Công nghệ mới cho ngành Công nghiệp Dầu khí tương lai

17:57 | 21/10/2015

1,611 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều ngày 21/10, tại Hội trường Trung tâm Hội nghị Triển lãm Sài Gòn (SECC) đã diễn ra Phiên họp Hội nghị Khoa học Công nghệ thứ II với chủ đề “Xu hướng đổi mới và công nghệ mới cho ngành Công nghiệp Dầu khí tương lai”. Phiên họp nằm trong khuôn khổ Hội nghị Triển lãm Tập đoàn Dầu khí Việt Nam 2015.

Phiên họp Hội nghị do Viện trưởng Viện Dầu khí Việt Nam Nguyễn Anh Đức chủ trì, bao gồm bốn bài trình bày của các diễn giả đến từ Honeywell, KBC, ExxonMobil và Petrovietnam.

cong nghe moi cho nganh cong nghiep dau khi tuong lai
Viện trưởng Viện Dầu khí Việt Nam Nguyễn Anh Đức trao đổi cùng diễn giả John Koo

Mở đầu phiên họp, Giám đốc Trung tâm công nghệ, Phó Chủ tịch của Honeywell, ông Jim Rekoske đã có bài diễn thuyết chuyên đề về những thách thức và cơ hội mới trong công nghệ chế biến dầu khí.

Tiếp đó là phần trình bày của diễn giả John Koo – Phó Chủ tịch của KBC về sử dụng phần mềm phân tích của KBC trong việc khai thác các mỏ dầu khí nước sâu, giúp xác định thời gian khai thác tích hợp với ứng dụng các công nghệ trong sản xuất, ví dụ như xác định tuổi thọ của các nhà máy điện tương thích với thời gian khai thác mỏ.

cong nghe moi cho nganh cong nghiep dau khi tuong lai
Diễn giả Jim Rekoske, Giám đốc Trung tâm công nghệ, Phó Chủ tịch Honeywell

Ở các phần trình bày tiếp theo, diễn giả Roald T.Lokken đến từ ExxonMobil, diễn giả Nguyễn Văn Tuấn, Phó Trưởng ban KHCN của Petrovietnam đã lần lượt trình bày về những kinh nghiệm trong phát triển dầu khí nước sâu, tiếp đó là những thảo luận xung quanh công nghệ sản xuất sạch trong các doanh nghiệp của Petrovietnam.

cong nghe moi cho nganh cong nghiep dau khi tuong lai
Diễn giả John Koo - Phó Chủ tịch KBC

Các diễn giả đã có dịp trình bày quan điểm và tầm nhìn với mục đích đưa ngành công nghiệp dầu khí phát triển hơn, ứng phó với những thách thức toàn cầu; đồng thời cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn về những công nghệ mới và nỗ lực hợp tác trong khu vực, vì lợi ích chung với mục tiêu phát triển ngành công nghiệp dầu khí tại Việt Nam.

Nguyên Phương

DMCA.com Protection Status