Sơn - Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng nhà trường; đồng chí Dương Văn Viên - Phó Hiệu trưởng nhà trường; các đồng chí lãnh đạo đại diện cho Hội CCB, Đoàn Thanh niên, đại diện các Phòng/Khoa/Trung tâm/Cơ sở trong trường cùng các đại diện Công đoàn bộ phận.

Công đoàn PVMTC đồng hành cùng Ban giám hiệu nhà trường
Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Lê Trọng Thủy - Chủ tịch Công đoàn PVMTC đã trình bày Báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ. Nhìn lại nửa chặng đường đã qua, đồng chí Lê Trọng Thủy nhấn mạnh: Giai đoạn 2017-2020 Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức như giá dầu thô liên tục giảm và ở mức thấp, ảnh hưởng của dịch bệnh và tình hình Biển Đông diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến an ninh, chính trị và kinh tế dất nước, tạo ra khó khăn chung cho Tập đoàn trong đó có nhà trường, công tác tuyển sinh, đào tạo, việc làm, thu nhập của NLĐ trở nên thách thức. Công tác giáo dục và đào tạo trong 3 năm (2017-2020) có nhiều biến động. Công tác tuyển sinh học nghề gặp nhiều khó khăn, những tác động của dự án ảnh hưởng đến tâm lý NLĐ Dầu khí nói chung và đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường. Mặc dù vậy, PVMTC luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Tập đoàn, CĐ DKVN; sự hỗ trợ, giúp đỡ của các đơn vị thành viên trong Tập đoàn. Tập thể lãnh đạo nhà trường, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở cùng toàn thể CBGV-CNV và HSSV luôn đoàn kết, cố gắng triển khai và thực hiện tốt nhiệm vụ đào tạo, dịch vụ sản xuất, duy trì và phát triển nhà trường.

Công đoàn PVMTC đồng hành cùng Ban giám hiệu nhà trường
Chủ tịch Công đoàn PVMTC Lê Trọng Thủy báo cáo tổng kết tại hội nghị

Năm 2017, nhà trường đã tổ chức đào tạo được 8.648 lượt học viên, đạt 89% kế hoạch năm; Tổng doanh thu 145 tỷ đồng, đạt 49% kế hoạch năm. Năm 2018, nhà trường đào tạo được 6.181 lượt học viên, đạt 80% kế hoạch năm; Tổng doanh thu đạt 105 tỷ đồng, đạt 102% kế hoạch năm. Năm 2019, nhà trường đào tạo được 7.200 lượt học viên, đạt 92% kế hoạch năm,; Tổng doanh thu đạt 170 tỷ đồng, đạt 112% kế hoạch năm. 6 tháng đầu năm 2020, nhà trường đào tạo được 1.431 lượt học viên, đạt 48,8% kế hoạch 6 tháng đầu năm; Tổng doanh thu 30,34 tỷ đồng, đạt 80,9%.

Công đoàn PVMTC đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, lao động; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, đẩy mạnh thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, xây dựng đội ngũ NLĐ Dầu khí có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao và tác phong làm việc văn minh, hiện đại. Song song với đó, Công đoàn PVMTC tiếp tục đổi mới và nâng cao tổ chức các phong trào thi đua yêu nước; nâng cao hiệu quả công tác nữ công; công tác kiểm tra và hoạt động UBKT; công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội VI CĐ DKVN…

Tại hội nghị, các đại biểu cũng nghe các báo cáo kiểm điểm, báo cáo tài chính giai đoạn 2017-2020; tham gia các thảo luận về công tác ATVSLĐ, công tác nữ công… và biểu quyết thông qua báo cáo sơ kết hoạt động và mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ nửa cuối nhiệm kỳ 2017-2022 và nhiệm vụ những tháng cuối năm 2020 của Công đoàn PVMTC.

Công đoàn PVMTC đồng hành cùng Ban giám hiệu nhà trường
Hiệu trưởng PVMTC Bùi Quốc Sơn phát biểu tại hội nghị

Thay mặt Đảng ủy và Ban Giám hiệu, đồng chí Bùi Quốc Sơn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng PVMTC đánh giá cao những kết quả Công đoàn đã thực hiện trong nửa nhiệm kỳ 2017-2022 trong công tác phối hợp với chính quyền và các tổ chức chính trị khác chăm lo tốt nhất đời sống vật chất và tinh thần đoàn viên - CNVC, tạo không khí thi đua sôi nổi, động viên, khích lệ tinh thần làm việc đồng thời thực hiện tốt các chỉ đạo, chỉ thị của CĐ DKVN.

Mặc dù do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã tác động nhiều đến các kế hoạch hoạt động của nhà trường, nhưng bằng nỗ lực của toàn thể CBGV-CNV và HSSV, PVMTC đã vượt qua và đạt được mục tiêu cơ bản. Trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 và bối cảnh khó khăn chung của ngành Dầu khí, Hiệu trưởng Bùi Quốc Sơn mong muốn Ban Chấp hành Công đoàn tiếp tục phối hợp với chính quyền thực hiện tốt công tác chính trị, phát huy thế mạnh và hoàn thành tốt nhiệm vụ, đặc biệt cần phát huy hơn nữa vai trò trách nhiệm, động viên khuyến khích tất cả đoàn viên phát huy hết năng lực, bên cạnh công tác chuyên môn thì nỗ lực tìm kiếm nhiều việc làm, góp phần cùng nhà trường ổn định việc làm, tăng sản xuất kinh doanh và tăng thu nhập cho NLĐ. Thay mặt CBGV-CNV và HSSV, đồng chí Bùi Quốc Sơn cảm ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ, quan tâm sát sao của CĐ DKVN và mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của CĐ DKVN trong thời gian tiếp theo.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan nhất trí với báo cáo của Ban Chấp hành Công đoàn PVMTC khóa XII, biểu dương, đánh giá cao và nêu bật những kết quả Công đoàn cơ sở PVMTC đạt được giai đoạn giữa nhiệm kỳ 2017-2022.

Công đoàn PVMTC đồng hành cùng Ban giám hiệu nhà trường
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Trong giai đoạn vừa qua, ngành Dầu khí phải đối diện với nhiều thách thức, khó khăn chồng chất khó khăn, khủng hoảng của dịch bệnh, của giá dầu kéo theo hệ lụy của khủng hoảng kép. Điều đó đã tác động đến các đơn vị trong ngành, trong đó có PVMTC, đặc biệt là công tác tuyển sinh học sinh nghề, công tác đào tạo dịch vụ và dịch vụ kỹ thuật. Những khó khăn này sẽ ảnh hưởng tới doanh thu của nhà trường, từ đó tác động đến thu nhập và tư tưởng của người lao động. Nhưng lãnh đạo nhà trường và Ban Chấp hành Công đoàn PVMTC đã có những hoạt động để động viên tinh thần CBCNV vượt qua khủng hoảng kép, góp phần vào xây dựng văn hóa vượt khó của nhà trường, của ngành Dầu khí Việt Nam.

Chủ tịch CĐ DKVN đề nghị Công đoàn PVMTC thực hiện tốt một số nhiệm vụ cơ bản để cùng tổ chức Công đoàn Dầu khí làm tốt nhiệm vụ của tổ chức mình và cùng nhà trường tổ chức công tác chính trị của nhà trường như: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đổi mới truyền thông, sáng tạo để đưa hiệu quả tuyên truyền đến người lao động; nâng cao trình độ, nghiệp vụ cán bộ công đoàn; đẩy mạnh việc tổ chức các phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, tạo ra các sản phẩm phục vụ cho công tác giảng dạy, học tập và nghiên cứu cho học viên để nâng cao chất lượng đào tạo; phát động phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt - Lao động tốt”.

Tích cực phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở, tổ chức đối thoại định kỳ để nghe tâm tư nguyện vọng của công đoàn viên giúp cho chính quyền giải quyết được những kiến nghị, đóng góp và làm tốt công tác quản trị của nhà trường; đẩy mạnh hơn nữa công tác chăm lo đời sống của NLĐ để NLĐ yên tâm cống hiến mang lại hệ suất lao động cao hơn.

Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan chúc các cán bộ, thầy cô giáo PVMTC tiếp tục phát huy truyền thống 45 năm của nhà trường, làm tốt công tác giáo dục đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho Tập đoàn và xã hội.

Công đoàn PVMTC đồng hành cùng Ban giám hiệu nhà trường
Đồng chí Vũi Duy Hảo - Chủ tịch Hội đồng trường chia sẻ tại hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Vũ Duy Hảo - Chủ tịch Hội đồng trường đã phát biểu cảm ơn sự quan tâm của CĐ DKVN đối với nhà trường và tổ chức công đoàn trong suốt thời gian qua. Đồng chí bày tỏ mong muốn Công đoàn PVMTC luôn là tổ chức kết nối NLĐ với lãnh đạo nhà trường để làm tốt hơn công tác sản xuất kinh doanh, cũng như các hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ, động viên, khuyến khích tinh thần hăng say lao động, học tập của CBGV-CNV và HSSV trong toàn trường.

Công đoàn PVMTC đồng hành cùng Ban giám hiệu nhà trường
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan trao cờ thi đua của CĐ DKVN cho CĐ PVMTC vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh giữa nhiệm kỳ 2017-2022
Công đoàn PVMTC đồng hành cùng Ban giám hiệu nhà trường
Phó Chủ tịch CĐ DKVN Vũ Anh Tuấn trao bằng khen của CĐ DKVN cho Công đoàn viên PVMTC vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh giữa nhiệm kỳ 2017-2022
Công đoàn PVMTC đồng hành cùng Ban giám hiệu nhà trường
Chủ tịch CĐ PVMTC Lê Trọng Thủy trao khen thưởng cho tập thể đạt thành tích cao trong hoạt động phong trào, giai đoạn 2017-2019
Công đoàn PVMTC đồng hành cùng Ban giám hiệu nhà trường
Công đoàn PVMTC đồng hành cùng Ban giám hiệu nhà trường
Chủ tịch CĐ PVMTC Lê Trọng Thủy trao khen thưởng cho các cá nhân đạt thành tích trong hoạt phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng công đoàn vững mạnh giai đoạn 2017-2019
Công đoàn PVMTC đồng hành cùng Ban giám hiệu nhà trường
Lãnh đạo CĐ DKVN, lãnh đạo PVMTC, Ban Chấp hành Công đoàn và các công đoàn viên tại hội nghị

Nhận dịp này, CĐ DKVN đã trao cờ thi đua của CĐ DKVN cho Công đoàn PVMTC vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh giữa nhiệm kỳ 2017-2022; trao tặng bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; Công đoàn PVMTC khen thưởng 3 tập thể và 15 cá nhân giữa nhiệm kỳ 2017-2022.

Hồng Thắm

DMCA.com Protection Status