Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu tổ chức Hội nghị An toàn – Sức khỏe – Môi trường

17:30 | 04/06/2019

586 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, tại thành phố Cần Thơ, Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) đã tổ chức Hội nghị An toàn - Sức khỏe - Môi trường năm 2019 với sự tham dự của hơn 130 CBCNV đến từ tất cả các bộ phận.    
PV GAS tiếp đoàn cán bộ Lào đến tham quan Nhà máy Xử lý khí Dinh Cố
Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu thăm và làm việc tại KVT
Đảng bộ KVT hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018

Dưới sự chủ trì của ông Trần Nhật Huy - Giám đốc KVT, Hội nghị đã được nghe báo cáo tổng kết công tác an toàn năm 2018, đầu năm 2019 và định hướng công tác này trong thời gian tới. Theo đó, trong năm 2018 và 04 tháng đầu năm 2019, tại KVT không có tai nạn lao động và đây là năm thứ 20 liên tục KVT không có tai nạn lao động; độ tin cậy của thiết bị được duy trì ở mức cao (Độ tin cậy của hệ thống chế biến khí tại GPP năm 2018 và những tháng đầu năm 2019 đạt 100%, độ tin cậy của thiết bị ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất sản phẩm lỏng tại GPP năm 2018 đạt 99,95%, những tháng đầu năm 2019 đạt 99,992%). KVT luôn tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật về an ninh, an toàn, sức khỏe, môi trường, PCCC, ứng cứu khẩn cấp; Hệ thống quản lý AT-CL-MT tiếp tục duy trì hiệu lực và áp dụng bộ KPI vào đo lường, đánh giá hiệu quả các quá trình.

Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu tổ chức Hội nghị An toàn – Sức khỏe – Môi trường
Ông Trần Nhật Huy - Giám đốc KVT trao đổi tại Hội nghị

Trong công tác vệ sinh lao động và chăm sóc sức khỏe, KVT duy trì khám sức khỏe định kỳ 1 lần/năm cho tất cả CBCNV, 2 lần/năm cho CBCNV làm việc trong điều kiện nguy hiểm, độc hại, khám sức khỏe nữ 2 lần/năm và khám bệnh nghề nghiệp 2 lần/năm cho 100% CBCNV trực tiếp làm việc nơi có độ ồn cao. Kết quả năm 2018 cho thấy tất cả CBCNV KVT đủ sức khỏe để làm việc và không phát hiện trường hợp nào mắc bệnh nghề nghiệp, số CBCNV đạt sức khỏe loại 1, loại 2 tăng so với các năm trước do CBCNV chú trọng hơn trong công tác chăm sóc và cải thiện sức khỏe.

Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu tổ chức Hội nghị An toàn – Sức khỏe – Môi trường
Người lao động KVT tham gia thảo luận

Năm 2019, KVT tiếp tục lấy mục tiêu an toàn là trọng tâm, cốt lõi cho các hoạt động và triển khai các giải pháp nâng cao văn hóa an toàn của người lao động, nhân viên nhà thầu; Đảm bảo an toàn, an ninh và duy trì vận hành liên tục các công trình khí, đặc biệt trong thời gian bảo dưỡng sửa chữa lớn; Tiếp tục cải tiến, tinh gọn hệ thống quản lý, hướng tới khách hàng và áp dụng KPI để đo lường các quá trình; Phối hợp hiệu quả với các nhà thầu đảm bảo an toàn trong triển khai các dự án của tổng công ty.

Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu tổ chức Hội nghị An toàn – Sức khỏe – Môi trường
Tham luận tại Hội nghị

Hội nghị cũng nhận được các tham luận đến từ các bộ phận và nhiều ý kiến đóng góp của CBCNV KVT về công tác an toàn, cải tiến hệ thống quản lý.

Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu tổ chức Hội nghị An toàn – Sức khỏe – Môi trường
Trao thưởng cho người lao động tiêu biểu trong công tác an toàn

Kết luận Hội nghị, ông Trần Nhật Huy- Giám đốc KVT đánh giá cao công tác an toàn trong thời gian qua và nhấn mạnh an toàn vẫn là nhiệm vụ trọng tâm cốt lõi của công ty trong thời gian tới, đặc biệt trong các đợt BDSC lớn tại các công trình khí. Trong đó, KVT sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, hướng dẫn an toàn thông qua các công cụ phần mềm, trắc nghiệm trực tuyến; Tiếp tục rà soát các quy trình, bỏ các thủ tục không cần thiết; Áp dụng nghiêm túc các chế tài xử lý nhà thầu vi phạm quy định an toàn; Đào tạo, kiểm tra đột xuất các tình huống khẩn cấp để lực lượng tại chỗ nâng cao khả năng ứng phó và đảm bảo các tình huống ứng cứu đầy đủ, sát thực…

Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu tổ chức Hội nghị An toàn – Sức khỏe – Môi trường
Hội nghị An toàn - Sức khỏe - Môi trường KVT năm 2019

Tại Hội nghị, KVT cũng đã vinh danh các CBCNV có thành tích xuất sắc trong phòng trào STOP. Cụ thể, Giải Đặc biệt: anh Đào Đức Dương - GPP; Giải Nhất: anh Nguyễn Thiện Hải - GPP, anh Hà Quốc Vũ - GPP, anh Nguyễn Văn Thông - KCTV; Giải Nhì: anh Phí Văn Thuần - GPP, anh Nguyễn Duy Kỳ - KCTV, anh Nguyễn Viết Hoàng - KĐV; Giải Ba: anh Nguyễn Tiến Long - GPP; anh Trần Văn Đãi - KCTV, anh Nguyễn Trọng Trung - KĐV; Giải STOP chất lượng: anh Lê Hữu Vui - KĐV.

P.V

DMCA.com Protection Status